Đừng làm mẹ cáu (2022): Câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng, hứa hẹn gây sốt

Đừng làm mẹ cáu là bộ phim truyền hình Việt hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả. Phim lấy đề tài gia đình, kể về những câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng và cao đẹp. Với sự tham gia của các diễn viên như Quỳnh Kool, Quỳnh Lương, Bình An, Nhan Phúc Vinh,…

Tóm tắt nội dung phim Đừng làm mẹ cáu

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Đừng làm mẹ cáu là bộ phim xoay quanh câu chuyện của Hạnh (Quỳnh Kool thủ vai), Hạnh là một cô gái trẻ tương lai vốn dĩ rất tươi sáng thế nhưng bỗng chốc phải trở thành mẹ đơn thân. Mẹ mất sớm, bố lấy vợ hai, nhưng cả bố và vợ hai đều mất sau tai nạn, Hạnh có một người chị không cùng huyết thống là Hương, nhưng Hương cũng không may qua đời và để lại cho Hạnh một đứa trẻ sinh non. Cô buộc phải nuôi dạy đứa con còn đỏ hỏn của người chị gái đã qua đời.

Hạnh bất đắc dĩ phải trở thành mẹ, người mẹ không có tiền, không sữa, không chồng, không có tình thương của bất cứ ai, không có bất cứ sự chuẩn bị gì. Hạnh từng có ý định đem bỏ con lại trại trẻ mồ côi, cũng chính vì điều này đã làm cho Quân (Nhan Phúc Vinh đóng) cảm thấy khinh thường cô, vì Quân cũng là một đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi tại trại trẻ mồ côi. Vì thế Quân luôn có thành kiến với Hạnh.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Bên cạnh đó, bộ phim còn là câu chuyện của gia đình Vy (Quỳnh Lương thủ vai) và Khôi (Bình An thủ vai). Cả hai trong một lần thất tình mà đi quá giới hạn với nhau, sau đó phải cưới chạy bầu. Cuộc hôn nhân của hai người không có tình yêu mà chỉ có trách nhiệm với bé Voi. Vì thế họ đưa ra điều kiện cả hai sẽ không can thiệp vào cuộc sống riêng tư của nhau mà chỉ cùng nhau nuôi dạy con. Vy và Hạnh đã từng là bạn thân từ thời đi học nhưng có một vài xích mích mà cả hai đã ngừng chơi với nhau trong suốt 7 năm. Đến khi gặp lại, ai cũng có cho mình một câu chuyện riêng.

Nội dung phim hấp dẫn, mới mẻ

Đừng làm mẹ cáu là bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Vũ Minh Trí. Bộ phim là câu chuyện về những người mẹ ở nhiều độ tuổi khác nhau, có hoàn cảnh sống cũng như là tính cách khác nhau. Tuy nhiên ở họ đều có một điểm chung là đều có một tình yêu thương con vô bờ.

Đã có nhiều bộ phim Việt khai thác yếu tố mẫu tử trong phim thế nhưng Đừng làm mẹ cáu lại mang một nội dung khá mới mẻ và riêng biệt. Phim không tập trung xây dựng vào một gia đình nhất định mà thay vào đó lại lồng ghép nhiều câu chuyện từ nhiều gia đình khác nhau. Điều này giúp khán giả có thể dễ dàng hình dung và so sánh được, mỗi bà mẹ trong Đừng làm mẹ cáu đều mang một tính cách riêng, một câu chuyện bi hài riêng. Tuy nhiên dù ở hoàn cảnh nào thì các bà mẹ trong phim cũng dành cho con mình một tình thương theo cách của mình.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Bằng lối kể chuyện dung dị và nhẹ nhàng Đừng làm mẹ cáu đẽ giúp cho những người mẹ cũng như là những người con của mình có thể nói lên được nỗi lòng của mình trong suốt quá trình yêu thương và trưởng thành cùng nhau. Chỉ mới vài tập đầu được lên sóng, nội dung phim đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Khiến người xem phải tò mò và tiếp tục chờ đợi theo dõi hành trình làm mẹ của Hạnh, của Quỳnh.

