Cách kết nối máy in không dây với Windows 10

Rất nhiều máy in có wi-fi, có nghĩa là bạn có thể in dễ dàng mà không cần kết nối với dây từ máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Hầu hết các kiểu máy hiện đại đều được tích hợp wi-fi, nhưng nếu máy in của bạn không có thì vẫn có thể làm cho nó hoạt động không dây bằng cách kết nối nó với bộ định tuyến. 

Sau đây, Tung Tăng sẽ hướng dẫn cách kết nối không dây máy in với máy tính Windows 10.

Cách xem cấu hình máy tính windows 10 đơn giản nhất

Cách phát wifi từ laptop win 10 nhanh chóng và đơn giản nhất

Hướng dẫn đổi tên fanpage đầy đủ, dễ hiểu nhất

Kết nối với mạng không dây

Máy in có màn hình màu hiển thị hướng dẫn từng bước để thiết lập kết nối không dây khi bạn bật máy in lần đầu tiên. Chúng rất dễ theo dõi và thực hiện ngay cả khi màn hình khá nhỏ.

Nếu bạn không thiết lập kết nối không dây trong quá trình khởi động, bạn có thể thiết lập nó sau. Hãy tìm kiếm thiết lập không dây trong phần “cài đặt không dây” hoặc “mạng” trong menu của máy in.

Có nhiều cách để kết nối với mạng không dây và bạn có thể được cung cấp một số tùy chọn khác nhau để thiết lập kết nối.

kết nối máy in, cách kết nối máy in, kết nối máy in không dây

Sử dụng các nút WPS ghép nối   

Nếu máy in và bộ định tuyến của bạn đều tương thích với Thiết lập được bảo vệ không dây (WPS) thì những gì bạn cần làm là nhấn nút ghép nối WPS  trên bộ định tuyến và nút tương ứng trên máy in để kết nối không dây máy in với mạng.

Kết nối bằng khóa mạng hoặc mã PIN

Nếu máy in của bạn không có WPS, bạn có thể phải nhập ‘khóa mạng’ – một dãy số và chữ cái – vào máy in bằng cách sử dụng các nút chức năng và màn hình trên máy in để thiết lập kết nối giữa máy in của bạn và bộ định tuyến.

Với điều kiện là bạn chưa thay đổi mật khẩu, khóa mạng sẽ có trong tài liệu của bộ định tuyến hoặc trên nhãn trên bộ định tuyến.

Kết nối không dây máy in với máy tính Windows 10

Nếu máy in của bạn có thể kết nối không dây, bạn có thể thiết lập để kết nối nó với Wi-Fi gia đình hoặc văn phòng của bạn. 

Khi bạn sử dụng chức năng không dây của máy in thì chỉ có một cáp cần được kết nối với máy in của bạn là cáp nguồn của nó.

Để xác định xem máy in của bạn có kết nối không dây hay không, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của máy in. Ngoài ra, máy in của bạn cần được kết nối với mạng Wi-Fi trước khi bắt đầu các bước thiết lập sau. 

Đảm bảo rằng máy in của bạn được bật nguồn và kết nối với mạng Wi-Fi của bạn.

Máy in của bạn phải được kết nối với cùng một mạng với máy tính Windows 10 của bạn.

Trên PC chạy Windows 10, hãy mở Menu Start (Bắt đầu) (biểu tượng logo Windows) từ góc dưới bên trái của màn hình.

Cách kết nối máy in không dây với Windows 10 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Chọn Cài đặt (biểu tượng bánh răng nhỏ) ở bên trái của Menu Start (Bắt đầu) .

Trong cửa sổ Cài đặt Windows, chọn Devices (Thiết bị) .

Ở phía bên trái của cửa sổ, chọn Printers & Scanners (Máy in & Máy quét) .

Ở phía bên phải của cửa sổ, chọn nút (+) để thêm máy in mới.

Windows 10 bây giờ sẽ tìm kiếm tất cả các máy in và máy quét trên mạng của bạn, sau đó hiển thị chúng trong danh sách. Khi máy in của bạn được hiển thị theo số kiểu máy, hãy chọn máy in đó và nhấn Add device (Thêm thiết bị)

kết nối máy in, cách kết nối máy in, kết nối máy in không dây

Windows sẽ thiết lập kết nối với máy in của bạn và cài đặt tất cả các trình điều khiển cần thiết để nó hoạt động. Khi hoàn tất, máy in sẽ thông báo Ready (Sẵn sàng).

Đánh giá bài viết này nhé!