Tuyệt chiêu dưỡng trắng da mặt và da toàn thân với đậu đỏ

Sở hữu làn da trắng mong manh như pha lê là mong muốn của đại đa số chị em phụ nữ. Có nhiều cách giúp bạn “lột xác” cho làn da, tuy nhiên sử dụng cách phương pháp trắng da từ nguyên liệu thiên nhiên là biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng.

Trong số các nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm đẹp da, cải thiện sắc tố da phải kể đến đậu đỏ.

Dưỡng da với đậu đỏ, đậu đỏ

Là một nguyên liệu quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của người Việt, đậu đỏ được biết đến là một loại ngũ cốc có tính mát, giàu các protein, vitamin nhóm B, sắt, kali, đặc biệt là các chất chống oxy hóa.

Cụ thể, lượng chất chống oxy hóa trong đậu đỏ có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, tái tạo tế bào và giúp da căng mịn. 

Hàm lượng vitamin C, E trong bột đậu đỏ có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn các sắc tố gây nám, sạm da.

Bên cạnh đó, lượng vitamin B1, B6 trong đậu đỏ có tác dụng làm đẹp da, thư giãn đầu ốc, tăng cường khả năng miễn dịch cho làn da khỏe mạnh và trắng hồng.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn cho bạn 2 phương pháp làm trắng da mặt và da toàn thân cực kỳ hiệu quả.

Tác dụng không ngờ của yến mạch trong làm đẹp

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Cách làm bánh flan chuẩn vị đơn giản nhất

Đối với da toàn thân

Dưỡng da với đậu đỏ, đậu đỏ

Rất nhiều người mắc phải sai lầm là chỉ chăm chút cho làn da “mặt tiền” mà bỏ quên làn da toàn thân. Hãy học cách nâng niu và chăm sóc làn da cơ thể nếu bạn không muốn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác và mất thẩm mỹ chung.

Cách dưỡng trắng da toàn thân với đậu đỏ rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp mịn. Sau khi tắm xong, ngay khi da còn ẩm, hãy thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để da hấp thụ dưỡng chất trong đậu đỏ trong vòng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. 

Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da dần trở nên hồng hào, khỏe mạnh và căng mịn. 

Dành cho da mặt

Nếu bạn muốn dưỡng trắng da mặt bằng đậu đỏ, bạn chỉ cần lấy một lượng bột đậu đỏ vừa đủ, trộn đều với sữa tươi (không đường), đắp lên mặt (đã được rửa sạch) và thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nếu bạn muốn trị mụn, hãy trộn đều bột đậu đỏ với trứng gà, sau đó thoa đều lên da mặt. Sau 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này với tần suất 2-3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da bớt mụn và các vết thâm mờ dần.

Dưỡng da với đậu đỏ, đậu đỏ

Lưu ý khi dưỡng trắng da bằng bột đậu đỏ

Không thực hiện mỗi ngày

Mặc dù đắp mặt nạ bột đậu đỏ có thể giúp làn da trắng mịn hồng hào nhưng bạn không nên vì quá nôn nóng, mong muốn trắng nhanh và thực hiện việc đắp mặt nạ mỗi ngày. Điều này sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn như bong tróc, lột da.

Luôn bôi kem chống nắng khi da nắng

Trong quá trình đắp mặt nạ và cả khi da đã trắng như mong muốn thì bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng, che chắn kỹ mối khi ra ngoài. 

Nguyên nhân là ánh nắng mặt trời rất có hại đối với làn da, khiến làn da bị sạm đen, xuất hiện nám và tàn nhang.

Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Nhiều người có suy nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu càng tốt. Tuy nhiên điều này không đúng. Từ 20-30 phút là khoảng thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ, nếu đắp quá lâu thì sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn.

Đánh giá bài viết này nhé!