Những cách đánh số trang trong word 2010 như ý muốn

Có rất nhiều người chưa biết cách đánh số trang trong word 2010, đặc biệt là những người mới sử dụng phần mềm word. Đánh số trang là một thao tác không quá phức tạp, giúp cho người dùng có thể đánh các số thứ tự cho từng trang, qua đó phân biệt và sắp xếp được các trang văn bản một cách khoa học và hợp lý, nhất là trong trường hợp in tài liệu ra ngoài. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các cách đánh số trang trong word 2010 khác nhau cũng như là cách xóa số trang nếu như cần thiết.

Cách kiểm tra pin laptop có bị chai hay không?
Cách làm mì xào cực dễ chỉ trong 10 phút
Top phần mềm cắt video phổ biến được đánh giá cao

1. Đánh số trang từ trang đầu tiên

Đây là cách đánh số trang phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng, Để có thể đánh số trang cho word theo phương pháp cơ bản này thì tại thanh công cụ menu của phần mềm word bạn hãy lựa chọn phần Insert, sau đó tìm đến phần Page Number để thực hiện đánh số trang. Lúc này sẽ có một bảng hiện lên với các tùy chọn đánh số trang khác nhau gồm có:

  • Top of Page: đánh số trang ở phần trên cùng của trang soạn thảo.
  • Bottom of Page: đánh số trang ở phần dưới cùng của trang soạn thảo.
  • Page Margins: đánh số trang ở phần bên lề của trang soạn thảo.
  • Current Position: đánh số trang ở vị trí tùy chọn của bạn trên trang soạn thảo.

Bạn muốn đánh số trang ở vị trí nào thì hãy nhấn vào lựa chọn tương ứng, lúc này các trang sẽ được đánh số theo thứ tự một cách tự động.

cách đánh số trang trong word 2010, cách đánh số trang trong word, đánh số trang word

2. Đánh số trang từ trang bất kỳ

Đây là một trường hợp đặc biệt mà khi người dùng không muốn đánh số trang từ trang soạn thảo đầu tiên, thay vào đó là bắt đầu đánh số trang từ một trang soạn thảo nào đó khác thì sẽ áp dụng. Đầu tiên bạn sẽ cần phải lựa chọn trang cần đánh số đầu tiên, nhấp chuột lựa chọn hoặc đặt con trỏ chuột tại vị trí bất kỳ ở trên trang đó.

Tiếp theo, bạn hãy nhìn lên thanh công cụ menu của phần mềm word, lựa chọn tới phần Page Layout, rồi trong đó thì tìm đến mục Breaks, nhấp chuột vào “Next Page”. Lúc này văn bản của bạn tạo ra một section và sẽ có một bảng mới hiện lên, trong bảng bạn hãy tìm đến phần Insert, trong đó thì lựa chọn Page Number, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều kiểu đánh số khác nhau mà mình có thể tùy chọn và thay đổi tại phần Format Page Numbers.

Bạn muốn đánh số trang như nào thì lựa chọn định dạng có sẵn được gợi ý là được, sau đó tại phần “Start at” thì bạn điền một con số vào, con số này chính là số bắt đầu đánh dấu trang, những trang sau sẽ được đánh tự động bắt đầu từ con số đó. Cuối cùng bạn nhấn OK để hoàn thành việc đánh số trang từ một trang soạn thảo bất kỳ.

cách đánh số trang trong word 2010, cách đánh số trang trong word, đánh số trang word

Nếu như bạn muốn tùy chỉnh vị trí đặt số đánh dấu trang, bạn lại tìm đến mục Page Number hoặc là Insert, trong đó lựa chọn Header/Footer, lúc này có một bảng mới khác hiện lên và trong đó có các lựa chọn đặt vị trí đánh số trang như là ở trên cùng của trang, dưới cùng của trang, bên lề trái, lề phải hoặc là căn giữa ở trên, căn giữa ở cuối… Khi hoàn thành thì các trang sẽ được đánh số như ý muốn của bạn.

Ngoài ra thì nếu như bạn muốn thay đổi số đánh dấu trang ở section thứ 1 đã tạo, thì bạn lựa chọn Header & Footer Tools mục Design, trong đó bạn sẽ thấy có phần “Link to Previous”, trong đó hãy bỏ màu vàng đi là các section sẽ không còn liên kết với nhau nữa, bạn chỉ cần nhấn vào “Close Header and Footer là số trang và kiểu đánh dấu trang sẽ được xóa, vậy là bạn có thể đánh số trang lại nếu muốn.

3. Đánh số trang không phải bắt đầu từ 1

Trong trường hợp lỳ nguyên nhân nào đó mà bạn không muốn đánh số trang bắt đầu từ 1 mà là số khác lớn hơn 1, thì bạn hãy thao tác tương tự như với cách đầu tiên, tuy nhiên thì ở trong phần Page Number, sau khi lựa chọn Format Page Number thì bạn hãy điền một con số mà mình muốn vào phần “Start at”, lúc này các trang được đánh số một cách tự động thế nhưng sẽ bắt đầu từ con số mà bạn điền vào.

cách đánh số trang trong word 2010, cách đánh số trang trong word, đánh số trang word

4. Xóa đánh số trang trong word

Trong trường hợp đánh số trang bị sai, đánh số chưa hợp lý, muốn đánh số lại, xóa đi các trang trắng trong word hoặc là muốn xóa đi các đánh số trang thì bạn hãy lựa chọn trang cần được xóa đánh dấu bằng cách đặt con trỏ vào đó. Sau đó thì bạn thao tác như là đang đánh số trang, tuy nhiên thì trong phần Page Number bạn sẽ thấy mục Remove Page Number, nhấp chuột vào đó là bạn đã xóa số đánh dấu ở trang mình mong muốn.

Ngoài ra thì có một cách xóa đánh số trang nữa đơn giản hơn, đó chính là tại vị trí trang mà bạn muốn xóa, hãy đặt con trỏ chuột của bạn vào vị trí đó (vị trí của số đánh dấu trang), rồi nhấn vào phím Backspace để xóa số đó đi. Bạn cũng có thể bôi đen số rồi nhấn Delete cũng được. Sau khi hoàn thành thì hãy nhấp chuột ra ngoài vị trí Header hoặc Footer để kiểm tra xem việc xóa số trang có hiệu quả hay không.

Trên bài viết là cách đánh số trang trong word 2010, những cách này cũng áp dụng được cho các phiên bản word sau 2010 cho nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Mong rằng những thông tin này sẽ mang lại được sự hữu ích đến với bạn, chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!