Gợi ý cách chọn mua máy làm sữa hạt chuẩn nhất, chất lượng nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy làm sữa hạt khác nhau, chính vì thế sẽ làm cho người tiêu dùng cũng phải băn khoăn khi muốn chọn mua một dòng máy làm sữa hạt phù hợp với nhu cầu cá nhân. Chính vì thế mà trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn cách chọn mua máy làm sữa hạt phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

Quạt tích điện là gì? Gợi ý các dòng quạt tích điện chất lượng tốt mà bạn nên tham khảo 2023

Top 5 máy ép trái cây dưới 5 triệu đáng mua nhất 2023

Mua đèn chống cháy nổ cao cấp tại Makgil VietNam

Tại sao nên mua máy làm sữa hạt?

Máy làm sữa hạt hiện đang là một trong những trợ thủ đắc lực dành cho những gia đình thường xuyên dùng các loại sữa được chế biến từ các loại hạt và đậu. Hoặc trong bữa ăn bạn thường xuyên chế biến các món hầm, nấu cháo cho bé ăn dặm. Bởi việc sở hữu một máy làm sữa hạt có thể giúp tối ưu hóa thời gian và công sức.

Máy làm sữa hạt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Bằng cách tự làm sữa hạt tại nhà, bạn có thể cung cấp cho gia đình các chất dinh dưỡng tự nhiên từ các loại hạt, tránh được sự sử dụng hóa chất có trong sản phẩm sữa công nghiệp.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Ngoài ra, máy làm sữa hạt hiện đại có nhiều tính năng vượt trội. Bạn có thể sử dụng máy để nấu cháo trực tiếp trong quá trình xay, làm các loại sinh tố và biến hạt và đậu thành bột mịn. Hơn nữa, hầu hết các dòng máy làm sữa hạt đều được trang bị tính năng hẹn giờ và tự động vệ sinh cối xay điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Việc sử dụng máy làm sữa hạt cũng rất dễ dàng và phù hợp cho những người không sử dụng được sữa động vật hoặc muốn thực hiện chế biến sữa hạt tự nhiên cho gia đình.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Gợi ý cách chọn mua máy làm sữa hạt

Để chọn mua máy làm sữa hạt chuẩn nhất, phù hợp với tiêu chí của bạn nhất thì nên chú ý các tiêu chí dưới đây

Dung tích cối xay

Khi tìm kiếm máy làm sữa hạt phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn, nên bắt đầu bằng việc xem xét dung tích cối xay. Dung tích máy là một yếu tố khá quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và hiệu quả của thiết bị. Việc lựa chọn dung tích phù hợp có thể giúp bạn tối ưu hóa thời gian và năng lượng mà bạn tiêu hao.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Với gia đình có từ 1 đến 2 người, nên xem xét những chiếc máy làm sữa hạt có dung tích khoảng 1 lít. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không phải làm quá nhiều sữa hạt mỗi lần và tiết kiệm thời gian trong quá trình sản xuất. Dung tích nhỏ hơn này cũng tiết kiệm năng lượng, đặc biệt nếu bạn không cần phải làm nhiều sữa hạt mỗi ngày.

Trong khi đó, nếu bạn sống trong gia đình lớn với từ 3 đến 4 người, hãy xem xét các máy có dung tích lớn hơn, khoảng 2 lít hoặc hơn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có đủ sữa hạt để đáp ứng nhu cầu của mọi người trong gia đình và không phải sản xuất liên tục. Dung tích lớn hơn cũng phù hợp cho những người sử dụng máy làm sữa hạt thường xuyên và muốn tiết kiệm thời gian.

Chất liệu cối xay

Việc lựa chọn chất liệu cối xay cũng khá quan trọng. Trong thị trường hiện nay, có hai loại chất liệu phổ biến mà bạn có thể cân nhắc, đó là nhựa cứng ABS hoặc PP, và thủy tinh. Tuy nhiên bạn nên lực chọn máy xay có chất liệu bằng thủy tinh vì thủy tinh là chất liệu có khả năng chịu nhiệt độ cao, đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Thiết kế dao xay

Trong quá trình lựa chọn tìm mua máy làm sữa hạt bạn nên ưu tiên các dòng máy có dao xay được thiết kế khoảng từ 6 đến 8 cánh trở lên, cong 3 chiều. Bên cạnh đó cũng nên ưu tiên các máy có dao xay được làm bằng chất liệu inox, hợp kim hoặc théo không gỉ. Lưu tâm đến dao xay của máy làm sữa hạt chính là vì đây là bộ phận quan trọng của máy, nó tác động trực tiếp đến thành phẩm sữa hạt về sau, giúp cho hạt sữa được nhuyễn mịn sau khi nấu.

Công suất máy

Để có thể tiết kiệm được thời gian cũng như là đảm bảo chất lượng nguyên liệu thì bạn nên chon mua máy làm sữa hạt có công suất xay từ 800 đến 1000W và công suất nấu khoảng 600 đến 800W. Phần công suất của máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa chính vì thế mà bạn cũng nên lưu ý kỹ điều này.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Độ ồn khi máy vận hành

Một trong những điểm bạn cần lưu ý nữa đó chính là độ ồn khi máy vận hạnh. Mỗi một loại máy khi vận hành đều có một độ ồn nhất định, chính vì thế mà bạn nên chọn mua một chiếc máy có độ ồn trong phạm vi từ 50 đến 90dB. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là bạn nên lực chọn những chiếc máy làm sữa hạt có thương hiệu nổi tiếng, cao cấp để vấn đề này được giảm thiểu tối đa.

cách chọn mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt, kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt, máy làm sữa hạt là gì

Giá thành sản phẩm

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cũng như là tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn nên cân nhắc lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp.

5/5 - (2 bình chọn)