Top 3 cách tra cứu phạt nguội chính xác và mới nhất 2022

Nắm được cách tra cứu phạt nguội sẽ giúp bạn kiểm tra được trong quá trình tham gia giao thông mình có phạm lỗi hay không?

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là hình thức xử phạt các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, thông qua hệ thống giám sát bằng camera.

Nếu người tham gia giao thông phạm lỗi và có sự chứng kiến của cảnh sát giao thông thì gọi là phạt nóng còn nếu tình huống vi phạm đã xảy ra nhưng không có mặt công an giao thông ở đó thì người vi phạm giao thông sẽ bi phạt nguội.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Khi người tham gia giao thông phạm lỗi trên các tuyến đường có lắp camera thì hệ thống camera sẽ ghi nhận hành vi phạm lỗi đó và truyền thông tin về trung tâm xử lý. Khi tiếp nhận thông tin về trường hợp vi phạm, trung tâm sẽ in ảnh, truy xuất thông tin của người và phương tiện vi phạm (thông qua dữ liệu đăng ký xe). Từ đó xác định được thông tin liên hệ của chủ phương tiện. Cuối cùng, người vi phạm sẽ được gửi thông báo và được mới đến trung tâm đóng phạt.

Ba cách tra cứu phạt nguội mới nhất 2021

Cách 1: Tra cứu trên website của cục Cảnh sát giao thông

Bước 1: Với cách này, đầu tiên bạn cần truy cập vào website chính thức của Cục Cảnh sát giao thông TẠI ĐÂY.

Bước 2: Tại phần Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh ở phía bên phải màn hình, bạn lần lượt nhập thông tin về biển kiểm soát, loại phương tiện, mã bảo mật. Sau đó nhấn nút Tra cứu.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Sau khi bạn cung cấp đủ thông tin, hệ thống sẽ hiển thị kết quả vi phạm giao thông (bao gồm thời gian vi phạm, địa điểm vi phạm…)của phương tiện được ghi nhận qua camera. Nếu hệ thống không hiển thị kết quả tức là phương tiện của bạn không bị phạt nguội.

Cách 2: Tra cứu phạt nguội trên website Sở giao thông vận tải

Đây là cách tra cứu chỉ dành cho phương tiện xe ô tô. Các tra cứu cũng vô cùng đơn giản.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web chính thức của Sở giao thông vận tải tỉnh/thành phố nơi mình sinh sống. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY.

Bước 2: Tại giao diện trang chủ của website Sở giao thông vận tải, bạn chọn mục Tra cứu.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Khi hệ thống chuyển sang giao diện trang tra cứu, bạn chọn mục tra cứu vi phạm. Sau đó nhập biển số xe và số tem giấy chứng nhận kiểm định. Cuối cùng, nhấn Tìm Kiếm.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Cách 3: Tra cứu phạt nguội qua ứng dụng điện thoại

Bước 1: Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại, gõ từ khóa Kgo, tìm ứng dụng như hình bên dưới, sau đó bấm tải về.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Bước 2: Sau khi đã tải ứng dụng về máy, bạn mở ứng dụng lên. Nếu đã có tài khoản, bạn nhấn Đăng Nhập, nếu chưa có tài khoản, nhấn Đăng ký.

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công bạn sẽ thấy giao diện trang chủ như hình bên dưới. Chọn mục Phạt Nguội

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Khi hệ thống chuyển sang trang Phạt nguội, bạn nhập biển số xe sau đó nhấn Tìm. Nếu biển số xe của bạn có phạt nguội, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết về lỗi vi phạm, thời gian, địa điểm..

tra cứu phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Trên đây là các cách tra cứu phạt nguội mới nhất 2021. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này nhé!