Chuyến tàu sinh tử – Train to Busan: Bộ phim kinh dị Hàn quốc hay nhất 2016

Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử là một bộ phim của Hàn Quốc khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên. Mặc dù chỉ mới tham gia vào dòng phim vốn chỉ xuất hiện tại nên điện ảnh phương Tây, thế nhưng chuyến tàu sinh tử đã thuyết phục được khán giả trên toàn thế giới một cách dễ dàng, tại sao lại như vậy?

Find my iPhone là gì? Những điều mà find my iPhone mang lại
Cách chặn quảng cáo Youtube trên mọi thiết bị và trình duyệt
Cách lựa chọn đồng hồ định vị GPS cho trẻ

Nội dung kích thích

Từ trước tới nay thì zombie luôn là một sự hấp dẫn đặc trưng trong phim ảnh với đặc điểm là lờ đờ và chậm chạp. Thế nhưng với chuyến tàu sinh tử thì hoàn toàn ngược lại, các zombie lại cực kỳ nhanh nhẹn và có sức mạnh to lớn. Với bối cảnh của bộ phim diễn ra tại không gian toa tàu chật hẹp thì các zombie đã trở thành một sự sợ hãi mà còn người khó có thể tránh được.

Tại chuyến tàu sinh tử thì các zombie trở nên đáng sợ hơn so với thông thường. Mặc dù zombie được nói là chỉ hoạt động được ở trong những bóng tối, thế nhưng mà để thoát được khỏi sự tấn công của zombie thì chúng ta lại phải tự mình chủ động bước vào bóng tối. Đây kích là những điểm khác biệt của bộ phim khiến cho nội dung trở nên kích thích hơn với người xem.

Train to Busan, Chuyến tàu sinh tử, phim Hàn Quốc

Nhân vật đáng sợ

Đối với các bộ phim liên quan tới zombie thì thông thường zombie sẽ là sinh vật đáng sợ, con người mới là phe yếu thế và gặp phải tình huống nguy hiểm. Thế nhưng thật là bất ngờ, mặc dù cũng là như vậy tuy nhiên thì có một số nhân vật phụ khác còn đáng sợ hơn cả so với zombie trong bộ phim. Điều này vừa hấp dẫn lại vừa bất ngờ đối với khán giản.

Đặc biệt là Yong Suk cùng với các nhân vật phụ không tên khác là những người mà có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả là sát hại những người khác để đảm bảo được sự an toàn cho bản thân mình. Yong Suk là sự tượng trưng cho tính cách xấu xa của con người, sự ích kỷ khi lâm vào hoạn nạn, vì bản thân mình mà không từ bất cứ thủ đoạn nào, dồn ép người khác vào sự tử vong.

Tình tiết kịch tính

Với bối cảnh khác biệt là thuộc vào những toa tàu, ý tưởng lại thực sự chứng minh được sự hiệu quả của mình bằng cách làm cho khán giả cảm thấy được sự kịch tính, nghẹt thở của không gian chật hẹp này. Với diện tích không gian nhỏ bé, các cuộc truy đuổi của cả zombie lẫn con người đều rất căng thẳng và rùng rợn. Cảm xúc của khán giả luôn luôn bị kích thích tối đa.

Khi mà trong phim, toàn bộ các hành khách phải lần lượt đi qua từng toa tàu một, dần dần bọ đã bị dồn tới toa tàu cuối cùng và trở thành một con đường cụt. Toa tàu là không gian rất nhỏ và tù túng, trong đó chứa đựng những sự rùng rợn và chết chóc. Với ý tưởng về bối cảnh không gian như vậy, thể xác và tinh thần của các nhân vật được thể hiện rõ ràng nhất.

Train to Busan, Chuyến tàu sinh tử, phim Hàn Quốc

Hài hước bất ngờ

Trong lối nói chuyện hoặc hành động của các nhân vật trong phim điện ảnh phương Tây luôn thường được xen kẽ vào một số tình tiết hài hước. Chuyến tàu sinh tử của Hàn Quốc cũng như vậy, thường xuyên có các tình tiết hài hước được đưa vào trong các xác sống zombie hoặc là con người để tạo nên sự thay đổi về cảm xúc của khán giả trong khi thưởng thức.

Các nhân vật, đặc biệt là Sang Hwa mang tới những khoảnh khắc hài hước thoải mái và dễ chịu. Các tình tiết hài hước không phải là ít giúp cho khán giả đang từ sự kinh hãi và căng thẳng trở nên được thư giãn. Điều này làm cho khán giả không bị quá căng não cũng như giúp cho khán giả không bị mệt mỏi khi theo dõi bộ phim.

