Top các cây phong thủy trong nhà mang nhiều ý nghĩa tài lộc thịnh vượng 2022

Việc lựa chọn các cây phong thủy trồng trong nhà sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an, thư giãn, đồng thời nhiều cây phong thủy còn giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng đến với gia chủ. Dưới đây là danh sách các cây phong thủy mà bạn có thể cân nhắc, lụa chọn trồng trong nhà của mình.

Cây trầu bà

Gợi ý cho bạn một cây phong thủy có thể trồng trong nhà đó chính là cây trầu bà, cây còn có được gọi với tên gọi khác như Trầu bà vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là một loại cây dễ thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, ánh sáng nên được ưa chuộng trồng trong nhà lẫn văn phòng làm việc.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Trong phong thủy cây trầu bà là biểu tượng cho sự thành đạt, thể hiện sự uy quyền, sang trọng , thăng tiến trong công việc. Ngoài ra cây trầu bà còn có tác dụng loại bỏ khí độc, bức xạ, thanh lộc không khí mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho gia chủ.

Cây bình an

Một loại cây phong thủy được nhiều người lựa chọn nữa đó chính là cây bình an. Cây bình an là loại cây mang một ý nghĩa vui vẻ, tốt lành, cây đại diện cho lời cầu tài, cầu phúc cho mọi điều may mắn sẽ đến với gia chủ. Trồng cây bình an trong nhà sẽ giúp cho tinh thần của gia chủ thư giãn, thoải mái, an tâm và vui vẻ hơn, tạo không khí hòa hợp cho gia đình.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Cây bình an phù hợp với tất cả tuổi mệnh trong ngũ hành, trong đó nếu người mệnh Mộc trồng cây trong nhà thì may mắn, thuận lợi sẽ hơn gấp bội.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một loại cây phong thủy trong nhà được khá nhiều người ưa chuộng. Đây được xem là một loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Cây kim tiền là loại cây mang lại tài lộc, tiền tài, phú quý, sức khỏe cho người sở hữu nó. Nhiều người quan niệm rằng cây càng nhiều cành lá thì càng nhiều của cải bởi cành lá của cây tượng trưng cho sự dày rộng và giàu có về mặt tiền bạc.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Cây kim tiền phù hợp với mọi cung mệnh trong ngũ hành. Nên đặt cây kim tiền theo hướng Đông, Đông Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng,…

Cây lan ý

Một loại cây phong thủy trong nhà nữa mà bạn có thể lựa chọn đó chính là cây lan ý. Ngoài tên gọi là lan ý cây còn được gọi với nhiều tên gọi khác như Bạch Môn, Huệ Hòa Bình, Vỹ Hoa Trắng. Trong phong thủy, cây lan ý biểu tượng cho sự bình yên, có tác dụng xua đuổi vận xui, tăng vượng khí, mang đến nguồn năng lượng tích cực.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Ngoài ra cây lan ý còn có công dụng lộc không khí nhờ lọc các chất độc như aceton, benzen, formaldehyd, trichloroethylen và còn được dùng để trang trí thêm trong nhà bởi vẻ ngoài bắt mắt của chúng.

Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen hay còn có tên gọi khác là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng, đây là một loại cây mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Cây tượng trưng cho sự dịu dàng, đằm thắm nhưng không kém phần mạnh mẽ của người con gái. Đây là một loại cây giúp thu hết tiền tài, công danh, sức khỏe cho gia chủ.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Loài cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể đặt cây ở bàn làm việc nhưng vị trí đặt cây tốt nhất để thu hút tài lộc, thính vượng cho gia chủ đó chính là đặt cây ở nơi thờ thần tài. Cây phát tài búp sen phù hợp với người mệnh Kim, mệnh Mộc.

Cây lưỡi hổ

Nhắc đến các cây phong thủy mà không kể đến cây lưỡi hổ thì sẽ là một thiếu sót lớn. Đây là một trong những cây được đánh giá là cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất. Cây lưỡi hổ có dáng cây cứng cáp, vươn cao khỏe mạnh. Cây như tấm bùa hộ mệnh giúp hóa giải điềm xấu, đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn cho gia chủ.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Cây lưỡi hổ sẽ phù hợp nhất với những người mang mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Gia chủ chó thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàm làm việc, bàn học hoặc những cây lớn ở góc phòng.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một cây phong thủy tượng trung cho tiền bạc và tài lộc bởi kim ngân có nghĩa là tiền vàng. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thì cây kim ngân có tác dụng rất cao trong việc chiêu dụ tiền tài. Ngoài ra, cây kim ngân còn có tác dụng thanh lộc không khí mang lại tinh thần thoải mái, tăng khả năng tập trung làm việc.

cây phong thủy, cây phong thủy trong nhà, các loại cây phong thủy, cây tài lộc

Khi trồng cây kim ngân người ta thường trồng theo số 1-3-5. Trồng 1 cây có nghĩa là bất khuất kiên cường, trồng 3 cây mang nghĩa phúc lộc thọ, trồng 5 cây tượng trung cho việc ngũ phúc, an khang, thịnh vượng.

Đánh giá bài viết này nhé!