Cô gái từ quá khứ (2022): Vén màn bí mật cuộc đời đen tối nhất của Ms. Q Hoàng Quyên

Cô gái từ quá khứ hiện đang là bộ phim chiếu rạp hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả mê phim. Bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – Namcito với sự tham gia của dàn diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Thanh,…

Nội dung phim Cô gái từ quá khứ

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

Cô gái từ quá khứ là bộ phim kể về câu chuyện của Hoàng Quyên, cô hay được biết đến với tên gọi là Ms.Q. Hoàng Quyên là một ngôi sao của showbiz Việt đang ở đỉnh cao của danh vọng, cuộc sống của Hoàng Quyên càng thêm trọn vẹn khi chuẩn bị kết hôn với Jack. Khi đang tất bật cùng chồng sắp cưới chuẩn bị cho hôn lễ sắp được diễn ra thì cô bất ngờ nhận được lời đe dọa từ Bách, một tên lưu manh mới ra tù đang hăm he muốn lấy lại những gì đã mất.

Cùng với đó, Hoàng Quyên cũng bất ngờ gặp lại Quỳnh Yên, một người quen cũ của cô cách đây 15 năm. Trước lời đe dọa và thách thức từ Bách, Hoàng Quyên đã cùng Quỳnh Yên trở về một căn biệt thự tại Bảo Lộc, nơi mà trước đây đã từng xảy ra một vụ án mạng. Cũng chính tại nơi này Hoàng Quyên đã phải tự mình đối diện với nỗi đau quá khứ mà không có bất kỳ ai giúp đỡ.

Cô gái từ quá khứ (2022): Vén màn bí mật cuộc đời đen tối nhất của Ms. Q Hoàng Quyên - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Cách kể chuyện đan xen quá khứ và hiện tại đầy hấp dẫn

Cô gái từ quá khứ là bộ phim thuộc thể loại tâm lý – giật gân được thực hiện bởi bộ đôi Bảo Nhân – Namcito. Bộ phim được kể theo phong cách đan xen giữa thực tại và quá khứ xoay quanh câu chuyện của Ms. Q. Đối với khán giả mê phim thì Ms. Q có lẽ là cái tên không còn quá lạ lẫm, đây là nhân vật trung tâm của hai bộ phim Gái già lắm chiêu II, III. Ở Cô gái từ quá khứ, khán giả có thể thấy được quá khứ đầy tăm tối của cô nàng được mệnh danh là Đại mỹ nhân của showbiz này. Với cách kể chuyên đan xen giữ thực tại và quá khứ, bộ phim đã dẫn dắt được người xem một cách đầy mượt mà về quá khứ của Ms. Q.

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

15 năm trước, Hoàng Quyên một cô gái nghèo tìm cách lên Sài Gòn lập nghiệp để đổi đời. Trên đường đi vì không có tiền đi xe nên cô đã bị đuổi xuống giữa đường, may mắn cô tìm đường công việc giúp việc và xin vào làm tại một biệt thự tại Bảo Lộc hiện đang có 3 người sinh sống là Ông chủ Tùng (NSƯT Hữu Châu) già yếu, bệnh tật; Bách (Lãnh Thanh) – con trai ông – chỉ thích ăn chơi, quậy phá; bà Kim quản gia (NSND Lê Khanh) vừa khó tính vừa bí ẩn.

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

Với cách kể chuyện đan xen thực tại với quá khứ, theo thời gian, bộ phim đã làm rõ mối quan hệ giữa Ms. Q với các nhân vật trên và cũng lý giải được lý do tại sao từ một cô giúp việc nghèo khổ mà Mss lại có được cuộc sống sung túc, đáng ngưỡng mộ sau 15 năm. Mặc dù là kể chuyện đan xen thế nhưng Cô gái từ quá khứ vẫn không khiến khán giả cảm thấy khó hiểu và khó chịu thay vào đó người xem có thể theo dòng sự kiện để tìm ra góc khuất cuộc đời mà Ms. Q muốn che giấu tất cả mọi người.

