Vincenzo 2021: Giải mã bộ phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao ngất ngưởng

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim truyền hình hài hước, ly kỳ, sáng tạo để thỏa mãn và làm rạng rỡ ngày cuối tuần của mình, thì Vincenzo chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Vincenzo là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đáng mong chờ nhất 2021. Phim có sự tham gia của Song Joong-ki, Jeon Yeo-bin và Ok Taec-yeon, chính thức khởi chiếu trên tvN vào 20/2/2021 và phát sóng đều đặn vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần lúc 21:00.

Tóm tắt nội dung phim Vincenzo 

Vincenzo 2021, Vincenzo, phim Hàn quốc  Vincenzo

Năm 8 tuổi, cậu bé Park Joo-hyung (Song Joong-ki) được Don Fabio – cố vấn tối cao của mafia, nhận làm con nuôi và chuyển đến Ý sinh sống. Tại đây, cậu đã đổi tên thành Vincenzo Cassano. Khi trưởng thành, Vincenzo trở thành một luật sư người Ý và là người cố vấn tối cao cho mafia. Khi Fabio chết, Paolo (con trai ruột của Fabio) đã tìm mọi cách để giết Vincenzo. Vì vậy, Vincenzo đã trốn đến Seoul. 

Tại đây, Vincenzo đã giúp một ông trùm người Trung Quốc giấu số vàng của ông ta trong một kho tiền được bảo kê bởi mafia tại khu phức hợp. Sau đó, ông trùm chết đi và không ai biết được thông tin về kho tiền. Vincenzo đã lên kế hoạch lấy số vàng này để làm quỹ hưu trí cho mình sau khi rời Ý và mafia. Tuy nhiên, hành trình này gặp nhiều khó khăn và Vincenzo buộc phải sử dụng các kỹ năng của mình để lấy được quyền sở hữu kho vàng. Vincenzo hợp tác với luật sư Hong Cha-young (Jeon Yeo-bin) và trong quá trình đồng hành cùng nhau, Vincenzo đã phải lòng cô gái này. Anh sẽ làm gì để thực thi ng lý?

Cẩm Tâm Tựa Ngọc – Siêu phẩm không nên bỏ qua nếu bạn là một mọt phim

Mr. Queen (ng chúa khó gần) thổi làn gió mới cho phim cổ trang Hàn Quốc

30 chưa phải là hết: Còn lại gì đáng để suy ngẫm?

5 lý do bạn không nên bỏ qua siêu phẩm Vincenzo 

Bối cảnh phim vừa điển hình vừa khác biệt

Cốt truyện của Vincenzo vừa điển hình lại vừa vượt chuẩn mực. Điển hình ở chỗ, có rất nhiều cốt truyện K-drama kể về việc nhân vật chính bị cha mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ hoặc bị tổn thương thời thơ ấu, khiến họ phải sống một cuộc sống hoàn toàn khác. Ý tưởng này tương tự với hoàn cảnh của Vincenzo khi mẹ anh đã bỏ rơi anh sau khi bà bị buộc tội oan vì giết nhân viên của mình.

Vincenzo cảm thấy phẫn uất đối với mẹ của mình và điều này đã thay đổi con người của anh ấy. Giống như nhiều bộ phim truyền hình K-dramma khác, Vincenzo đã gặp lại mẹ mình khi trở về Hàn Quốc, nhưng đã giấu không cho mẹ mình biết anh ấy thực sự là ai. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng tìm kiếm đòi lại ng lý cho mẹ mình.

Vincenzo 2021, Vincenzo, phim Hàn quốc  Vincenzo

Dàn diễn viên xuất sắc cùng các tuyến nhân vật đặc sắc

Khi nói về Vincenzo, thật là thiếu sót nếu không nhắc đến dàn diễn viên xuất sắc. Đặc biệt là Song Joong-Ki trong vai nhân vật chính Vincenzo và Jeon Yeo-Bin trong vai Hong Cha-Young. 

