The Medium (Bà Đồng): Phim kinh dị hay và ám ảnh nhất 2021 có gì hấp dẫn?

Được đồng sáng tác và sản xuất bởi đạo diễn phim kinh dị hàng đầu Thái Lan Bangjong Pisanthanakun và Na Hong-jin, nhà làm phim kinh dị nổi tiếng của Hàn Quốc, bộ phim kinh dị giả tưởng The Medium (2021), tựa tiếng Việt là Bà Đồng hiện đang là bộ phim gây xôn xao khán giả quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

Ngay trong ngày đầu tiên ra rạp, bộ phim The Medium (2021) đã đứng đầu phòng vé tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc và hiện đang là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 6 trong năm 2021.

Vậy nội dung phim The Medium (2021) có gì hấp dẫn mà gây xôn xao cộng đồng mạng như thế? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tóm tắt nội dung phim The Medium

Tín ngưỡng của vùng Isan cho rằng không chỉ con người mà mọi vật trong tự nhiên đều có linh hồn. Bất kỳ hành động nào của tổ tiên đều trở thành một lời nguyền được truyền lại cho hậu thế. Ở đây, trong bối cảnh của bộ phim này, đó là nhân vật của Ming. 

Một nhóm làm phim tài liệu theo chân một pháp sư tên là Nim đến một vùng nông thôn Isan phía bắc Thái Lan. Nim, là một pháp sư, người bị ám bởi linh hồn của Bayan. Bayan là một vị thần tổ tiên và đã chiếm hữu nhiều thế hệ phụ nữ trong gia đình Nim. Nim có 1 cô cháu gái tên là Ming, người không tin vào đạo Shaman và hay đi lễ nhà thờ cùng mẹ.

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

Ming, người vốn trong sáng, cư xử như một hồn ma sau khi mất cha và anh trai. Một ngày nọ, người thân nhận ra Ming có những hành vi hung hãn và kỳ lạ, luôn thể hiện nhiều nhân cách khác nhau như một ông già, một người say rượu, một đứa trẻ và thậm chí một gái điếm. Ming bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ, bị suy nhược, đau bụng và thường xuyên nghe thấy tiếng nói trong đầu. Các triệu chứng co giật và hung hăng của cô ấy ngày càng trầm trọng hơn theo thời gian.

Sự kế thừa của Shaman được xem ra là nguyên nhân khiến Ming bị ám. Đây là cái nghiệp mà mẹ của Ming là Noi (Rani Yanki Tikan) khi bà cố thoát khỏi số phận của một Shaman và truyền lại cho em gái mình là Nim, giờ đã trở lại để ám ảnh chính con gái bà. Nim triệu tập những pháp sư của mình để xua đuổi những linh hồn ma quỷ, nhưng lễ trừ tà thất bại và rất nhiều chuyện đáng sợ, ám ảnh đã xảy ra…

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

Đánh giá nội dung phim The Medium

Bộ phim mang đậm tính chất tài liệu kể về những triệu chứng bất thường của pháp sư và cháu gái Ming khi tạo ra những căng thẳng thách thức sự can đảm của người xem. Nếu như, nửa đầu bộ phim khán giả bị ám ảnh và sợ hãi bởi những chuyện ly kỳ và quá sức tưởng tưởng khi cô gái Ming bị ám bởi những thế lực bí ẩn thì nửa sau bộ phim lại khiến khán giả sợ hãi bằng những hình mảnh máu me, chết chóc vô cùng rùng rợn.

Đặc biệt, khán giả rất dễ bị sốc bởi cảm giác sợ hãi dữ dội từ nửa sau của bộ phim, khi mà buổi lễ trừ tà cho Ming được chuẩn bị và tiến hành. Những cảnh xuất hiện cùng với nghi lễ trừ tà là sự pha trộn giữa huyền bí và máu me, tạo nên sự kinh dị không gì sánh được.

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

Ngay từ đầu, The Medium đã kể câu chuyện về người vô hình và niềm tin vào một đấng vô hình tên là “Chúa”. Giống như những câu hỏi và nghi ngờ về sự tồn tại của các vị thần, ma và linh hồn, bộ phim này càng khơi dậy nỗi sợ hãi của khán giả thông qua lỗ nhòm được tạo ra và bởi ranh giới mờ nhạt giữa thực tại và không gian trong phim. 

Đạo diễn đã chơi trò trốn tìm để đánh lừa khán giả. Ông đặt ra câu hỏi về việc liệu Chúa có thực sự tồn tại hay không, làm thế nào người ta có thể chắc chắn về một vị thần vô hình, và liệu vị thần mà người ta tin tưởng có ngoại hình tốt hay không, v.v. 

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

The Medium là một bộ phim khiến bạn cảm thấy sợ hãi và ám ảnh bóng tối. Trên thực tế, không có tín ngưỡng vô hình nào như ma, quỷ dữ hay thần thánh, xuất hiện trong phim. Pháp sư cũng nói rằng bà chưa bao giờ nhìn thấy thần Bayan, người mà cô ấy tôn thờ. Cuối phim, niềm tin không nguôi này được truyền trực tiếp đến khán giả qua lời kể. Bằng cách này, khán giả hỏi một lần nữa Chúa là gì và liệu nó có thực sự tồn tại hay không.

Điểm gây tranh cãi nhất trong The Medium là tất cả những tệ nạn khủng khiếp mà con người có thể phạm phải đều được khắc họa trực tiếp hoặc gián tiếp trong phim. Ngay cả khi nó được bao phủ bởi camera quan sát và bóng tối, cảm giác khó chịu và ghê tởm đã hiện rõ trong người xem. Mặc dù nhằm mục đích thể hiện sự xấu xa của con người, nhưng nó lại đặt ra một câu hỏi khác cho khán giả về việc người ta có thể thực hiện hành vi bạo lực như vậy trong bao lâu. Các sự kiện hàng năm để thờ cúng các vị thần, cảnh trừ tà trong bóng tối, … được kết hợp với văn hóa độc đáo của Thái Lan làm tăng thêm sự tươi mới cho chủ đề.

the medium, review the medium, nội dung the medium, phim bà đồng, phim ma bà đồng, phim kinh dị

Narya Gunmongkonket, người đóng vai chính Ming đã hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình khiến cảm xúc của khán giả trở nên cao trào. Narya Gunmongkonket không phải là một diễn viên nổi tiếng tại Thái Lan, cô là một người mẫu trẻ. Tuy nhiên cô ấy được chọn cho vai diễn Ming vì đạo diễn muốn mang lại sự mới mẻ và ấn tượng cho vai diễn này. Nhân vật Ming chắc chắn sẽ là một vai diễn đáng nhớ đối với Narya Gunmongkonket, cô đã sụt đi 10kg cân nặng trong suốt 30 ngày quay để mang lại sự chân thực cho bộ phim.

Tóm lại The Medium được đánh là một trong những kiệt tác kinh dị thời hiện đại, là bộ phim kinh dị ám ảnh hay nhất năm 2021. Tuy nhiên, việc khán giả có thể tiếp nhận nó như thế nào còn tùy thuộc vào góc nhìn và sức chịu đựng của họ đối với sự kinh dị và máu me.Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim kinh dị thì đây thực sự là một bộ phim đáng xem. 

4.9/5 - (7 bình chọn)