December Global Holidays là gì? Mùa lễ hội tháng 12 có gì nổi bật?

December Global Holidays với ý nghĩa “mùa lễ hội tháng 12” chính là nội dung của hình tượng trưng chủ đạo trên Google Doodle trong tháng 12. Vậy December Global Holidays có gì đặc biệt?

December Global Holidays là gì?

December Global Holidays là mùa lễ hội trong tháng 12 diễn ra trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng, 1/12.

Mặc dù vẫn có nhiều lễ hội nhiều ra trong suốt 1 năm, nhưng mùa lễ hội cuối năm vẫn được mong chờ nhiều nhất với những lễ hội lớn, nổi tiếng trên toàn thế giới như Giáng sinh 25/12, ngày lễ tặng quà 26/12, Yule 21 tháng 12 hay Hannukah 10/12.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn thông tin về về các lễ hội trong tháng 12 này.

Mùa lễ hội cuối năm 2020 và đại tiệc mua sắm 12/12

Lịch nghỉ Tết 2021 – Nghỉ tết 2021 bao nhiêu ngày?

Lịch nghỉ lễ năm 2021 chính thức và đầy đủ nhất

Những lễ hội nổi bật toàn thế giới trong tháng 12

Hannukah (10-18 tháng 12)

mùa lễ hội tháng 12, mùa lễ hội cuối năm, lễ hội trên thế giới

Hannukah hay còn gọi là lễ hội Ánh Sáng là một lễ hội kéo dài 8 ngày của người Do Thái, theo truyền thống, lễ hội Hannukah bắt đầu vào ngày 25 của tháng Kislev theo lịch Hebrew. Năm nay, nó rơi vào Thứ Năm ngày 10 tháng 12.

Điểm nổi bật của lễ hội là mỗi đêm, sẽ có một ngọn nến được thắp lên, đến đêm thứ 8 sẽ có 8 ngọn đèn được thắp sáng.

Hannukah tưởng nhớ việc người Do Thái đã giành lại Jerusalem và Ngôi đền thiêng từ tay vương quốc Seleukos vào năm 168 trước CN.

Người Do Thái ăn mừng lễ Hannukah giống như những người theo đạo Thiên Chúa tổ chức lễ Giáng sinh, gồm các hoạt động như tổ chức tiệc ăn mừng và tặng quà cho nhau. 

Yule (21 tháng 12 – 1 tháng 1)

Bắt đầu từ ngày 21 tháng 12 và kéo dài đến hết ngày 1 tháng 1, là thời điểm diễn ra lễ hội Yule, một ngày lễ có lịch sử hơn một thiên niên kỷ, được tôn vinh bởi người Đức.

Mỗi năm, Yule được ấn định bắt đầu vào ngày Đông chí. Cũng giống như lễ Giáng sinh, vào ngày này mọi người thường tụ tập để ăn uống và tặng quà. 

Giáng sinh (25 tháng 12)

mùa lễ hội tháng 12, mùa lễ hội cuối năm, lễ hội trên thế giới

Hầu hết các nước trên thế giới đều tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 để kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô.

Ngày này được chọn vì nó tương ứng với ngày đông chí trong lịch La Mã. Trên thực tế, không ai biết chính xác ngày sinh của Chúa Giê-su.

Tuy nhiên, vẫn có một số người tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 24, và thậm chí một số nền văn hóa còn ăn mừng vào tháng Giêng.

Trong ngày lễ Giáng Sinh mọi người sẽ tặng quà, cùng nhau quây quần bên bữa tiệc với gia đình và trang trí cây thông trong nhà của họ.

Lễ tặng quà (26 tháng 12 – 1 tháng 1)

Ngày 26/12 được chọn là ngày lễ tặng quà (Boxing day). Đây là dịp mà các hộp khất thực, hộp quyên góp dành cho người nghèo ở các nhà thờ sẽ được mở ra và phân phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù lễ hội này có nguồn gốc từ Vương quốc Anh trong thời Trung cổ nhưng hiện nay Lễ Tặng Quà đã trở thành một ngày lễ chung tại Anh, New Zealand, Úc, Canada và một số quốc gia khác.

mùa lễ hội tháng 12, mùa lễ hội cuối năm, lễ hội trên thế giới

Giao thừa (31 tháng 12)

Lễ đón giao thừa năm nay có lẽ sẽ bớt phần đông đúc và náo nhiệt hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Tuy nhiên, đây chắc chắn vẫn là khoảnh khắc được nhiều người mong chờ và chào đón bởi năm 2021, hứa hẹn mang đến nhiều sự may mắn cũng như tái ổn định cuộc sống sau dịch bệnh với sự xuất hiện của vắc xin trong tương lai.

Đánh giá bài viết này nhé!