Thông điệp ý nghĩa

Bộ phim đã được chiếu ở nhiều kênh khác trong, trong đó bao gồm cả truyền hình lẫn dịch vụ trực tuyến như là Netflix. Nếu như theo dõi thì bạn sẽ thấy được đây không chỉ là bộ phim hành động thông thường mà ẩn chứa trong đó còn cả thông điệp cực kỳ ý nghĩa về thế giới của con người. Cụ thể hơn đó là tham vọng của con người khi có được danh vọng và sự ích kỷ khi đối mặt với cái chết.

Hình thượng zombie trong phim sẽ giống như là tượng trưng cho hiện tượng cá lớn nuốt cá bé, những người có thể lực đè ép lên những người khác nhằm đem lại được lợi ích về cho bản thân mình. Ngoài ra thì ngay trên chuyến tàu cũng đã có sự phân hóa rõ ràng về giàu – nghèo khi mà những người giàu thì được ưu tiên hơn về độ an toàn còn người nghèo thì phải tự mình vật lộn.

Train to Busan, Chuyến tàu sinh tử, phim Hàn Quốc

Kỹ xảo ấn tượng

Chuyến tàu sinh tử là bộ phim của đạo diễn Yeon Sang Ho, tuy nhiên trước đây chủ yếu phim của ông đều thuộc thể loại hoạt hình. Chuyến tàu sinh tử thì những hiệu ứng kỹ xảo quen thuộc của phim hoạt hình được đưa vào, thế nhưng chúng không thể hiện sự trẻ con hay giả tạp mà cực kỳ chân thực. Từng khoảnh khắc chuyển động của zombie rất mới mẻ và linh hoạt.

Người xem và khán giả sẽ dễ dàng thấy được sự khác biệt của zombie trong chuyến tàu sinh tử cùng với những bộ phim cùng thể loại khác, đặc biệt là tới từ phương Tây. Zombie lúc này chẳng lề lờ đà lờ đờ mà rất nhanh nhẹn, linh hoạt, mang lại độ nguy hiểm cao hơn. Cũng chính điều này mà bộ phim đã khiến nhiều người lại nhìn nhận lại khái niệm về zombie.

Diễn viên ấn tượng

Dàn diễn viên trong bộ phim chuyến tàu sinh tử được đánh giá rất cao, không phải bởi vì tên tuổi mà bởi sự diễn xuất của họ. Các cảnh quay hành động, rượt đuổi và chiến đấu được tập trung nhiều hơn, những khung đoạn rùng rợn cũng được chú trọng để khiến cho khán giả cảm nhận được rõ nét nhất tình trạng, hoàn cảnh đang xảy ra trong bộ phim.

Mặc dù bởi vì sự diễn xuất quá đạt của những nhân vật chính đã khiến khán giả tập trung hơn, nhưng bởi vậy mà các diễn viên phụ cũng trở nên hơi mờ nhạt. Tất nhiên là bộ phim vẫn thành công bởi vì chủ yếu các diễn viên chính mới là nhân tố chính trong cốt truyện và nội dung. Vậy mà diễn viên của bộ phim cũng đã để lại được ấn tượng sâu đậm đối với khán giả.

Train to Busan, Chuyến tàu sinh tử, phim Hàn Quốc

Tình tiết liền mạch

Không chỉ có diện tích không gian của các toa tàu bị hạn chế, mà thời lượng của bộ phim cũng không quá dài, bởi vì thế nhưng nhịp độ của bộ phim trong suốt thời lượng cũng đều khá là nhanh. Những cảnh quay hành động, tâm lý của nhân vật luân chuyển không ngừng, các cảnh rượt đuổi với tốc độ nhanh khiến cho khán giả phải không ngừng chú tâm vào bộ phim hơn.

Mặc dù tình tiết đều nhanh thế nhưng chúng lại luôn liền mạch với nhau không rời, cái này nối tiếp cái kia cực kỳ nhịp nhàng, chuyển cảnh mượt mà để tâm lý của khán giả không bị xoay chuyển một cách quá chóng mặt. Điều này giúp cho người xem cảm thấy mọi thứ đều rất trôi chảy, giúp cho phim được đánh giá cao hơn về trải nghiệm của người xem.

Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử là bộ phim Hàn Quốc mà bạn sẽ cực kỳ bất ngờ về những gì nó mang lại, hãy thưởng thức bộ phim ngay bây giờ để tự mình trải nghiệm những gì siêu phẩm này mang lại nhé. Chúc bạn vui vẻ.

Đánh giá bài viết này nhé!