Chào mẹ tạm biệt (2020): Tình mẫu tử thiêng liêng và lời tiễn biệt đầy nước mắt

Chào mẹ tạm biệt (Hi Bye, Mama!) là bộ phim Hàn Quốc một thời làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ khi vừa lên sóng đầu năm 2020. Phim đề cao tình mẫu tử thiêng liêng, trân trọng tình cảm gia đình và người thân yêu khiến ai nấy xem đều phải xúc động. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Chào mẹ tạm biệt hấp dẫn dưới đây nhé!

Thông tin phim Chào mẹ tạm biệt 

Tên tiếng Anh: Hi Bye, Mama!

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước, gia đình

Quốc gia: Hàn Quốc 

Đạo diễn: Yoo Je Won 

Năm sản xuất: 2020

Thời lượng: 60 phút/tập 

Số tập: 16 Tập  

Diễn viên: Seo Woo Jin, Kim Tae Hee, Park Soo Young, Lee Kyu Hyung, Go Bo Gyeol, Kim Mi Kyung,…

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Tóm tắt nội dung Chào mẹ tạm biệt 

Chào mẹ tạm biệt là bộ phim đẫm nước mắt về câu chuyện của Cha Yuri kết hợp với yếu tố kì ảo tạo nên sự ly kỳ cho bộ phim. 

Nhân vật chính là Cha Yuri (Kim Tae Hee đóng) được sống lại 49 ngày sau 5 năm để thực hiện thử thách phải tìm được vị trí của mình trong cuộc sống với số ngày đó, nếu không cô sẽ không được đầu thai.

Trước đó, khi sắp đến ngày sinh, Yuri gặp tai nạn giao thông và mất trên bàn mổ, cô đã phải bỏ mạng sống để cứu đứa bé nên chưa kịp nói lời tạm biệt con, ấy mà sau khi qua đời Yuri không đầu thai mà vẫn bên cạnh gia đình của mình, theo dõi cô con gái mỗi ngày. 

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Thậm chí, người chồng của Yuri đã tái hôn nhưng cô vẫn không muốn rời đi. Đến khi con gái của mình đã lớn, cô nhận ra rằng con mình có thể thấy được hồn ma, điều đó khiến cho cô gặp nhiều rắc rối với bao hệ lụy. 

Sự trở lại trần gian của Yuri không phải là một thử thách mang tính hình phạt, mà đó là món quà ý nghĩa và cảm động để cô có thể nói lời từ biệt với con gái của mình.

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Ngọc nữ điện ảnh Hàn Quốc – Kim Tae Hee

Sự xuất hiện trong bộ phim Chào mẹ tạm biệt lần này đã được nhiều khán giả khen ngợi và được chuyên môn đánh giá cao. Với vai diễn Yuri, nữ diễn viên đã hoàn thành xuất sắc thần thái của nhân vật. 

Qua từng cử chỉ, ánh mắt của Tae Hee đã bộc lộ rõ nét cảm xúc của nhân vật. Những phân cảnh đau buồn hay khóc lóc đều khiến cho khán giả phải rơi nước mắt.

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc
Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Tình cảm gia đình và tình mẫu tử thiêng liêng

Vì chưa thể chấp nhận được sự thật, Cha Yuri đã quay về mái ấm của mình để có thể thực hiện ý nguyện. Hơn thế nữa, nhiều phân đoạn tái hiện cuộc sống của hai vợ chồng Yuri, có thể thấy rõ nỗi mất mát và đau đớn khi người vợ qua đời, tất cả đều là những khoảnh khắc xúc động nhất trong phim.

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Bên cạnh đó, mẹ đẻ của Yuri, là bà Jun Eun Sook (Kim Mi Kyung đóng) còn được khắc họa rõ nét nhân vật, đề cao tình cảm gia đình. Bà đã tự chuẩn bị  một bữa ăn ngon, bữa ăn mà bà thường hay chăm chút cho Yuri để chia ly vĩnh viễn. Ngoài ra, Min Jung (Go Bo Gyeol đóng), người mẹ kế đã tận tình quan tâm và chăm sóc đứa con riêng của chồng rất nhiều.

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Nhìn chung, bộ phim không chỉ đề cao tình mẫu tử thiêng liêng mà còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa sâu sắc, đó là gia đình, tình yêu và tình bạn tri kỷ. Hãy trân quý những giây phút khi còn được ở bên gia đình, bên cạnh người mình yêu thương, hãy sống hết mình cho hôm nay để ngày mai không phải tiếc nuối. 

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc

Cái kết thật buồn nhưng vô cùng ấm áp

Mặc dù phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả nhưng suy cho cùng điều đó thật ấm áp. Yuri đã lên danh sách những điều cần làm bằng việc mời những vong hồn 5 năm qua kết bạn cùng cô ăn một bữa thật ngon trước khi cô đầu thai. Phút giây chia tay gia đình và người thân yêu đầy cảm xúc trước lời từ tiễn biệt Yuri nhẹ nhàng nhưng vô cùng ý nghĩa. 

Cái kết là khoảnh khắc Yuri cứ bước đi dọc theo con đường hai hàng cây hoa anh đào với cánh hoa nhẹ rơi nhưng vẫn còn đó. Giống như Yuri, dù cô không còn xuất hiện trên cuộc đời này, nhưng trong tâm trí của mọi người, đặc biệt là cô con gái Seo Woo, Yuri là một món quà giá trị nhất và đặc biệt nhất trong lòng họ. 

Hi Bye Mama, chào mẹ tạm biệt, phim Hàn Quốc
2/5 - (1 bình chọn)