CCV Group và hành trình mang Cây rau má vươn tầm Quốc tế- khẳng định thương hiệu “Vua Rau má Việt”

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn ngày càng được nhiều người quan tâm. Chính vì lý do đó, CCV Group đã phát triển và mở rộng diện tích sản xuất theo quy định thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP – Vietnamese Good Agricultural Practices) trong lĩnh vực trồng cây Rau Má từng bước hướng tới mục tiêu trở thành “Vua Rau má

1. CCV Group 

Được thành lập từ năm 2018, CCV GROUP định vị doanh nghiệp trở thành “Trung tâm kết nối giá trị”. Với chiến lược đầu tư đa lĩnh vực gồm dự án phát triển nông nghiệp sạch, thực phẩm sạch, phát triển vùng dược liệu y dược, giáo dục và bất động sản. Đặc biệt, phát triển nông nghiệp sạch đang là một trong những lĩnh vực then chốt của CCV GROUP.

Trước đây, do nhu cầu về Rau má không nhiều nên người ta thường chỉ tận dụng những cây rau má mọc hoang dã trong tự nhiên để sử dụng. Nhưng sau này, do nhu cầu sử dụng ngày một nhiều. Để đáp ứng được nhu cầu, người ta phải gieo trồng chúng rộng rãi. Nhận thấy được tiềm năng phát triển loại cây này, CCV Group đã chủ động triển khai mô hình đầu tư phát triển cây Rau Má tại  “mảnh đất màu mỡ” – Long an. 

Bà Mai Hà Trang – Chủ tịch HĐQT CCV GROUP đã chia sẻ: “Khi quyết định đầu tư phát triển cây rau má cho những vùng nông nghiệp sạch của CCV GROUP, chúng tôi cũng xuất phát từ mong muốn biến nông sản thành dược liệu, và dược liệu trở thành nông sản trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người dân. Bởi không có gì quý báu hơn là đem đến giá trị sức khỏe, giá trị lợi ích cho cộng đồng.”

CCV Group, rau má, cây rau má, vua rau má

Ảnh: CCV Group – Trung tâm kết nối giá trị

2. Mô hình trồng và phát triển cây Rau má tại CCV Group

Dựa vào điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An, CCV Group nhận thấy đây là khu vực hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển vùng trồng rau má quy mô lớn. Đặc biệt, đất nông nghiệp ở đây được ví như “thổ nhưỡng vàng” bởi có độ phì nhiêu, chứa nhiều chất dinh dưỡng cao, rất thích hợp để phát triển các loại cây, hoa màu,… Mô hình này là mô hình hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, nguồn phân bón chủ yếu được sử dụng là phân bón hữu cơ tạo ra được sản phẩm đảm bảo tiêu chí sạch – an toàn – chất lượng và giá thành sản phẩm có tính cạnh tranh cao.

Kể từ tháng 8/2020, CCV Group đã thành công bước đầu với mô hình sản xuất rau an toàn với quy mô tổng diện tích canh tác ban đầu là 3ha, sau đó tăng lên theo từng giai đoạn. Tính đến thời điểm hiện tại, CCV GROUP đã sở hữu gần 100ha diện tích đất nông nghiệp ở hai huyện Bến Lức và Đức Huệ tại tỉnh Long An. 

Thời gian tới, CCV Group hướng tới là nhà sản xuất Rau má lớn nhất Việt Nam, xứng tầm “Vua Rau Má”. 

CCV Group, rau má, cây rau má, vua rau má

Ảnh: Mô hình phát triển cây rau má tại CCV Group

2.1. Chất lượng rau má tại nông trường rau má Long An:

Với mô hình phát triển tại Long An, giống Rau má được trồng tại đây cũng được CCV Group đặc biệt chú ý.

Điểm khác biệt của Rau Má CCV Group xứng tầm “Vua Rau Má”: 

  • Hàm lượng diệp lục cao hơn hẳn các loại rau má khác
  • Độ dày của lá đạt chuẩn
  • Tỉ lệ Vitamin trong rau má cao
  • Sản lượng rau má ổn định, đảm bảo nguồn cung

2.2. Quá trình thu hoạch, đóng gói và vận chuyển

Hướng tới sự bền vững, CCV GROUP luôn đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm từ khâu thu hoạch đến khâu đóng gói vận chuyển. Đặc thù sản phẩm nông sản là dễ bị dập nát, hư hỏng, vì vậy bảo quản sau thu hoạch giữ vai trò vô cùng quan trọng. Với kỹ thuật sơ chế, đóng gói, lưu ý trong khâu vận chuyển nên sản phẩm rau của CCV GROUP luôn đảm bảo chất lượng, thời gian bảo quản lâu hơn mà vẫn đem lại sự tươi mới khi tiêu thụ ra ngoài thị trường, an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

Kết luận

Hiện nay, với nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và nông nghiệp sạch CCV GROUP nói riêng đang phải đối mặt với thách thức rất lớn. Khi mô hình sản xuất không chỉ dừng lại ở đáp ứng nhu cầu tự cung, tự cấp. Mà còn để phục vụ mục đích bán vào hai thị trường quan trọng. Đó là thị trường nội địa và thị trường toàn cầu. Cả hai thị trường đều đòi hỏi chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt.

CCV GROUP đã và đang không ngừng phát triển, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Cùng với đó, mạnh dạn đầu tư ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến. Kết quả, tạo nên chuỗi giá trị hàng hóa nông sản, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian tới, CCV GROUP tiếp tục nhân rộng mô hình sản xuất. Đặc biệt, đưa sản phẩm Rau Má hội nhập với thị trường quốc tế. Từ đó nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định thương hiệu “Vua Rau má”. Giúp nông sản Việt gia nhập “sân chơi” toàn cầu.

5/5 - (5 bình chọn)