Ca sĩ số 1 Việt Nam là ai? Top 5 tên ca sĩ nổi trội nhất từ đầu năm 2022

Ca sĩ số 1 Việt Nam là ai? Đây có lẽ là câu hỏi được đặt ra với nhiều sự quan tâm, đặc biệt là đối với những độc giả yêu thích âm nhạc Việt Nam. 

Do đó, để cập nhật cho các bạn những thông tin mới nhất về những cái tên nổi trội trong thế giới Showbiz. Dưới đây Tung Tăng sẽ chỉ ra tên của ca sĩ số 1 Việt Nam năm 2022 và top 5 ca sĩ nổi tiếng nhất đầu đến hiện tại.

Ca sĩ số 1 Việt Nam năm 2022 là ai? 

Hiện nay, càng ngày thị trường âm nhạc Việt Nam càng trở nên hiện đại và sôi động, tất cả nhờ vào sự cống hiến cao cả của các ca nhạc sĩ. Có thể nói, mỗi dòng nhạc đều có một nét đặc trưng và màu sắc riêng biệt. 

Tuy nhiên, ca sĩ số 1 Việt Nam năm 2021 là ai? Đây có lẽ sẽ là câu hỏi khó để trả lời cụ thể, chính xác và mang tính tuyệt đối đối với một cá nhân nào. Bởi trên thực tế, họ đều có trong mình sự nhiệt huyết về âm nhạc, sở hữu chất giọng cũng như thể loại và phong cách âm nhạc khác nhau. 

Suy cho cùng, đối với ca, nhạc sĩ họ đều xứng đáng nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ phía khán giả khi bước chân vào thị trường âm nhạc Việt Nam. Song, dòng nhạc trẻ ngày nay đang dần trở nên thịnh hành, đồng thời các ca sĩ trẻ cũng đang thu hút lượng fan đông đảo cho bản thân họ. Qua đó, có thể thấy cái tên như Sơn Tùng MTP, Jack, Hòa Minzy, Mỹ Tâm, Đức Phúc, Erik,… là những ca sĩ được nhắc đến nhiều nhất từ trước đến nay.

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Top 5 tên ca sĩ nổi trội nhất từ đầu năm 2021 

Có thể nói, từ đầu năm 2021 đến nay, 5 cái tên nổi tiếng và vượt trội nhất trong thị trường âm nhạc Việt Nam được kể đến như: 

Sơn Tùng MTP 

Sơn Tùng MTP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994, được biết đến với vai trò là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên. Từ năm 2012, Sơn Tùng đã bắt đầu vào sự nghiệp âm nhạc của mình, chỉ không lâu sau đó, cái tên Sơn Tùng đã nhận được đông đảo sự chú ý. Anh đã liên tục sở hữu hàng loạt bản hit, Sơn Tùng càng ngày được nhiều người biết đến cả trong và ngoài nước. 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Có thể liệt kê hàng loạt những giải thưởng và thành tích của chàng ca sĩ người Thái Bình trên con đường âm nhạc của Sơn Tùng: 

  • Nghệ sĩ xuất sắc nhất năm 2017
  • Album xuất sắc nhất tại SBS PopAsia năm 2017
  • Giải Cánh diều vàng
  • Giải Bài hát của năm,…
  • Nam ca sĩ có lượng theo dõi nhiều nhất Việt Nam trên Instagram với hơn 6,2 triệu người theo dõi. 
  • Lượng follow trên Facebook đứng thứ nhất Việt Nam, với hơn 13 triệu người.
  • Ca sĩ có lượt subscribe lớn nhất Việt Nam trên kênh Youtube, với hơn 9,23 triệu người đăng ký
  • Ca sĩ sở hữu mức catse khủng, cao nhất nhì showbiz Việt
  • Hàng loạt MV như “Chúng ta của hiện tại”, “Muộn rồi mà sao còn”,… đạt số lượt xem nhanh nhất thế giới và nằm trên Top 1 thịnh hành Youtube với khoảng thời gian dài.

Ngoài ra, một số tác phẩm như “Lạc trôi”, “Nơi này có anh”, “Không phải dạng vừa đâu”, “Hãy trao cho anh”,… là những sản phẩm âm nhạc được đông đảo các bạn trong và ngoài nước đánh giá cao về tài năng âm nhạc của anh chàng MTP. 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Jack

Jack – tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn sinh năm 1997, anh được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ, rapper và là diễn viên được đông đảo người biết đến.

