Giá Bitcoin hôm nay 30/5: Bitcoin tiếp đà giảm giá, thị trường chao đảo

Giá Bitcoin hôm nay 30/5 ghi nhận đà giảm tiếp theo của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, kéo theo đó là thị trường chao đảo với hàng loạt các đồng tiền ảo giảm sâu.

Giá Bitcoin hôm nay 30/5

Giá Bitcoin hôm nay 30/5 ghi nhận lúc đầu giờ sáng nay trên sàn CoinDesk ở mức 34.353 USD, giảm thêm 2,3%, tương đương mỗi coin bay 764 USD. Trong 24h qua, giá Bitcoin giao dịch ở mức thấp nhất tại 33.701 USD, cao nhất là 37.320 USD.

Theo dữ liệu thống kê từ Coinmarketcap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24h qua vào khoảng 45 tỷ USD, mức vốn hoá thị trường ghi nhận ở mức 643 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 30/5
Giá Bitcoin hôm nay 30/5 tiếp tục đà giảm ngày thứ 3 liên tiếp

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin hôm nay 30/5 ghi nhận ở mức 808 triệu đồng chiều mua vào và 844,9 triệu đồng chiều bán ra.

Nhiều nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Bitcoin cho rằng đà giảm liên tiếp lần này liên quan đến việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư và người dân về đồng tiền điện tử hàng đầu nói riêng và các loại tiền ảo nói chung.

Giá các đồng tiền ảo khác

Không chỉ riêng Bitcoin giảm mà còn kéo theo hàng loạt các đồng tiền ảo với vốn hoá lớn khác cũng chao đảo theo. Cụ thể, Ethereum giảm thêm 5,4%, Binance Coin giảm 7%, Cardano giảm 7,4%, Ripple giảm 9%, Dogecoin nhẹ nhàng hơn với mức giảm 3%,…

Đà giảm mạnh của hàng loạt các đồng tiền ảo đã đưa tổng vốn hoá toàn thị trường rơi về mốc 1.470 tỷ USD, tương đương giảm thêm 3,4%.

Giá Bitcoin hôm nay 29/5: Tiếp tục giảm sâu, nhà đầu tư ồ ạt bán tháo

Giá Bitcoin hôm nay 28/5: Bitcoin lại bất ngờ quay đầu giảm, thị trường chuyển sắc đỏ

Giá Bitcoin hôm nay 27/5: Thị trường tiền ảo khởi sắc, Bitcoin sắp chạm ngưỡng 40.000 USD

Bitcoin là đồng tiền ảo có sự biến động mạnh về giá. Trong hơn một tháng qua, đồng tiền điện tử hàng đầu này đã chứng kiến một loạt các đợt tăng giá và giảm giá mạnh. Sau khi đạt mức cao nhất gần 65.000 USD hồi giữa tháng 4, Bitcoin bắt đầu lao dốc.

Nguyên nhân chủ yếu đưa Bitcoin lao dốc, rơi vào cảnh “khốn cùng” bằng nguồn từ Elon Musk thông báo Tesla sẽ dừng chấp nhận Bitcoin bởi các vấn đề liên quan đến khí thải cacbon gây tranh cãi. Sau đó, Trung Quốc, Mỹ và mới đây là Nhật Bản đã có những động thái thắt chặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử, đưa Bitcoin vào thế khó.

Đánh giá bài viết này nhé!