Review Tâm cư: Bộ phim về mối quan hệ chị chồng em dâu đầy căng thẳng 2022

Vừa mới được lên sóng vào tháng 3 năm 2022, bộ phim Tâm Cư đã thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả. Đây là một bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc, kể về mối quan hệ căng thẳng của hai chị em dâu Cố Thanh Du và Phùng Hiểu Cầm.

Thông tin phim Tâm cư

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 35 tập

Năm sản xuất: 2021

Năm xuát bản: 2022

Ngày công chiếu: 17/03/2022

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Đồng Dao. Hải Thanh, Phùng Thiệu Phong, Trương Tụng Văn,…

Nội dung phim Tâm cư

Tâm cư là bộ phim về câu chuyện chị chồng em dâu ở nhà học Cố. Đã mười năm trôi qua kể từ khi nàng dâu Phùng Hiểu Cầm đến nhà họ Cố làm dâu khi đang mang thai. Người chị cả của Cố gia là Cố Thanh Du luôn mang trong mình tâm thế đề phòng người em dâu luôn muốn thay đổi số mệnh Phùng Hiểu Cẩm này.

Còn về phần Phùng hiểu Cầm vì không có tiền mua nhà nên cô luôn đốc thúc chồng mình là Cố Lỗi vay tiền chị mình là Cố Thanh Du để mua nhà. Nhưng Cố Thanh Du đã khéo léo từ chối yêu cầu nhờ vả này bằng cách tiết lộ kế hoạch mua nhà riêng sang trọng khác. Cũng từ đây mà mâu thuẫn Tâm Cư chính thức bắt đầu với gia tộc nhà họ Cố.

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Biến cố bắt đầu ập đến khi chồng của Phùng Hiểu Cầm là Cố Lỗi chết bất đắc kỳ tử, mối quan hệ chị chồng em dâu của Cố thanh Du với Phùng Hiểu Cầm ngày càng như nước với lửa, mẹ đơn thân Phùng Hiểu Cầm gần như tuyệt vọng nhưng cũng chính vì những khó khăn mà cô phải đối mặt sau khi chồng mình chết mà cô bắt đầu đi tìm kiếm và nhận ra gía trị của bản thân mình.

Trong khi đó, Cố Thanh Du lại bị vỡ mộng trong tình yêu và hôn nhân từ kết hôn chớp nhoáng trở thành ly hôn chớp nhoáng, cô cũng bắt đầu nhân thức lại thực tế và giấc mộng. Từ sự đối đầu không ngừng đến sự thấu hiểu lẫn nhau, hai người phụ nữ sẽ cùng nhau gánh vác gánh nặng gia đình dù cho tương lai có khó khăn đến thế nào.

Diễn viên phim Tâm Cư

Đồng Dao trong vai Cố Thanh Du

Đồng Dao sinh ngày 11 tháng 8 năm 1985, là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Đồng Dao xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình là vào năm 2002 trong bộ phim Tracks In The Snowy Forest. Tham gia vào nhiều bộ phim từ những năm 2002 nhưng mãi đến 2018 cô mới được đông đảo khán giả biết đến thông qua vai diễn Tuệ Quý phi trong Như Ý Truyện và Tống Vận Bình trong Đại Giang Đại Hành.

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Đồng Dao là một nữ diễn viên vừa có tài vừa có sắc, sau 18 năm nỗ lực chăm chỉ, Đồng Dao đã gặt hái được những trái ngọt đầu tiên, cô là nữ diễn viên đầu tiên sinh sau năm 1985 sở hữu cho mình 2 trong số 3 giải Thị Hậu tại 3 giải thưởng Truyền hình danh giá bậc nhất tại Trung Quốc tại Giải Kim Ưng, Giải Bạch Ngọc Lan, Giải Phi thiên. Một số bộ phim mà Đồng Dao đã từng tham gia như: 30 chưa phải là hết, Kẻ phản nghịch, Kiều long tiêu, Phong khởi đệ nhất loan, Boys to Men,…

Hải Thanh trong vai Phùng Hiểu Cầm

Hải Thanh sinh ngày 12 tháng 1 năm 1978, cô là một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Hải Thanh tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cô bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 7 tuổi trong các chương trình truyền hình.

Nhờ vai diễn trong phim Ngọc Quan Âm mà tên tuổi của cô thực sự vụt sáng. Hải Thanh được xem là một trong những diễn viên thuộc phái thực lực của showbiz Hoa ngữ, cô từng giành được nhiều giải thưởng cao quý về diễn xuất. Một số bộ phim mà Hải Thanh từng xuất hiện như Chiến dịch Biển Đỏ và hy sinh, Đi tìm ông quyền, What a Wonderful Family,…

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Trong bộ phim Tâm Cư, Hải Thanh đảm nhận vai diễn Phùng Hiểu Cầm.

Phùng Thiệu Phong trong vai Cố Lỗi

Phùng Thiệu Phong sinh ngày 7 tháng 10 năm 1978 là một nam diễn viên tài năng người Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thương Hải vào năm 2001 và bắt đầu tham gia diễn xuất cũng vào khoảng thời gian này. Nhưng mãi đến năm 2011 cái tên Phùng Thiệu Phong mới gây chú ý đến khán giả nhờ bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc.

Phùng Thiệu Phong được giới chuyên môn đánh gia cao về khả năng diễn xuất của mình. Trong sự nghiệp diễn xuất Phùng Thiệu Phong đã không ít lần góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám gây ấn tượng mạnh với khán giả, điển hình như các bộ phim Mỹ nhân tâm kế, Hồng môn yến, Kinh kha truyền kỳ, Công chúa vô ưu, Đây khoảng sao trời kia khoảng biển, Minh lan truyện,…

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Trong bộ phim Tâm cư, Phùng Thiệu Phong sẽ trong vai Thi Nguyên

Đánh giá phim Tâm Cư

Tâm cư, diễn viên phim tâm cư, nội dung phim tâm cư, review phim tâm cư

Tâm Cư là bộ phim kể về cuộc sống của những cô gái hiện đại nhưng lại ở trong một mối quan hệ đặc biệt đó là chị chồng em dâu. Với việc khai thác đề tài chị chồng em dâu đầy tính mới mẻ này bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện hoàn toàn mới của điện ảnh xứ Trung.

Lấy bối cảnh là Thượng Hải những năm 2019 dưới góc nhìn của Cố Thanh Du và Phùng Hiểu Cầm bộ phim sẽ mang đến cho người xem câu chuyện về những người công dân Thượng Hải cố gắng vượt qua sự khác biệt của mình để tiến gần hơn trong những vũng lầy của cuộc đời.

Với sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi đầy thực lực giàu kinh nghiệm của Trung Quốc, Tâm cư chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, mãn nhãn với khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của Hai Thanh, Đồng Dao, Phùng Thiệu Phong,…

5/5 - (1 bình chọn)