Giá Bitcoin hôm nay 29/5: Tiếp tục giảm sâu, nhà đầu tư ồ ạt bán tháo

Giá Bitcoin hôm nay 29/5 ghi nhận Bitcoin tiếp tục lao dốc sau khi giới chức của nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản có những động thái mạnh mẽ về tiền mã hoá.

Giá Bitcoin hôm nay 29/5

Giá Bitcoin hôm nay 29/5 ghi nhận lúc đầu giờ sáng trên sàn CoinDesk ở mức 35.300 USD, tăng nhẹ sau khi rơi xuống mức 35.184 USD. Như vậy trong 24h qua, giá Bitcoin đã giảm 8%.

Cùng với đà giảm của Bitcoin, trên thị trường có 89/100 đồng tiền ảo hàng đầu theo giá trị thị trường cùng giảm, thị trường ngập trong sắc đỏ.

Bitcoin lao dốc sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đưa ra những hoài nghi về tính hữu ích của ngành công nghiệp tiền mã hoá. Mới đây thì chính quyền Trung Quốc và Iran cũng đã cấm những hoạt động khai thác Bitcoin bởi chúng sử dụng quá nhiều năng lượng. Giới quan sát của Mỹ cũng có thể tăng cường thêm những giám sát do tính biến động mạnh và quy mô của tiền mã hoá ngày một tăng.

Giá Bitcoin hôm nay 29/5
Giá Bitcoin hôm nay 29/5 tiếp tục giảm thêm 8%, nhiều nhà đầu tư lo sợ ồ ạt bán tháo

Trong tuần qua, giá Bitcoin đã tăng giảm những phiên khó lường. Hôm 23/5, Bitcoin đã có thời điểm rơi xuống ngưỡng 31.000 USD và lại nhanh chóng lấy lại mốc 40.000 USD chỉ 3 ngày sau đó.

Giá Bitcoin hôm nay 28/5: Bitcoin lại bất ngờ quay đầu giảm, thị trường chuyển sắc đỏ

Giá Bitcoin hôm nay 27/5: Thị trường tiền ảo khởi sắc, Bitcoin sắp chạm ngưỡng 40.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 26/5: Giảm nhẹ, kỳ vọng đạt 100.000 USD vào cuối 2021

Sự biến động dữ dội của Bitcoin bắt nguồn từ tỷ phú Elon Musk khi ông thông báo Tesla sẽ dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại về vấn đề môi trường. Trước những cơn “sóng thần” về giá, nhiều nhà đầu tư hoang mang, hoảng sợ và quyết định bán tháo. Ngược lại, những nhà đầu tư giàu kinh nghiệp lại cho rằng đây là một cơ hội tốt để bắt đáy khi giá Bitcoin giảm sâu. Nhiều quỹ đầu tư “máu mặt” đã ra tay thu mua Bitcoin với số lượng lớn trong thời điểm này.

Bà Ipek Ozkardeskaya – nhà phân tích cấp cao tại Swissquote đã nhận định, trước sự bất định trên thị trường mã hoá, nếu Bitcoin còn tiếp tục giảm và giảm xuống dưới ngưỡng 30.000 USD thì đà giảm sẽ mở rộng hơn.

5/5 - (3 bình chọn)