Review Trân tu ký (2022): Phim cổ trang ẩm thực hài hước không thể bỏ lỡ

Trân tu ký là một bộ phim cổ trang Trung Quốc kết hợp giữa yếu tố ẩm thực và hài hước nhẹ nhàng. Với cốt truyện mới lạ, vui nhộn cùng những món ngon hấp dẫn vô cùng mãn nhãn, bộ phim Trân tu ký hứa hẹn sẽ đáp ứng sự mong đợi của khán giả.

Tóm tắt nội dung phim Trân tu ký

Nội dung phim Trân tu ký kể về cô nàng đầu bếp trẻ Lăng Tiểu Tiểu (Hà Thụy Hiền) người quyết tâm trở thành “đầu bếp hoàng gia số 1 trên thế giới” và bắt đầu thành công khi cô giành được sự tán thưởng của hoàng tử Chu Thọ Khuê (Vương Tinh Việt) và được vào làm việc trong phòng phục vụ món ngon.

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Sau đó, Lăng Tiểu Tiểu đã phải đối mặt với nhiều thách thức từ Tấn Vương, Lý Quý Phi, Hoàng Hậu nhưng với sự giúp đỡ của hoàng tử, cô hết lần này đến lần khác vượt qua các cuộc khủng hoảng. Bằng kỹ năng nấu ăn tuyệt vời và lòng tốt của mình, Lăng Tiểu Tiểu đã giành được niềm tin của người dân cung điện, cũng như tình yêu của hoàng tử Chu Thọ Khuê. Tuy nhiên, với tư cách là thái tử phi tương lai, hoàng đế cấm cô đến gần nhà bếp. Sau cùng, Lăng Tiểu Tiểu đã quyết định không từ bỏ ước mơ của mình và rời cung điện để mở một nhà hàng và tiếp tục làm đầu bếp. Liệu hoàng tử Chu Thọ Khuê sẽ chọn gì, nghĩa vụ và gia đình hay tình yêu của đời mình? 

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Đánh giá nội dung phim Trân tu ký

Trân tu ký không chỉ là một câu chuyện tình yêu ẩm thực mà còn là một câu chuyện nữ quyền dựa trên lịch sử thăng chức của một đầu bếp. Nó thể hiện sâu sắc tính cách nữ chính thông quá hành trình theo đuổi giấc mơ và hoàn thiện bản thân bằng cách kể hài hước và vui nhộn, phản ánh các nhân vật từ nhiều góc độ.

Văn hóa ẩm thực Trung Quốc đã trải qua hàng nghìn năm. Là một bộ phim hài nhẹ nhàng về ẩm thực, Trân tu ký đã lồng ghép món ăn vào cốt truyện để thể hiện bề rộng và chiều sâu của văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Để đạt được hiệu ứng món ăn ngon và đẹp mắt, ê-kíp đã đặc biệt mời các chuyên gia tư vấn ẩm thực chuyên nghiệp để món ăn trông hấp dẫn hơn thông qua sự kết hợp giữa màu sắc, thịt và rau và cách trình bày sao cho đạt được độ “màu” và ” hương thơm”.

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Mặc dù hầu hết các bộ phim truyền hình cổ trang thường bao gồm các âm mưu hoặc các cuộc chiến trong cung điện, nhưng bộ phim Trân tu ký là một ngoại lệ, Ngoài các cuộc tranh đấu nhẹ nhàng trong cung điện thì Trân tu ký chủ yếu thiên về một bộ phim hài.

Bối cảnh cốt truyện trong vở kịch kết hợp nhiều yếu tố hài, và kỹ năng diễn xuất cường điệu của các diễn viên được sử dụng để hỗ trợ tình tiết hài hước, có thể đạt được hiệu ứng hài. Ví dụ, ba cung nữ khi đối diện với Lăng Tiểu Tiểu trong phòng đồ ăn, ngoài mặt thì không ưa phong cách của Lăng Tiểu Tiểu, nhưng trong lòng họ lại rất thích những món ăn do cô làm, và vô tình bôi mật ong làm đẹp lên người cô tạo nên những tình huống hài hước.

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Và cuộc chiến giữa Lăng Tiểu Tiểu và hoàng tử lại càng nực cười hơn, hoàng tử càng khó phục vụ thì Lăng Tiểu Tiểu càng phải chống lại anh ta nhiều hơn. 

Lăng Tiểu Tiểu không chỉ bắt được tính khí của thái tử, mà còn thành công trong việc chinh phục khẩu vị của hoàng tử, mỗi lần nhìn thấy thái tử tức giận và tuyệt vọng vì bị Lăng Tiểu Tiểu trêu chọc, khán giả lại không thể nhịn được cười.

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Mặc dù bối cảnh câu chuyện của vở kịch này có chút gì đó thông thường, và nam nữ chính sau này sẽ yêu nhau rất lâu, nhưng những cặp đôi có phản ứng hóa học ngọt ngào cao vẫn khiến khán giả không thể cưỡng lại được. Đặc biệt là trong bối cảnh phụ nữ là phái mạnh và đàn ông là phái yếu, cô đầu bếp nhỏ thường xuyên khiến hoàng tử phải nhăn mặt, và vì quá thú vị nên khán giả có thể bỏ qua những yếu tố thông thường của bộ phim.

Trân tu ký là bộ phim truyền hình đã làm rất tốt trong khâu thiết kế nhân vật, hầu hết các nhân vật chính trong bộ phim đều là những nhân vật phản thường, hoàn toàn phá vỡ quy ước về trang phục của các bộ phim truyền hình.

Review Trân tu ký, Trân tu ký, nội dung Trân tu ký, phim Trân tu ký

Nữ chính Lăng Tiểu Tiểu không phải là đóa hoa sen trắng, ngọt ngào ngốc nghếch mà có trí tuệ và năng lực. Và khả năng tạo ra những món ăn ngon chính là năng lực của nữ chính, điều này cho phép cô ấy từng bước thăng cấp, từ bếp trưởng nhà hàng lên trưởng cửa hàng đồ ăn ngon, sau này trở thành đầu bếp hoàng gia đầu tiên trong căn bếp hoàng gia.

Tính cách của thái tử hoàn toàn trái ngược với nữ chính, tuy ở địa vị cao nhưng lại rất hiền lành. Hoàng đế, hoàng hậu, phi tần, … trong vở kịch cũng khác với các nhân vật trong các bộ phim cổ trang trước đây, thần thiếp rất thích ăn uống, những thứ khác đều không để bụng. tính tình ôn hòa, thưởng phạt vừa phải, đồng thời cũng là một bậc quân vương không khoan nhượng.

Đánh giá bài viết này nhé!