Mang thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử

Thông điệp ý nghĩa nhất mà Đừng làm mẹ cáu muốn truyền tải đến khán giả đó chính là tình mẫu tử thiêng liêng, người xem đều có thể dễ dàng nhận thấy điều này qua các câu chuyện của các nhân vật trong phim.

Đầu tiên phải kể đến Hạnh, để trở thành mẹ của Happi, Hạnh đã chấp nhận từ bỏ mối tình đầu là Trung, chịu sự sỉ nhục của mẹ Trung để có tiền chữa bệnh cho con. Hạnh chấp nhận vứt bỏ luôn cả tương lai của mình để nuôi dạy Happi. Và hơn hết, Hạnh luôn có gắng tìm cách che giấu sự thật mỗi khi con mình muốn biết về bố. Hạnh đã không xem Happi như là vật cản trở của mình mà dành hết mọi tình thương của một người mẹ cho con.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Đừng làm mẹ cáu còn là câu chuyện của Vy. Làm mẹ của Voi khi quá chén và qua đêm với Khôi, Vy là một người mẹ khá mạnh mẽ, dám làm dám chịu. Mặc dù đã cho Voi được một gia đình hoàn chỉnh thế nhưng Vy lại có một cuộc hôn nhân không tình yêu. Thế nhưng, Vy vẫn luôn lạc quan, vui vẻ, luôn đấu tranh để bảo vẹ toàn vẹn mái ấm của mình để cho con trai có được niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Bên cạnh đó, bộ phim còn có hình ảnh của những người mẹ khác đó chính là mẹ Khôi và mẹ Quân. Mẹ Khôi là một người rất thương con trai nhưng lại cực kỳ khắt khe với con dâu, vì là cưới chạy bầu cho nên bà luôn nghi ngờ Voi không phải là con ruột của Khôi. Còn về phía mẹ Quân, vì hoàn cảnh đã bỏ lại Quân ở trại trẻ mồ côi, mối quan hệ giữa hai người cũng bị rạn vỡ tưởng chừng như không thể hàn gắn.

Các bà mẹ trong Đừng làm mẹ cáu ai cũng có một câu chuyện, một nỗi niềm riêng thế nhưng họ lại có một điểm chung đó chính là đều yêu thương con mình hết mực, luôn có gắng dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Hành trình nuôi dạy và cùng con trưởng thành ấy chắc chắn sẽ không dễ dàng sẽ có lúc những bà mẹ cảm thấy bất lực, có lúc con trẻ thấy thất vọng thế nhưng sau tất cả thứ luôn gắn kết họ lại với nhau đó chính là tình yêu thương vô bờ bến và trái tim bao dung của người mẹ. Và Đừng làm mẹ cáu sẽ cho người xem thấy rõ được điều đó.

Dàn diễn viên chất lượng trong phim

Tham gia vào bộ phim Đừng làm mẹ cáu chính là dàn diễn viên trẻ vô cùng tài năng hiện nay, đó chính là Quỳnh Kool, Quỳnh Lương, Bình An, Nhan Phúc Vinh,… Ngoài ra bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên gạo cội như nghệ sĩ Nguyệt Hằng, diễn viên Thanh Tú. Với tài năng và khả năng diễn xuất của mình, các diễn viên đều thể hiện rất tròn vai vai diễn của mình mang đến cho khán giả những câu chuyện chân thực nhất.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu

Ngoài ra, điểm sáng phải kể đến trong Đừng làm mẹ cáu chính là sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của hai diễn viên nhí đó là bé An Nhiên và bé Tuấn Phong. An Nhiên sẽ đảm nhận vai Happi, cô bé con cá tính và hiểu chuyện của Hạnh. An Nhiên đã từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Hương vị tình thân, Đấu trí, Thương ngày nắng về,… Còn Tuấn Phong sẽ đảm nhận vai Voi, cậu con trai dễ thương và lém lỉnh của Vy và Khôi. Sự hồn nhiên, ngây thơ và đánh yêu của đôi bạn nhỏ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Đừng làm mẹ cáu, review Đừng làm mẹ cáu, diễn viên Đừng làm mẹ cáu, nội dung Đừng làm mẹ cáu
Đánh giá bài viết này nhé!