Biển tĩnh lặng (2021): Phim khoa học viễn tưởng ly kỳ và đột phá

Biển tĩnh lặng (The Silent Sea) là một bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc ngắn tập do Netflix phát hành do Choi Hang-Yong làm đạo diễn và sự tham gia của các ngôi sao Bae Doona, Gong Yoo, Joon Lee và Heo Sung-tae.

Tóm tắt nội dung phim Biển tĩnh lặng

Bộ phim Biển tĩnh lặng lấy bối cảnh tương lai khi Trái Đất trải qua quá trình sa mạc hóa và các nguồn tài nguyên của Trái đất gần như cạn kiệt. Nước được phân bổ một cách nhỏ giọt và mọi người phải chiến đấu để có được nó. 

Trước tình trạng này, các quốc gia bắt đầu tìm kiếm những nguồn nước thay thế. Hàn Quốc đã thiết lập một trạm trên mặt trăng với tên gọi Trạm Balhae, để nghiên cứu xem nguồn nước này có thể được sử dụng trên trái đất hay không. Tuy nhiên, nhà ga đã bị đóng cửa đột ngột vì rò rỉ phóng xạ. Không còn ai sống sót. 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Năm năm sau, 11 người được giao nhiệm vụ quay lại nhà ga để lấy một số mẫu vật. Họ được cung cấp rất ít thông tin về nhiệm vụ và hầu như thực sự về những gì đã xảy ra trong quá khứ đều được giữ bí mật. Khi các thành viên phi hành đoàn lần lượt chết, những người còn lại trên tàu khai quật được thông tin rất đáng lo ngại về những gì đang xảy ra. Hóa ra, nước trên mặt trăng có thể hoạt động giống như một loại vi rút và nhân lên nhanh chóng khi nó tiếp xúc với vật chủ sống. Bộ phim đưa người xem dõi theo hành trình những người sống sót đấu tranh để đối mặt với sự thật mà họ đã phát hiện và cách họ cố gắng hết sức để trốn thoát và quay trở lại trái đất. 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng

Trong bộ phim Biển tĩnh lặng, một lần nữa, Gong Yoo lại thể hiện sự đa năng của mình và chứng minh lý do tại sao anh ấy là một trong những diễn viên Hàn Quốc được săn đón nhất. Anh ấy có thể đóng những vai đáng yêu như trong Coffee Prince, một nhân vật vừa nghiêm túc vừa hài hước như trong Guardian: The Lonely and Great God, cũng có thể bí ẩn và nghiêm túc như trong Trò chơi con mực và Seobok đồng thời Gong Yoo cũng có thể tham gia vào những bộ phim kinh dị như Train to Busan . Lần này, Gong Yoo vào vai Đại úy Han, người đứng đầu nhiệm vụ. Mặc dù biết những nguy hiểm của chuyến đi này, anh vẫn quyết định đi để cải thiện việc phân loại nước của mình để giúp đỡ cô con gái bị bệnh của mình. 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Bộ phim Biển tĩnh lặng cũng hấp dẫn với sự tham gia của nữ diễn viên Bae Doona. Cũng giống như Gong Yoo, cô ấy khá hoàn hảo trong vai nhà sinh vật học chiêm tinh, Tiến sĩ Song Ji An. Em gái cô là trưởng nhóm nghiên cứu khi nhà ga lần đầu tiên đi vào hoạt động cách đây vài năm. Tiến sĩ Song miễn cưỡng tham gia nhiệm vụ với hy vọng tìm ra câu trả lời cho cái chết của em gái cô. Bae Doona đã thể hiện rất trọn vẹn vai diễn của mình, đó là sự hung dữ khi cô ấy giữ vững lập trường của mình trước các thành viên phi hành đoàn khác và sự dịu dàng khi nói đến mặt trăng. 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Ngoài ra, các diễn viên khác cũng rất tuyệt vời. Những người đáng chú ý nhất có thể kể đến Chief Gong (Lee Moo Saeng của One Spring Night và Prison Playbook ), Tiến sĩ Hong (Kim Sun Young của Juror 8 , Crash Landing on You , Vagabond , Hospital Playlist , và Reply 1988 ), giám đốc Choi (Gil Hae Yeon của Trường Luật, Something in the Rain, và One Spring Night) và Trưởng phòng Kim (Heo Sung Tae của Squid Game và Reply 1994 ). 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Lấy bối cảnh trong một tương lai huyền ảo

The Silent Sea là một bộ phim kinh dị đầy tham vọng khiến người xem hấp dẫn. Vài tập đầu tiên của loạt phim khoa học viễn tưởng Biển tĩnh lặng được đánh giá là diễn ra chậm chạp, chủ yếu tập trung vào việc các nhân vật nói về động lực và quá khứ của họ cũng như tình trạng hạn hán đáng báo động của Trái Đất. 

Tuy nhiên, khi câu chuyện bắt đầu tiến triển, mạch phim diễn ra nhanh hơn khi các nhân vật chia sẻ suy nghĩ về nơi họ sống và những gì họ muốn có từ cuộc sống.

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Tập đầu tiên thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc thiết lập một số quy tắc và cổ phần trong sự lạc hậu này. Có những khoảnh khắc ngắn ngủi mà các nhân vật phá vỡ bức tường thứ tư và nói chuyện trực tiếp với người xem. Điều này được sử dụng để cung cấp cho chúng ta một số giải thích về những gì đang xảy ra trên thế giới này và lý do tại sao câu chuyện đang diễn ra.

Biển tĩnh lặng là một câu chuyện khoa học viễn tưởng nối tiếp, thiết lập tâm trạng và xung đột, cũng như đưa ra một số ý tưởng cơ bản về cách mọi thứ hoạt động trong trạm vũ trụ mặt trăng. Người xem có thể rất ấn tượng với một nền văn hóa khác trong bộ phim này. Đây có lẽ là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hiếm hoi sử dụng tiếng Anh. 

Biển tĩnh lặng, review Biển tĩnh lặng, nội dung Biển tĩnh lặng, The Silent Sea

Là con người, chúng ta luôn sợ hãi trước những khả năng khó khăn và những nguy cơ tiềm ẩn mà chúng ta chưa biết có thể xuất hiện. Sức mạnh lớn nhất của bộ phim Biển tĩnh lặng là ở khả năng tận dụng cảm giác sợ hãi chung này trong bối cảnh rất có thể xảy ra trong tương lai, khiến nó càng trở nên đáng sợ hơn. Được củng cố thông qua các chủ đề và câu chuyện ngụ ngôn kích thích tư duy, sản xuất hàng đầu và thiết kế bối cảnh, cũng như tiền đề đã trải qua quá trình cải tiến không mệt mỏi trong hơn một thập kỷ, Biển tĩnh lặng cuối cùng là một cuộc khám phá đầy sắc thái về không gian bên ngoài như hy vọng cuối cùng của nhân loại, đã hé lộ ánh sáng về những khoảng thời gian khắc nghiệt mà cấp trên sẵn sàng nỗ lực để bảo toàn bản thân và phẩm giá của họ, ngay cả trong hoàn cảnh thảm khốc nhất.

Đánh giá bài viết này nhé!