Giải đáp các thắc mắc khi mua bảo hiểm xe máy online

Hiện nay mọi người đều có thể dễ dàng mua bảo hiểm xe máy online thông qua ứng dụng momo. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết điều này, chính vì vậy mà ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cũng như giải đáp một số thắc mắc liên quan tới việc mua bảo hiểm xe máy online.

Cách điền thông tin trong mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn nhất
Làm sao để mở bàn phím ảo trên Windowns 10?
Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020

1. Mua bảo hiểm xe máy online bao nhiêu tiền?

Giá tiền để mua bảo hiểm xe máy online cũng không khác so với việc mua bảo hiểm trực tiếp. Theo vào đó thì mức giá sẽ là:

  • Bảo hiểm xe máy dưới 50 phân khối: giá chưa thuế là 50,000 và giá đã tính thuế là 55,000.
  • Bảo hiểm xe máy trên 50 phân khối: giá chưa thuế là 60,000 và giá đã tính thuế là 66,000.

Trên thực tế thì có thể bạn sẽ thấy có rất nhiều người bán bảo hiểm cho xe máy với mức giá là 20,000 ở ngay ngoài đường. Tuy nhiên thì đó chỉ là loại bảo hiểm không bắt buộc và giành cho người ngồi ở trên xe máy mà thôi. Loại bảo hiểm này không được tính là giấy tờ trong trường hợp bị kiểm tra hành chính.

bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy online

2. Gói bảo hiểm toàn diện cho xe máy gồm những gì?

Gói bảo hiểm toàn diện cho xe máy sẽ bao gồm những bảo hiểm phù hợp, tốt nhất để đảm bảo được quyền lợi của những người tham gia giao thông bằng xe máy. Các loại bảo hiểm trong gói toàn diện sẽ gồm có:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
  • Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe.
  • Bảo hiểm cháy nổ xe máy.

Trong những bảo hiểm kể trên thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ là bắt buộc đối với người sử dụng xe máy. Đây cũng chính là giấy tờ cần thiết khi tham gia giao thông của công dân tại Việt Nam.

3. Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Dựa theo bộ tài chính đã quy định thì những doanh nghiệp bảo hiểm sẽ được tự mình in ấn, đưa ra thị trường các loại giấy bảo hiểm với điều kiện đáp ứng chuẩn mẫu được quy định của bộ. Vậy cho nên bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm xe máy tại những doanh nghiệp bảo hiểm. Hiện nay thì có rất nhiều những đơn vị cung cấp bảo hiểm xe máy như là:

  • Bảo hiểm quân đội MIC.
  • Bảo hiểm của tổng công ty cổ phần bảo hiểm bưu điện PTI.
  • Bảo hiểm của tổng công ty bảo hiểm hàng không VNI.
  • Bảo hiểm của tổng công ty bảo hiểm PVI.
  • Bảo hiểm GIC.
  • Bảo hiểm Bảo Việt.
  • Các đơn vị bảo hiểm khác.

Việc mua bảo hiểm cũng không nhất thiết phải đến công ty bảo hiểm. Các bạn có thể tìm đến một số cây xăng, các ngân hàng hay là đại lý bảo hiểm để mua bảo hiểm xe máy. Hiện nay thì chúng ta còn có thể mua và thanh toán bảo hiểm online được nữa.

bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy online
Mua bảo hiểm xe máy online

4. Làm sao để mua bảo hiểm xe máy online?

Để mua bảo hiểm xe máy online thì các bạn sẽ cần phải có ví điện tử momo. Khi đăng ký tài khoản, các bạn sẽ liên kết tài khoản momo với tài khoản ngân hàng của mình hoặc là nạp tiền vào tài khoản để thanh toán. Trong ứng dụng momo bạn cũng sẽ tìm thấy phần tiện ích và bảo hiểm, trong đó tìm đến những đơn vị bảo hiểm đã kể ở phần trên để mua bảo hiểm xe máy.

Sau khi đã mua bảo hiểm và thanh toán, giấy chứng nhận bảo hiểm được đơn vị bảo hiểm giao tới địa chỉ mà bạn mong muốn. Mua bảo hiểm với hình thức online sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, không cần phải tự mình tới các điểm giao dịch.

5. Mua bảo hiểm xe máy online có lợi ích gì?

Việc mua bảo hiểm xe máy online không thể phủ nhận là mang tới nhiều lợi ích đối với người tiêu dùng. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin thì giao dịch thông qua ví điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong số đó thì ví momo là ứng được được nhiều người dùng nhất. Cũng chính bởi điều này mà đa số các công ty bán bảo hiểm theo hình thức online đều có mặt trên momo.

Vậy thì ngay trong ứng dụng, bạn sẽ có thể tham khảo được nhiều công ty bảo hiểm khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua bảo hiểm. Việc thanh toán cũng tiện lợi khi chỉ với một cái chạm tay là bạn đã nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm. Bảo hiểm cũng được giao tận cửa mà bạn không cần phải đi đâu, không mất phí giao hàng….

bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy online

6. Mất bao lâu để nhận được bảo hiểm xe máy

Trong trường hợp bạn mua bảo hiểm xe máy trực tiếp tại những đơn vị bảo hiểm, bạn sẽ cần phải hoàn thành thủ tục và sau đó khoảng 1 tuần là nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm. Tuy nhiên nếu như bạn mua online qua ví điện tử momo thì thời gian nhận bảo hiểm cũng tương tự trong khoảng 1 tuần, thế nhưng bạn sẽ không phải mất chi phí giao hàng hay phải đến phòng giao dịch để nhận bảo hiểm.

7. Mua bảo hiểm hộ người khác có được không?

Nếu như bạn mua bảo hiểm trực tiếp tại các công ty bảo hiểm thì sẽ rất khó để mua bảo hiểm hộ người khác được, nguyên nhân là bởi cần phải có chứng minh thư cùng các giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên nếu như mua bảo hiểm online qua momo, trong phần điền thông tin bảo hiểm thì bạn chỉ cần điền các thông tin cá nhân của người mà bạn muốn mua hộ là được. 

Phần địa chỉ giao hàng thì bạn có thể điền như mong muốn. Các bước mua bảo hiểm online qua momo đều được hướng dẫn ngay trong ứng dụng cho nên cực kỳ dễ dàng.

bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy, mua bảo hiểm xe máy online

8. Cần những gì để mua bảo hiểm xe máy online?

Để mua bảo hiểm xe máy online thì đầu tiên là bạn cần phải có… xe máy. Vậy cho nên bạn cần phải có cà vẹt xe hay còn thường được gọi là giấy đăng ký xe, qua đó khi mua bảo hiểm bạn sẽ điền những thông tin có trên giấy đăng ký xe vào. Ngoài ra bạn cũng cần phải có giấy tờ tùy thân là chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc là sổ hộ chiếu.

Trên bài viết là một số giải đáp về các thắc mắc liên quan tới mua bảo hiểm xe máy online, mong rằng có thể mang lại được sự hữu ích đến với các bạn. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!