Với Song Joong-Ki, phải nói là nhân vật Vincenzo như được “đô ni đóng giày” dành cho anh ấy: một sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ, ga lăng và sành điệu, tàn nhẫn và tự tin đến mức khó tin.

Tuy nhiên, khi anh ấy chuyển sang Hàn Quốc, khán giả lại thấy một khía cạnh hoàn toàn mới của nhân vật này: bỡ ngỡ trước cuộc sống ở quê nhà và phải vật lộn để thích nghi với môi trường mới này.

Sự thay đổi về môi trường hoàn cảnh sống dẫn đến sự biến hóa về tính cách nhân vật cũng như sự tự tin thần thái của Soong Joong-Ki khiến Vincenzo trở thành một trong những nhân vật đáng nhớ nhất trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Ngoài nhân vật Vincenzo thì tính cách của nhân vật Hong Cha-Young, các nhân vật ở ng ty luật cho đến Hong Yu-Chan và sự đa dạng về tính cách ở Plaza đã khiến bộ phim này trở nên thú vị.

Ngôn ngữ tiếng Ý là một điểm nhấn mới lạ

Một trong những lý do khiến người hâm mộ bị thu hút ngay từ trailer phim chính là khả năng nói tiếng Ý của Song Joong Ki trong bộ phim này. Điều này khiến người hâm mộ bất ngờ và nhìn nhân vật Vincenzo Cassano với sự ngưỡng mộ và yêu mến. Mặc dù đã có nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc, trong đó nhân vật sử dụng tiếng Anh để tạo thêm chiều sâu cho nhân vật, nhưng thật sự bất ngờ đáng hoan nghênh khi thấy nhân vật chính nói tiếng Ý gần như hoàn hảo.

Song Joong Ki đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đã cố gắng học tiếng Ý cho nhân vật của mình. Anh ấy muốn khắc họa sự khác biệt trong văn hóa, khi nhân vật của anh ấy trở về Hàn Quốc sau khi dành phần lớn cuộc đời ở Ý.

Vincenzo 2021, Vincenzo, phim Hàn quốc  Vincenzo

Hài hước một cách tinh tế

Một bộ phim truyền hình hấp dẫn không thể thiếu những khoảnh khắc và lời thoại hài hước. Và Vincenzo đã đưa yếu tố này lên một tầm cao mới và khiến người hâm mộ bật cười trong mỗi tập phim. Không chỉ là sự vui nhộn của các cư dân tòa nhà phức hợp mà còn phải kể đến sự tương tác của Vincenzo với họ cũng diễn ra theo một cách đặc biệt.

Giữa những phân cảnh cân não căng thẳng kịch tính thì những cảnh cường điệu, ồn ào lại khiến khán giả dễ dàng bật cười thích thú. Ví dụ như trong tập bảy, những người thuê tòa nhà đã chiến đấu với những tên n đồ của ng ty một cách bộc phát tạo nên một cảnh chiến đấu vừa căng thẳng lại vừa hài hước.

Hiệu ứng âm thanh độc đáo

Một trong những lý do khiến Vincenzo trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất trên Netflix vào năm 2021 đó chính là hiệu ứng âm thanh đặc sắc.

Phần nhiều các bộ phim dài tập Hàn Quốc trên Netflix sử dụng âm nhạc theo cách hơi ‘sến’, tức là sử dụng guitar acoustic để nhấn mạnh câu chuyện tình yêu hoặc những cảnh đánh nhau cao trào.

Trong khi đó, bộ phim Vincenzo đã sử dụng âm nhạc theo cách tinh tế hơn. Cụ thể là sự kết hợp giữa âm nhạc cổ điển của Ý và K-pop hiện đại một lần nữa tạo nên sự tương phản giữa cuộc sống quá khứ của Vincenzo khi sống trong tổ chức Mafia và cuộc sống mới của anh ở Hàn Quốc.

Với kịch bản độc đáo, mới lạ kết hợp với dàn diễn viên cực phẩm đã giúp Vincenzo đạt được kỷ lục rating với 7,7% cùng hơn 2 triệu lượt xem ngay trong tập đầu tiên phát sóng.

5/5 - (1 bình chọn)