Xuyên suốt bộ phim, các tình huống được cài cắm hợp lý, có chủ đích để dần gỡ được các nút thắt trong câu chuyện. Thủ pháp kể chuyện của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nicito được nâng tầm thông qua bộ phim mới này.

Kỹ xảo, bối cảnh phim đầy chỉnh chu

Có thể nói Cô gái từ quá khứ là bộ phim chỉnh chu, hoàn thiện nhất của làng điện ảnh Việt Nam trong năm nay. Các khâu bối cảnh, trang phục, hóa trang,… đều được chăm chút rất kỹ. Điểm đặc biệt trong phim đó chính là bộ phim đã dựng lại nguyên một căn biệt thự tại phim trường ở thành phố Hồ Chí Minh với những đạo cụ chi tiết đến từng món đồ. Bộ phim mang đến cho khán giả sự hoàn hảo, chỉnh chu từ những góc quay phim đến màu phim. Âm thanh, tiếng động trong phim cũng được cài cắm khá hiệu quả, tạo cảm giác rùng rợn cần có với một tác phẩm giật gân nhuốm màu u tối.

Dàn diễn viên cực chất lượng trong phim

Bộ phim Cô gái từ quá khứ có sự tham gia của các diễn viên thực lực của showbiz Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh,… Nhưng trong đó phải kể đến sự lột xác ngoạn mục của cặp đôi Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn.

Với Cô gái từ quá khứ, Ninh Dương Lan Ngọc đã có một màn lột xác ngoạn mục khi tháo dở hình tượng “chick flick” trước đây trong các bộ phim của mình. Nếu như trước đây khán giả đều thấy một Ninh Dương Lan Ngọc đầy xinh đẹp, tự tin, bản lĩnh, làm chủ cuộc đời mình trong các bộ phim mà cô tham gia thì với Cô gái từ quá khứ người xem có thể nhìn thấy một Lan Ngọc hoàn toàn khác biệt. Khán giả sẽ không còn thấy một Ms. Q tự tin rạng ngời như trước mà thay vào đó là một Ms. Q luôn trong tâm thế hoảng loạn, sợ sệt, bỗng trở thành kẻ yếu thế trong cuộc chơi của mình.

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

Hay ở Cô gái từ quá khứ, bạn sẽ không còn thấy một Kaity Nguyễn ngây thơ, hồn nhiên, trong trẻo như ở Em chưa 18 hay ở Hồn papa da con gái mà thay vào đó là một Quỳnh Yên vô cùng trưởng thành, khó đoán, tâm địa khó lường với ánh mắt vô cùng sắc bén.

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

Đen xem với hình ảnh sang trọng, hiện đại, giàu có của Ms. Q và Quỳnh Yên, bộ phim còn cho người xem thấy được một mặt trái hoàn toàn khác biệt của cả hai nhân vật khi ở 15 năm trước. Một Ms. Q và Quỳnh Yên vô cùng xấu xí, đen đúa, nghèo khổ, bần cùng. Tạo hình này của hai diễn viên cũng khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Cô gái từ quá khứ, review phim Cô gái từ quá khứ, diễn viên phim Cô gái từ quá khứ, đánh giá phim Cô gái từ quá khứ

Ngoài ra các vai diễn vụ trong phim cũng góp phần tạo nên sự hoàn thiện cho câu chuyện. Nhân vật Jack trong Cô gái từ quá khứ đã không còn quá bị động mà đã chủ động hơn với tình yêu của mình, sự xuất hiện của vị tiến sĩ lập dị nhưng giàu có là chủ ngôi biệt thự tại Bảo Lộc và bà quản gia tật nguyền đầy bí ẩn cũng góp phần tạo nên tính mới mẻ cho bộ phim.

5/5 - (1 bình chọn)