Top 5 cây nội thất theo xu hướng 2021 – 2022

Thiết kế văn phòng xanh đang là xu hướng hiện đại ngày nay. Tạo một không gian làm việc xanh, mát mẻ sẽ tạo động lực làm việc và kích thích sáng tạo hơn rất nhiều. Dân văn phòng thường dành nhiều thời gian trên bàn làm việc. Vậy tại sao không làm mới bàn làm việc, văn phòng của mình bằng những chậu cây xanh vừa đẹp vừa có nhiều lợi ích? Sau đây là top 5 cây nội thất theo xu hướng 2021 – 2022 mời mọi người tham khảo! 

Ý nghĩa của việc trồng cây nội thất

Cây nội thất, cây văn phòng không còn xa lạ gì với chúng ta khi xu hướng hiện nay là mang không gian xanh vào nhà hay phòng làm việc. Dù chỉ là một chậu cây nhỏ nhưng mang lại rất nhiều ý nghĩa và lợi ích có thể bạn sẽ không ngờ tới. Trồng cây văn phòng giúp thanh lọc không khí, đây là công dụng lớn nhất của cây cối – lá phổi xanh của Trái Đất. Không gian xung quanh ta có nhiều bụi mịn, chất độc hại mà ta không biết. Chính vì vậy, cây xanh sẽ là dũng sĩ bảo vệ sức khỏe chúng ta thật tốt và làm việc hiệu quả hơn. 

Ngoài thanh lọc không khí thì trồng cây văn phòng còn giúp tăng tập trung, kích thích sáng tạo. Trồng cây bên cạnh giúp chúng ta làm việc hiệu quả và chất lượng hơn. Đặc biệt nếu trồng các loại cây nhỏ trên bàn làm việc còn có tác dụng hấp thụ ánh sáng xanh và bảo vệ mắt của chúng ta. Các loại cây có hương thơm dịu nhẹ thì sẽ giúp giảm stress, căng thẳng từ đó năng suất làm việc cao hơn. Trồng cây văn phòng tạo không gian xanh mát. Giúp giảm bớt cảm giác ngột ngạt đồng thời giảm tiếng ồn để làm việc tốt hơn. Sau đây là cây văn phòng theo xu hướng hiện đại mà ai cung cũng nên sở hữu. 

Top 5 cây nội thất theo xu hướng 2021 – 2022

Cây Monstera (cây trầu bà lá xẻ)

Hiện nay trong nhiều văn phòng bạn có thể dễ dàng bắt gặp cây Monstera (cây trầu bà lá xẻ). Bởi vì đây là loại cây thịnh hành, phổ biến nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, cây sở hữu những chiếc lá độc đáo xẻ sâu tạo vẻ đẹp có 1 không 2 cho phòng làm việc. Ngoài đẹp ra thì cây còn có khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời. Có cây Monstera trong văn phòng tạo không gian trong lành, giảm bụi mịn, tiếng ồn và làm việc năng suất hơn rất nhiều. Đặc biệt cây rất hợp với các thiết kế văn phòng hiện nay. Vì vậy có tính thẩm mỹ cao, giúp ta nhìn vào thấy dễ chịu và yêu đời. 

cây nội thất, cây nội thất hot, cây nội thất cho văn phòng, cây nội thất dễ trồng, cây nội thất 2021

Cây Kim ngân

Cây Kim ngân được sử dụng trồng trong văn phòng nhiều vì giàu ý nghĩa phong thủy. Với tên gọi khác là Money Tree, cây có ý nghĩa mang lại may mắn, tiền bạc và thịnh vượng. Người ta trồng loại cây nay với mong muốn làm ăn thuận buồm xuôi gió, chiêu tài vượng vận. Đặc biệt đây còn là loại cây dễ chăm, có sức sống mãnh liệt, xanh quanh năm. Cây Kim ngân nhìn cứng cáp, lá xòe rộng, xanh tươi tràn đầy sức sống. Do đó trồng Kim ngân trong văn phòng giúp làm việc hiệu quả và năng suất hơn rất nhiều. 

Cây trầu bà leo cột

Đã trồng trầu bà lá xẻ thì không thể bỏ qua trầu bà leo cột. Với đặc điểm thân leo nên có thể trồng kiểu leo cột hoặc chậu leo rất độc đáo và bắt mắt. Loại cây này có tác dụng xua tan những điều u ám, giúp chúng ta thư giãn, tràn đầy sức sống và đạt năng suất làm việc cao. Đặc biệt trong môi trường văn phòng nhiều thiết bị điện tử. Nên trồng trầu bà leo cột để hấp thụ ánh sáng xanh, khí độc để bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Có một sức khỏe tốt thì mới làm việc hiệu quả hơn, dễ dàng thăng tiến trong công việc. 

Cây bàng Singapore

Bàng Singapore hay bàng lá to, ngoài trồng nội thất, ngoại thất thì dân văn phòng cũng rất ưa chuộng loại cây này. Lí do là vì cây đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần thu hút. Cây bàng lá to giúp làm nổi bật thiết kế hiện đại trong văn phòng. Bên cạnh đó còn tạo không gian xanh, đem lại không khí trong lành cho mọi người. Trồng bàng Singapore trong văn phòng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, dễ chịu giúp ta luôn vui vẻ và làm việc tốt. 

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay kim phát tài là loại cây được dân văn phòng ưa chuộng không kém 4 loại cây trên. Giống như tên gọi, cây thể hiện sự giàu sang, phú quý, phát đạt. Trồng cây kim tiền giúp tạo điểm nhấn xanh trong văn phòng, công ty. Ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí, giúp không gian làm việc thên trong lành. Ngoài ra cây còn có thể trồng thủy sinh rất độc đáo và sáng tạo. Cây thích hợp với môi trường văn phòng, dễ chăm, tươi tốt quanh năm. Nếu là dân văn phòng, thích cây xanh và muốn có nhiều may mắn thì đừng bỏ qua loại cây này. 

Kết luận

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra răng trồng cây nội thất giúp tăng tập trung, kích thích sáng tạo và năng suất làm việc cao hơn khi không có cây. Chính vì vậy hãy tạo một môi trường làm việc đẹp đẽ, trong lành bằng 5 loại cây văn phòng theo xu hướng 2021 – 2022 trong bài nhé.

5/5 - (5 bình chọn)