Trước đó, khi hoạt động trong một nhóm nhạc mang tên G5R, các ca khúc như  “Mẹ ơi”, “Giai điệu miền Tây”,“Về bên anh”,… không tạo được nhiều tiếng vang lớn. Tuy nhiên, đến đầu năm 2019, ca khúc “Hồng nhan” đã giúp cho nam ca sĩ dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc Việt Nam. 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Khi rời nhóm, nam ca sĩ hợp tác với K-ICM và tạo ra hàng loạt ca khúc đình đám như như “Bạc phận”, “Sóng gió”, “Sao em vô tình”, “Em gì ơi”,… Cũng chính từ lúc này, Jack đã nhanh chóng nắm giữ mọi bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

Đến nay, khi hoạt động đơn lẻ, Jack đã phát hành ca khúc “Hoa vô sắc”,  “Hoa hải đường”, “Đom đóm”, “Là một thằng con trai”,… tất cả tác phẩm ấy đã giúp chàng trai người Bến Tre đạt nhiều giải thưởng, kể đến như:  Giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất châu Á tại Việt Nam, Giải WeChoice Awards; Giải Làn Sóng Xanh; Giải Mai Vàng;… 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Mỹ Tâm

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm được mệnh danh là “họa mi tóc nâu” tên thật là Phan Mỹ Tâm. Bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2001, cái tên Mỹ Tâm gắn liền với những ca khúc đầu đời, được nhắc tên nhiều nhất trong thị trường âm nhạc tính đến thời điểm hiện tại. 

Đúng cũng thành sai, Như một giấc mơ, Nếu có buông tay, Muộn màng là từ lúc, Đừng hỏi em, Nơi mình dừng chân,… là những sản phẩm âm nhạc đình đám được Mỹ Tâm thể hiện, từ vũ đạo, hình ảnh đến giọng hát cô đều thể hiện xuất sắc. 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Với nhiều giải thưởng và thành tích hấp dẫn đã đạt được như: 11 lần liên tiếp cho giải “Ca sĩ được yêu thích nhất”, 5 giải thưởng Cống hiến, 3 giải “Gương mặt của năm” của Làn Sóng Xanh,… Ngoài ra, Mỹ Tâm còn làm Giám khảo cho nhiều cuộc thi về âm nhạc tại Việt Nam. Cùng với đó, vốn dĩ Mỹ Tâm ít xảy ra ồn ào, thế nên cô là nữ ca sĩ đã sở hữu một lượng fan đông đảo nhất tại Việt Nam.

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Hòa Minzy 

Được biết đến nhiều nhất kể từ khi tham gia chương trình “Học viện ngôi sao” mùa đầu tiên. Nữ ca sĩ xinh đẹp sinh năm 1995 được khán giả ấn tượng bởi giọng hát cao vút và trong trẻo.  Tiếp đến là chương trình “Gương mặt thân quen” và “Cặp đôi hoàn hảo”, nữ ca sĩ đã dần dần có tên tuổi trong thế giới Showbiz Việt. Ngoài ra, kết hợp với  Erik và Đức Phúc, Hòa Minzy đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với người hâm mộ khi thể hiện màn mashup cực đỉnh là  “Ánh nắng của anh – Cũng đành thôi –  Tìm một nửa cô đơn – Yêu – Tìm – Anh đang nơi đâu – This love”.

Đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ đã công khai về đời tư của mình khi lập gia đình và sở hữu một cậu con trai đáng yêu, thông minh và kháu khỉnh đã gây sự chú ý và ủng hộ từ phía khán giả.

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Phan Mạnh Quỳnh

Phan Mạnh Quỳnh sinh năm 1990 được biết đến với vai trò là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ,  quê ở Diễn châu Nghệ An. Khi phát hành ca khúc đình đám “Vợ người ta”, cái tên Phan Mạnh Quỳnh lập tức phủ sóng khắp Việt Nam và thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc. 

Đặc biệt, theo số liệu thống kê của Google vào năm 2015,  từ khóa “Vợ người ta” trở thành xu hướng tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam. Nam ca sĩ đa tài kết hợp với các ca sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Bùi Lan Hương,… đã tạo ra những bản hit tại thị trường âm nhạc Việt Nam.

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai

Những sáng tác có thể kể đến như  “Người yêu cũ” của Khởi My và “Nơi ấy con tìm về” của Hồ Quang Hiếu là những tác phẩm của Mạnh Quỳnh đã tạo sự ấn tượng sâu sắc với khán giả một thời. Tiếp đến, ca khúc “Sao cha không”  “Có chàng trai viết lên cây”, “Từ đó” là những sản phẩm đã trở thành ca khúc trong phim “Mắt biếc”, “Bố già” , năm trong danh sách nhạc phim được yêu thích nhất Việt Nam.

Ngoài ra, nam ca sĩ, nhạc sĩ này còn được đông đảo fan yêu mến khi sở hữu tính cách hài hước, đặc biệt những giải thưởng mà Phan Mạnh Quỳnh xứng đáng nhận được như: giải Cống hiến Nhạc sĩ của năm 2020, Đề cử giải Cống hiến cho bài “Huyền thoại” của năm 2019, 2 giải Làn Sóng Xanh năm 2019 tại hạng mục “Ca khúc Nhạc phim được yêu thích nhất”,… Hiện tại, nam ca sĩ đã hạnh phúc khi tổ chức đám cưới với Khánh Vy, cô nàng xinh đẹp và tài giỏi bên cạnh Phan Mạnh Quỳnh trong suốt 6 năm. 

ca sĩ số 1 Việt Nam, ai là ca sĩ số 1 Việt Nam, ca sĩ số 1 Việt Nam là ai
Đánh giá bài viết này nhé!