Đấu la đại lục (2020): Siêu phẩm cổ trang của Tiêu Chiến đáng xem nhất màn ảnh Hoa Ngữ

Mới đây, bộ phim Đấu la đại lục chính thức trình làng với khán giả, một trong những siêu phẩm thuộc dòng phim cổ trang Hoa Ngữ được mong chờ nhất.

Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc hành trình và phiêu lưu của nhân vật  Đường Tam. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, phim còn thuyết phục khán giả với dàn diễn viên đầy thực lực và sự đầu tư chỉnh chu. Cùng Tung Tăng tham khảo và tìm hiểu bộ phim Đấu la đại lục qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin phim Đấu la đại lục

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, huyền huyễn

Đạo diễn: Dương Chấn Vũ

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Diễn viên: Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi, Chu Trúc Thanh, Trần Diệc Nho, Ninh Bình Vinh,…

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

Tóm tắt nội dung Đấu la đại lục 

Lấy bối cảnh được diễn ra ở thế giới song song, nơi mà con người có khả năng siêu phàm, thức tỉnh mọi siêu năng lực được gọi là hồn lực, Đấu la đại lục xoay quanh nhân vật Đường Tam (do Tiêu Chiến thủ vai), anh sống cùng phụ nhân suốt ngày say xỉn kể từ khi bố mẹ mất đi. Lúc Đường Tam được 6 tuổi anh đã có khả năng hồn lực. Cũng chính từ lúc này Đường Tâm quyết định rời xa phụ thân và theo đuổi con đường trở thành cường giả. 

Có một lần, Đường Tam may mắn được gặp gỡ với Tiểu Vũ (do Ngô Tuyên Nghi thủ vai), sau khi trải qua nhiều biến cố, anh nhận cô bé làm muội muội và nảy sinh tình cảm. Bộ phim tiếp tục theo chân Đường Tam đi tìm lý do về cái chết của mẹ mình, tìm hiểu gia thế của đình và giúp phụ thân trả thù Bỉ Bỉ Đông. Tiếp tục, cả hai được gặp nhóm bạn được mệnh danh là Sử Lai Khắc Thất Quái gồm: Mã Hồng Tuấn, Đới Mộc Thanh, Áo Tư Tạp, Ninh Vinh Vinh, Chu Trúc Thanh.

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

Ý nghĩa thực tế ẩn sau nội dung hấp dẫn

Bên cạnh cốt truyện thu hút và hấp dẫn, bộ phim còn để lại nhiều ý nghĩa thực tế ẩn chứa sau nội dung. Sự trung thành trong tình bạn, kiên trì và bất chấp trong mọi nghịch cảnh. Đặc biệt là sự tin tưởng tuyệt đối vào tình bạn, đồng đội, luôn giữ thái độ tôn trọng, tính trung thực để có thế gắn kết và duy trì tình bạn, từ đó cùng hướng tới mục tiêu nhất định.    

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

CGI đầu tư, trang phục chỉnh chu

Xuyên suốt bộ phim khán giả có thể thấy, bộ phim Đấu La Đại Lục có sự đầu tư về mặt CGI. Cụ thể, những màn so chiêu với hồn lực được dàn dựng và thiết kế tỉ mỉ, chi tiết, phù hợp với từng nhân vật. 

Bên cạnh đó, mỗi nhân vật được đầu tư trang phục một cách chỉnh chu. Đáng chú ý là sự “lột xác” của bộ đôi nhân vật Đường Tam và Tiểu Vũ, ban đầu trang phụ của cả hai mang phong cách giản dị, chất phác của người nông thôn, nghèo khó. Thế nhưng, gần cuối bộ phim, cả hai xuất hiện với trang phục khác hoàn toàn và chính chu đầy bất ngờ.

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

Quy tụ dàn diễn viên chất lượng trong phim

Hai nhân vật chính Đường Tam và Tiểu Vũ

Nam diễn viên Tiêu Chiến trong vai Đường Tam, là một trong những cái tên còn mới mẻ trong lĩnh vực diễn xuất, thế nhưng anh có màn hóa thân nhân vật khá chắc cú và nhập tâm. Được biết, anh vừa tham gia vào một bộ phim cũng khá nổi tiếng mang tên Trần Tình Lệnh công chiếu, được khán giả đánh ao về khả năng diễn xuất.

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

Sánh vai cùng nam chính, nữ diễn viên Ngô Tuyên Nghi trong vai Tiểu Vũ cũng tạo ấn tượng trong vai diễn của mình. Được biết, năm 2018, sau khi đạt được vị trí Á quân của chương trình Produce 101 – tìm kiếm ca sỹ thần tượng phiên bản Trung Quốc, cô đã trở nên có tiếng hơn. Tuy nhiên, bộ phim đầu tay của cô trong sự nghiệp diễn xuất lại là Đấu La Đại Lục, qua đó thấy được mặc dù không có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, nhưng đây lại là tác phẩm thành công nhất mà khán giả có thể thấy được.

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ

Nhóm Sử Lai Khắc Thất Quái

Ngao Tử Dật vai Mã Hồng Tuấn, được biết nam diễn viên trẻ tuổi sinh năm 2002, là thành viên của đại gia đình TF Entertainment, có nhiều nổi bật trong lĩnh vực điện ảnh.

Lưu Nhuận Nam trong vai Áo Tư Tạp, được khán giả đáng giá khi có khả năng diễn xuất khá ổn định, nổi bật trong bộ phim đình đám của màn ảnh Hoa Ngữ mang tên Trường quân sự Liệt Hỏa và Khánh Dư Niên.

Cao Thái Vũ trong vai Đới Mộc Bạch, với nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, Thái Vũ từng là vai chính trong nhiều bộ phim ấn tượng như Pháp Y Thần Minh, Pháp Sư Vô Tâm 2, Cùng em đi đến tận cùng thế giới,… vô cùng ấn tượng.

Lưu Mỹ Đồng vào vai Chu Trúc Thanh, một trong những cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Hoa Ngữ, chuyên vào vai nữ cường của nhiều tác phẩm, điển hình là  Như Ý Truyện và Khánh Dư Niên.

Đinh Tiếu Huỳnh vai Ninh Vinh Vinh, đây cũng là một trong những cái tên còn mới mẻ trong làng giải trí Hoa Ngữ, thế nhưng khi tham gia phim Đấu La Đại Lục, Tiếu Huỳnh cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Trước đó,   Đinh Tiếu Huỳnh cũng đã tham gia vào nhân vật phụ Hách Yên Nhiên trong tác phẩm Xem ra em rất ngọt ngào.

Đấu la đại lục, phim cổ trang, cổ trang Hoa Ngữ
3.7/5 - (3 bình chọn)