Drama là gì? Ý nghĩa một số thuật ngữ drama thường dùng

Drama là một thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok. Vậy Drama là gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé?

Drama là gì?

Trong tiếng Anh, drama có nghĩa là kịch, thường dùng để chỉ một vở kịch hay phim chính kịch có nội dung mang tính hồi hộp, gay cấn, nhiều kịch tính.

Drama là gì, hít drama là gì, web drama là gì, tạo drama là gì?

Trong lĩnh vực phim ảnh, có một số hình thức drama phổ biến như web drama (phim dài tập phát sóng trên web phục vụ nhu cầu giải trí cho giới trẻ) và TV drama (phim dài tập được phát sóng trên truyền hình)… 

Từ nghĩa gốc ban đầu thì từ drama trên các mạng xã hội Facebook, Tik Tok được dùng để chỉ những câu chuyện mang tính bóc phốt, phơi bày các vụ việc gây chấn động cộng đồng, xã hội, khiến dư luận đặc biệt quan tâm, chú ý, theo dõi.

Ý nghĩa một số thuật ngữ drama thường dùng

Tạo drama: Tức là hành động cố tình tạo ra những cuộc tranh cãi, bóc phốt trên mạng nhằm gây sự chú ý.

Hít drama: Là hành động biểu thị sự theo dõi, quan tâm đến một cuộc tranh cãi kịch tính nào đó trên mạng xã hội.

Drama là gì, hít drama là gì, web drama là gì, tạo drama là gì?

Drama cẩu huyết: Là thuật ngữ miêu tả những câu chuyện bi kịch với nội dung nhàm chán, nhạt nhẽo, xưa cũ khiến người nghe không muốn tiếp tục theo dõi. 

Drama queen: Đây là thuật ngữ thường dùng để chỉ những cô nàng có tính cách hỗn loạn, thích “chuyện bé xé ra to”, thổi phồng mọi chuyện và không làm chủ được cảm xúc của mình dẫn đến cuộc sống nhiều rắc rối.

Đánh giá bài viết này nhé!