Mách bạn bí quyết trang trí Giáng sinh đẹp như chuyên gia

Không khí giáng sinh đang tràn ngập mọi ngõ ngách khiến cho công việc trang trí Giáng sinh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nhà nhà người người đều rộn ràng chuẩn bị để mang không khí Giáng sinh ấm áp về với ngôi nhà của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch trang trí giáng sinh thì đừng bỏ qua những bí quyết sau đây để có một không gian lễ hội thật ấm cúng, rực rỡ và tiết kiệm chi phí nhé!

Xem xét không gian mà bạn có

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Trước khi lên kế hoạch trang trí hãy cân nhắc xem bạn có bao nhiêu không gian để làm việc và bao nhiêu không gian có thể đặt đồ trang trí một cách hợp lý. Điều này sẽ rất quan trọng để làm cho không gian của bạn trông phong cách mà không bị choáng ngợp. 

Ví dụ khi bạn muốn đặt cây thông Noel trong nhà, hãy cân nhắc đặt nó ở xa bất kỳ bộ phận tản nhiệt nào cũng như đảm bảo nó vừa với trần nhà. Nếu gia đình bạn có con nhỏ hãy cân nhắc lựa chọn những vật trang trí an toàn với bé. 

Chọn một chủ đề trang trí chủ đạo

Hãy sử dụng các chủ đề có thể truyền cảm hứng cho việc trang trí của bạn. Cần lưu ý rằng các chủ đề dễ thực hiện nhất là phối màu vàng và bạc. Màu vàng và màu bạc không chỉ mang ý nghĩa lấp lánh mà còn tạo sự tinh tế và sang trọng. 

Chìa khóa cho ý tưởng trang trí nhà hoặc trang trí cây thông dịp Giáng sinh là biến chúng thành của riêng bạn. Đừng làm theo xu hướng hoặc lối mòn truyền thống chỉ vì bạn cảm thấy thích! 

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Chọn một chủ đề màu sắc

Mặc dù không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phối màu khi trang trí nhà cửa nhưng việc phối màu phù hợp với phong cách sẽ giúp mọi thứ trông khớp với nhau hơn. Hãy chọn những màu sắc phù hợp với bạn và ngôi nhà của bạn. Đỏ và vàng, bạc và trắng, hoặc vàng và xanh lá cây là những cặp màu lâu đời và bổ sung cho nhau. 

Gỗ tự nhiên hoạt động tốt với các màu như màu đỏ, vàng, xanh lá cây và bạc.

Bằng cách tập trung vào một màu sắc chủ đạo, bạn sẽ tạo ra một phong cách cho ngôi nhà của mình và không bị cám dỗ bởi những đồ trang trí ngẫu nhiên không phù hợp với bảng màu mà bạn đã chọn. 

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Chọn một khu vực trong mỗi phòng để trở thành tiêu điểm trang trí

Mặc dù có thể bị hấp dẫn bởi đồ trang trí Giáng sinh, nhưng kiểu trang trí lễ hội tốt nhất là một chủ đề mạnh mẽ xuyên suốt, được điểm tô bởi những đườngnét cá nhân.

Hãy thử lấy một khu vực của mỗi phòng làm trọng tâm, cho dù đó là cái cây trong phòng khách, một vòng hoa ở cầu thang hay một chiếc bàn lộng lẫy trong phòng ăn.

Bằng cách tập trung vào một khu vực trong căn phòng, bạn có thể tạo ra một cơ sở vững chắc để trang trí phần còn lại của không gian, đảm bảo nó phù hợp với phần tiêu điểm và không tạo ra cảm giác chật chội hoặc lộn xộn trong phòng.

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Xem xét tính thiết thực của đồ trang trí

Một trong những điều quan trong khi trang trí giáng sinh là phải xem xét tính thực tế của ngay cả những món đồ trang trí Giáng sinh đẹp nhất. Dù là đồ trang trí đẹp đến đâu nhưng nếu gây cản trở khiến bạn không thể thực hiện các công việc hàng ngày của mình thì cũng không nên sử dụng. 

Ví dụ đặt một cây giáng sinh lớn ở hành lang có thể rất đẹp, nhưng nếu nó cản trở việc lấy áo khoác, giày, nón, mũ thì có thể khiến bạn cảm thấy bất tiện.

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Chủ đề trang trí Giáng sinh cho năm 2021

Tất cả mọi thứ là thiên thể: Xu hướng trang trí Giáng sinh hot nhất vào năm 2021 là bầu trời và không gian. Bạn có thể chọn các chủ đề trang trí như các ngôi sao, mặt trăng và các ánh sáng lấp lánh. Nhóm màu thiên thanh như bạc và vàng sẽ rất được ưa chuộng để tăng thêm sự tỏa sáng và lấp lánh cho mùa lễ hội.

Giáng sinh truyền thống: Dù xuất hiện bất kỳ xu hướng trang trí thịnh hành nào, thì các màu sắc truyền thống cũng không bao giờ lỗi thời. Chủ đề trang trí Giáng sinh truyền thống kết hợp màu đỏ, xanh lá và trắng cổ điển với những viên kim loại lấp lánh. Xu hướng trang trí giáng sinh theo kiểu truyền thống này có thể phù hợp với hầu hết mọi ngôi nhà. 

trang trí giáng sinh, trang trí noel, cách trang trí giáng sinh, cách trang trí noel

Rustic và lấy cảm hứng từ Scandi —Nếu bạn thích kiểu trang trí đơn giản, hiện đại thì chủ đề tối giản mộc mạc có thể phù hợp với sở thích của bạn. Hãy lựa chọn đồ treo tường Macrame, đồ trang trí cây dây đơn giản, cây thông Noel bằng gỗ và giá đựng nến hình học bằng vàng đều có thể tạo không gian lễ hội cho những ngôi nhà hiện đại. Với phong cách scandi tông màu xanh lá cây và bạc có thể sử dụng cho vòng hoa và các điểm nhấn tự nhiên khác. Việc sử dụng các cành cây và các thiết kế tối giản, không đối xứng đang ngày càng phổ biến trong nội thất của các gia đình hiện đại.

Đánh giá bài viết này nhé!