Điểm danh các cách trị mụn thâm tại nhà cho bạn làn da rạng ngời

Những vết thâm mụn đỏ ở mặt, ở các vị trí dễ thấy trên cơ thể khiến cho rất nhiều người cảm thấy tự ti. Vậy có những cách trị mụn thâm tại nhà nào nhanh chóng, hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen với sức khỏe

Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em?

Mụn thâm do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên những vết mụn thâm đỏ trên da mặt bạn. Nguyên nhân đầu tiên chính là do cơ địa của mỗi người. Một số người có nồng độ melanin trong cơ thể cao sẽ có nguy cơ bị mụn thâm đỏ nhiều hơn. 

cách trị thâm mụn, cách trị mụn

Nguyên nhân thứ hai đến từ những chất nhờn dư thừa ở trên da. Nếu da của bạn có lượng dầu tiết ra nhiều quá mức sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. lâu dần chúng sẽ tạo thành ổ mụn gây viêm, sưng đỏ và sau này sẽ tạo thành những vết mụn thâm xấu xí.

Nguyên nhân thứ ba gây nên mụn thâm chính là tình nhạy cảm của làn da bạn. Làn da nhạy cảm là khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm lạ hay trong quá trình ăn uống sinh hoạt, khi bị chấn thương,… đều có thể bị những vết mụn sưng đỏ.

Có những cách trị mụn thâm tại nhà nào hiệu quả?

Bạn sẽ mắc phải khá nhiều vấn đề phiền toái khi gặp các nốt mụn sưng đỏ rồi vị thâm, nhất là khi nó xuất hiện ở trên gương mặt. Điều này không chỉ khiến mất đi tính thẩm mỹ mà còn khiến bạn kém tự tin đi rất nhiều. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách chăm sóc da, trị mụn thâm tại nhà bằng các nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm mà còn giúp đem lại hiệu quả cao.

Trị mụn thâm tại nhà bằng chanh tươi

Trong quả chanh chứa rất nhiều vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và các chất chống oxy hoá. Tất cả các thành phần này đều giúp chống lại các gốc tự do, làm sáng da hiệu quả, tái tạo collagen và hạn chế được các nếp nhăn. Chính vì sở hữu thành phần nhiều công dụng như vậy mà nước cốt chanh được xem là một chất làm trắng da tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

cách trị thâm mụn, cách trị mụn

Dùng mặt nạ sữa chua kết hợp cùng mật ong

Mật ong và sữa chua đều có tác dụng trị thâm mụn trên da cực kỳ hiệu quả. Trong mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm sưng cao nên làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn tốt hơn. Trong khi đó, sữa chua chứa lactic acid có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất để giúp làn da sáng và mịn màng hơn. Không những thế, sữa chua còn chứa rất nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, làm giảm các vết thâm hiệu quả.

Sử dụng vitamin C trị mụn thâm

Vitamin C là một trong những dưỡng chất chống lão hoá đã được sử dụng từ lâu đời. Đến nay, phương pháp dùng vitamin C để trị thâm mụn vẫn được áp dụng rộng rãi. Không chỉ làm giảm các vết thâm, vitamin C còn có tác dụng chống lão hoá, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời khi được kết hợp cùng với kem chống nắng, ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin, tăng cường khả năng tái tạo collagen hiệu quả.

cách trị thâm mụn, cách trị mụn

Dùng mặt nạ dưa leo kết hợp với khoai tây

Theo các nghiên cứu đã được đưa ram dưa leo có chứa đến 90% là nước và nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6,… giúp lấy đi các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, giúp phục hồi các tổn thương do mụn gây nên và ngăn chặn sự hình thành sắc tố. 

cách trị thâm mụn, cách trị mụn

Khoai tây chứa tinh bột, giàu vitamin B1, B2, phospho, cellulose, vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hoá của da, làm giảm thâm mụn và giúp da trắng sáng hơn.

Bạn có thể cắt lát khoai tây hoặc dưa leo thành những lát mỏng rồi đắp lên những vùng cần điều trị thâm mụn khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Đánh giá bài viết này nhé!