VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm

Sau khi đội tuyển Quốc gia Việt Nam thua Indonesia 0 – 3 trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 26 tháng 3, VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm.

Xem thêm bài viết liên quan

Trung ương Đảng đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Tổng hợp chi tiết các ngày nghỉ lễ trong năm 2024 của người lao động

Chi tết lịch thi kỳ thi đánh giá năng lực 2024    

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm

Sau trận thất bại 0-3 của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trước Indonesia trong Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier vào cùng đêm đó.

Trong cuộc họp, VFF và ông Philippe Troussier đã trao đổi về quá trình làm việc của ông trong vai trò Huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam. Cuối cùng, VFF và Huấn luyện viên Philippe Troussier đã đồng ý chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 26/3/2024.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã bày tỏ lòng biết ơn về sự hỗ trợ và ủng hộ tích cực từ phía các cầu thủ, các câu lạc bộ, cũng như từ VFF và người hâm mộ. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì không thể đáp ứng được kỳ vọng của họ đối với thành tích của Đội tuyển.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm, VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, VFF đạt thỏa thậm chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Về phần mình, VFF đã ghi nhận những nỗ lực đáng kể mà ông Philippe Troussier đã đóng góp trong thời gian làm việc vừa qua. Ông luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuyên nghiệp trong mọi công việc. VFF chân thành chúc ông và gia đình mình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

VFF cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì thành tích của Đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đạt được những mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, VFF mong muốn người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và ủng hộ không ngừng cho bóng đá Việt Nam nói chung, cũng như các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

VFF không phải đền bù 40 tỷ đồng khi chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Thông tin được chia sẻ, việc chia tay giữa hai bên không gặp phải những căng thẳng lớn như nhiều người nghĩ, dù vấn đề đền bù hợp đồng có thể lên đến vài chục tỷ đồng, bởi HLV Troussier nhận mức lương hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, VFF sẽ chỉ phải chi ra một số tiền “hợp lý” để trả cho HLV người Pháp.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm, VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, VFF đạt thỏa thậm chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Trước đó, vào tháng 3/2023, HLV Troussier đã ký hợp đồng dẫn dắt cả đội U23 và Đội tuyển quốc gia Việt Nam, với thời hạn đến ngày 31/7/2026.

HLV Troussier bắt đầu quãng thời gian dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam khá thuận lợi bằng ba chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, sau đó, đội tuyển Việt Nam đã phải chịu đến 10 trận thất bại trong 11 trận gần đây, trong đó có 7 trận thua liên tiếp.

Chiến thắng duy nhất trong thời kỳ này là trận đấu với Philippines (2-0) trong trận ra quân tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Troussier đã thua cả ba trận gặp Indonesia trong thời gian ngắn. Ngoài ra, U22 Việt Nam cũng phải nhận thất bại trước U22 Indonesia tại SEA Games 32.

5/5 - (3 bình chọn)