Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Bột sắn dây là tinh chất thu được từ việc xay nhuyễn phần củ của cây sắn dây. Bột sắn dây có màu trắng, có dạng bột rắn. Trong thành phần của bột sắn dây có một lượng lớn chất Isoflavone – một loại hoạt chất tự nhiên có chức năng gần giống với Estrogen có nhiều tác dụng lớn đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Ngoài ra, bột sắn dây từ lâu đã được xem là một vị thuốc quý trong Đông Y với khả năng hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe.

Sau đây, Tung tăng sẽ giới thiệu đến bạn 5 tác dụng nổi bật nhất của bột sắn dây.

bột sắn dây, tác dụng bột sắn dây

5 tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây

Cải thiện kích thước vòng 1

Như đã nói, trong bột sắn dây chứa rất nhiều Isoflavone – một loại estrogen thực vật có tác dụng kích thích sự phát triển của vòng 1, giúp vòng 1 trở nên đầy đặn và săn chắc hơn. 

Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt và ổn định nội tiết tố. Chỉ cần pha bột sắn dây với nước sôi để nguội, uống mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy da dẻ hồng hào, mịn màng, giảm mụn đáng kể, đặc biệt là những khó chịu trong ngày “đèn đỏ”.

Giải rượu hiệu quả

Khi muốn giải bia rượu, nhiều người chỉ biết sử dụng trà gừng hoặc nước chanh ấm mà không biết rằng bột sắn dây cũng là một cách giải rượu hiệu quả. 

Trong bột sắn dây có chứa chất soybean flavone và isofvone có tác dụng giãn mạch máu não, động mạch vành, giảm lượng đường trong máu và hạ nhiệt hiệu quả, từ đó giúp người say rượu cảm thấy bớt khó chịu và nhanh tỉnh táo.

Ngoài tác dụng giải rượu cấp tốc thì việc thường xuyên uống bột sắn dây còn giúp giải độc gan, phục hồi chức năng gan.

bột sắn dây, tác dụng bột sắn dây

Thanh nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt

Bột sắn dây có tính mát nên rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt và tình trạng lở miệng do nóng trong.

Bạn có thể uống nước pha từ bột sắn dây, hoặc kết hợp nấu với tác loại đậu để tạo thành món chè ngon mát, giải nhiệt cơ thể.

Điều trị tiểu đường

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, chất Pueraria có trong bột sắn dây có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng insulin và hoạt động của tuyến tụy. Từ đó có thể làm giảm bớt các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi, tiêu chảy

Bột sắn dây khi được nấu chín có khả năng trung hòa các axit ở dạ dày, giúp giảm nhẹ tình trạng khó chịu khi bị đau dạ dày, ruột kích thích, chữa chứng đầy hơi và tiêu chảy hiệu quả.

bột sắn dây, tác dụng bột sắn dây

Một số lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Bột sắn dây có tính hàn nên không phù hợp cho trẻ nhỏ. Nếu muốn cho trẻ ăn bột sắn dây, bạn nên dùng với một lượng nhỏ và phải nấu chín.

Phụ nữ có thai nên cẩn trọng trong việc sử dụng bột sắn dây. Vì nếu cơ địa không khỏe thì ăn bột sắn dây có thể khiến bạn bị lạnh bụng, đau bụng.

Bột sắn dây kết hợp với mật ong là một điều đại kỵ, có thể biến thành chất độc gây chết người.

Đánh giá bài viết này nhé!