Content Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Content Marketing

Content marketing là một hoạt động marketing không còn quá xa lạ với nhiều người. Vậy content marketing là gì? Những điều cần biết về content marketing bao gồm những gì? Hãy theo dõi ngay trong bài viết sau đây.

Email marketing là gì? Áp dụng email marketing sẽ đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Cách hẹn giờ tắt máy cho Windows 10

Cách đơn giản để khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính

Content Marketing là gì?

Content marketing là một hình thứ digital marketing, các thương hiệu luôn không ngừng phát triển các mối quan hệ gắn bó với khách hàng thông qua những nội dung mang tính chất quảng cáo để tăng sự tương tác từ phía khách hàng. Content marketing trước đây chỉ đơn giản là những bài đăng trên blog và những bài viết đã được biên tập. Giờ đây, content marketing đã phát triển theo một cách hoàn toàn mới thông qua những kênh marketing như email marketing, social media, SEO, quảng cáo có trả phí,… để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

content marketing, content marketing là gì

Cho dù doanh nghiệp của bạn hiện nay đang khởi tạo một chiến dịch content marketing hay chỉ tiến hành cải thiện chương trình hiện tại đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất chính là phải tìm ra được những nội dung phù hợp, mang giá trị thương hiệu và có đối tượng mục tiêu. Điều quan trọng là tạo ra những loại nội dung khác nhau để thu hút, tương tác và chuyển đổi ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng của khách hàng.

Có thể nó, bây giờ đang được coi là “thời đại hiệu suất” của content marketing. Bạn không còn phải lựa chọn giữa việc tạo các nội dung truyền cảm hứng (khó đo lường) hay quảng cáo (khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhưng dễ đo lường). Công nghệ hiện đại đã phát triển đến mức bạn có thể tạo dựng lên một nội dung thú vị mà vẫn đo lường được hiệu quả.

Lý do các công ty nên làm Content Marketing

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, nội dung là một tất yếu bắt buộc. Content Marketing phải là một phần quan trọng trong mọi chiến lược digital của công ty bạn. Hành trình của khách hàng ngày càng trở nên phức tạp và khó đoán hơn bao giừo hét. Có vô số touch points, cả trực tuyến kết hợp với ngoại tuyến, nơi người dùng có thể thoải mái tiếp cận được với các thương hiệu.

content marketing, content marketing là gì

Tiếp cận đối tượng mục tiêu là công việc khá khó khăn. Và tất nhiên, khách hàng luôn muốn thương hiệu tiếp cận đến họ thông qua những nội dung thật sự thu hút chứ không phải những nội dung có phần cứng nhắc.

Quy trình hoạt động của Content Marketing

Không giống như những bài Pr quảng cáo, content marketing không mang tính quảng cáo quá lộ liễu. Thay vào đó, người làm content marketing cho phép các thương hiệu trở thành người kể chuyện, cung cấp cho khách hàng những nội dung họ muốn qua câu từ hấp dẫn. Điểm đặc biệt chính là đánh vào tâm lý tìm kiếm nội dung giải trí, truyền cảm hứng, giáo dục và các thông báo chứ không phải là hàng loạt các chiêu trò khuyến mãi không cảm xúc.

Content Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Content Marketing - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Bằng cách liên tục tạo nên những nội dung có chất lượng cao, không có tính quảng cáo quá lộ liệu mà lại cung cấp các giá trị cho người dùng, từ đó người dùng sẽ dành thời gian cho thương hiệu của bạn. Họ sẽ theo dõi bạn trên các phương diện truyền thông xã hội, đăng ký nhận thông báo email và thường xuyên truy cập vào blog – tất cả các kênh mà bạn cung cấp thông tin. 

Ngoài ra, nội dung còn giúp cho người dung tìm thấy thương hiệu của bạn qua các công cụ tìm kiếm. Đến khi khách hàng tra cứu Google liên quan đến doanh nghiệp, từ khoá thì nội dung chính là câu trả lời chất lượng nhất dành cho khách hàng.

Đánh giá bài viết này nhé!