Thiếu canxi nên ăn gì? Top siêu thực phẩm giàu canxi nhất

Canxi là một khoáng chất quan trọng mà cơ thể cần để xây dựng xương, răng, tim giúp cơ bắp hoạt động bình thường. Khi cơ thể bị thiếu canxi sẽ gây ra các rối loạn sức khỏe. Vậy thiếu canxi nên ăn gì?

Thiếu canxi là gì?

Thiếu canxi hay còn gọi là hạ canxi máu, là tình trạng cơ thể có hàm lượng canxi trong máu thấp, có thể cản trở hoạt động của hệ thần kinh, sức khỏe xương và răng, gây ra tình trạng co giật, chuột rút và các rối loạn hoạt động khác.

Triệu chứng thiếu canxi có thể kể đến như: da khô và có vảy, móng tay giòn và tóc khô. Giảm cảm giác ở tay chân, ngứa ở ngón tay, chuột rút cơ, mệt mỏi, còi xương, buồn ngủ nhiều, chán ăn và nhịp tim không đều.

Cơ thể cần được cung cấp đầy đủ canxi để xây dựng xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn rất quan trọng để duy trì sức khỏe và hoạt động bình thường của cơ và tim. 

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Dựa trên lượng khuyến nghị hàng ngày, dưới đây là nhu cầu canxi của mỗi người:

Người lớn cần 1.000 mg canxi mỗi ngày.

Trẻ em từ 4-18 tuổi cần 1.300 mg canxi mỗi ngày.

Phụ nữ trên 50 tuổi cần 1.200 mg canxi mỗi ngày.

Nam giới trên 50 tuổi cần 1.000 mg canxi mỗi ngày.

Nếu không đáp ứng đủ nhu cầu canxi trong cơ thể trong thời gian dài, sẽ gây ra thiếu canxi, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Thiếu canxi nên ăn gì?

Sữa

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Nhắc đến thực phẩm giàu canxi thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến sữa. Dễ tiêu hóa và dễ hấp thu, sữa là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao. Một cốc sữa trung bình cung cấp 280 mg canxi trong số 1000 mg được khuyến nghị. Do đó, đây là một nguồn cung cấp canxi khá hiệu quả.

Quả Cam

Cam vốn nổi tiếng với khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, ít người biết rằng loại trái cây thần kỳ này cũng nằm trong danh sách những thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Điều này rất quan trọng đối với sự hấp thụ canxi trong cơ thể. Một quả cam cỡ trung bình chứa 60 mg canxi và nó được coi là nguồn canxi tốt nhất.

Sữa đậu nành

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Nếu bạn nghĩ chỉ có các sản phẩm từ sữa động vật mới giàu canxi thì bạn đã nhầm. Các sản phẩm sữa thực vật như sữa đậu nành cũng là thực phẩm có hàm lượng canxi cao đáng kinh ngạc. Ngoài canxi, đây cũng là nguồn vitamin D đáng kể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều protein, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời để cải thiện trí nhớ của bạn. Hãy tiêu thụ một nắm hạt nhân vào mỗi bữa sáng và cảm nhận những thay đổi tích cực trong sức khỏe của bạn. 

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa có chứa lợi khuẩn lành mạnh rất tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn. Ngoài ra, nó cũng là một trong những thực phẩm giàu canxi. Nếu bạn không thích uống sữa thì sữa chua được xem là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Rau lá xanh

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Các loại rau lá màu xanh đậm cũng là một nguồn nhiều canxi. Bạn nên chọn các loại như rau bina, cải xoăn, cần tây và bông cải xanh…đây là những thực phẩm không chỉ giàu canxi mà còn giàu kali và magiê.

Khoai lang

thiếu canxi nên ăn gì, nên ăn gì khi thiếu canxi, thực phẩm giàu canxi

Là một thực phẩm giàu vitamin A, khoai lang giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và thúc đẩy thị lực tốt hơn. Tiêu thụ một củ khoai lang lớn sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 68 mg canxi. Với ưu điểm ít chất béo và calo, khoai lang là một thực phẩm giàu canxi rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. 

Đu đủ

Là một loại trái cây siêu tốt cho sức khỏe, đu đủ rất giàu canxi nên sẽ mang đến cho bạn cấu trúc xương khỏe mạnh, linh hoạt cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm giàu vitamin C, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm của da.

Đánh giá bài viết này nhé!