Top 7 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất không nên bỏ qua 2022

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, Tây Ninh hiện đang là một trong những địa điểm du lịch thu hút được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Vậy bạn đã biết các địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng hay chưa? Theo dõi bài viết dưới đây của Tung tăng để tìm hiểu vấn đề này nhé!

Núi Bà Đen

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Ninh Sơn, Tây Ninh, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Núi Bà Đen là ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, nằm cách thành phố Tây Ninh 11km về phía Đông-Bắc. Đây là ngọn núi cao nhất miền Nam nước ta với chiều cao là 986cm và được xem là nóc nhà Nam Bộ, là biểu tượng cho mảnh đất và con người Tây Ninh.

Từ đỉnh núi này bạn có thể nhìn thấy một vùng đồng bằng mênh mông, mây trời bồng bềnh, không khí mát dịu, phóng tầm mắt đi xa bạn sẽ thấy được cả một vùng ngoại ô thành phố Tây Ninh tuyệt đẹp. Hơn thế nữa, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi một quần thể kiến trúc điện, chùa, miếu, tháp,…

Nhiều khách du lịch lựa chọn núi Bà Đen làm địa điểm du lịch, cắm trại để thư giãn tâm hồn cũng như là để hòa mình với thiên nhiên. Hiện nay, ở núi Bà Đen đã có dịch vụ cáp treo từ chân núi đến đỉnh núi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của đất trời nơi đây.

Hồ Dầu Tiếng

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Hồ Dầu Tiếng nằm trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng nằm cách thành phố Tây Ninh 20km, đây là một hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn với 270 km². Hồ có nhiệm vụ chính là cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh xung quanh, xả thoát nước lũ và hỗ trợ các nhà máy lọc nước ở các tỉnh lận cận. Ngoài vai trò chính là cấp thoát nước hồ Dầu Tiếng còn là một địa điểm du lịch được nhiều dân phượt biết đến bởi phong cảnh yên bình, thơ mộng.

Hồ Dầu Tiếng sở hữu một vẻ đẹp rất riêng, nó kết hợp giữa nhân tạo và tự nhiên. Đến với hồ Dầu Tiếng  bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của thiên nhiên, đây cũng là một địa điểm mà bạn có thể bắt trọn khoảng khắc bình minh và hoàng hôn tuyệt vời, và là nơi tạo ra những bức ảnh sống ảo cực kì nét. Không chỉ thế hồ Dầu Tiếng còn là một địa điểm mà nhiều bạn trẻ cũng như là dân phượt lựa chọn để cắm trại qua đêm

Tháp cổ Bình Thạnh

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: ĐT786 ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Tháp cổ Bình Thạnh nằm ở bên hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông, cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía Đông Nam. Đây là tháp cổ đã có tuổi đời hơn 1000 năm và có ý nghĩa lịch sử lớn lao và là công trình di sản kiến trúc độc đáo. Tháp cổ Bình Thạnh được đánh giá là một công trình kiến trúc vững chắc và cực kì công phu, mặc dù đã tồn tại hơn 1000 năm nhưng đến nay hầu như vẫn giữ được nguyên mà chưa bị phá hủy nhiều bởi thời gian.

Đến với tháp cổ Bình Thạnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc tinh xảo, độ đáo, đậm nét cổ điển. Bên cạnh đó bạn còn có thể tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa, tôn giáo của người xưa với lịch sử hớn 1000 năm.

Ma Thiên Lãnh

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Ma Thiên Lãnh đươc hình thành bởi 3 ngọn núi là Bà Đen, Núi phụng, Núi Heo. Để đến được nơi này đường đi của nó cũng khá vất vả, hiểm trở. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ”.

Ma Thiên Lãnh có diện tích hàng trăm héc ta rừng nguyên sinh, nên khi đến nơi này bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ, mơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và yên bình nhưng cũng không kém phần kì bí, hoang dã và thơ mộng đồng thời bạn cũng có thể check in tại những con suối chảy róc rách. Ma Thiên Lãnh chắc chắn sẽ là một điểm đến mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi rời xa phố thị.

Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Quốc lộ 22B, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát nằm cách thành phố Tây Ninh khoảng 30km về phía Tây Bắc. Khu vườn này có diện tích lến tới 18.765 ha.

Đến với Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát banh có thể ngắm nhìn các hệ động thực vật tự nhiên và quý hiếm, nơi đây có thảm thực vật khá phong phú và đa dạng, rất nhiều loài thực vật ở đây được liệt kê vào sách đỏ như giáng hương, mạc sư,…Đồng thời, ở đây cũng có một số loại động vật quý hiếm được nuôi dưỡng như Voọc chà vá chân đen, cu li nhỏ… Ngoài ra khi đến đây du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động đạp xe xuyên rừng, chèo thuyền xuôi qua dòng sông Vàm Cỏ Đông

Căn cứ trung ương cục miền Nam

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Tỉnh Tây Ninh. 

Căn cứ trung ương cục miền Nam nằm cách thành phố Tây Ninh khoảng 20km về phía Bắc. Đây là nơi có ý nghĩa quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ là cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam trong hai cuộc kháng chiến này.

Đến với di tích lịch sử này bạn có thể khám phá một phần nào đó cuộc sống của các đồng chí cách mạng của Trung ương ta. Khu di tích này hiện nay đã được quy hoạch hai khu vực chính bao gồm khu di tích và khu tưởng niệm.

Cửa khẩu Mộc Bài

địa điểm du lịch Tây Ninh, du lịch Tây Ninh, Tây Ninh nên đi đâu

Địa chỉ: Xã Lợi Thuận, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, Tây Ninh. 

Cửa khẩu Mộc Bài là cửa khẩu lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia. Từ nơi này bạn có thể đi sang Campuchia, nó cách thủ đô Phnompenh của Campuchia khoảng 170km. 

Đây được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn bởi vì ở đây bạn có thể trải nghiệm mua sắm tại các khu siêu thị miễn thuế, với nhiều mặt hàng đa dạng với mức giá siêu rẻ. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể trải nghiệm khu vui chơi tại sòng bài Casino cũng như là thưởng thức nhiều món ăn ngon ở đây.

Đánh giá bài viết này nhé!