Góc tâm sự buồn về chồng: Những câu nói của chồng khiến vợ dễ tổn thương

Bài biết dưới đây Tung Tăng muốn chia sẻ cho các bạn những dòng tâm sự buồn về chồng khi người đàn ông ấy nói ra những câu khiến vợ mình phải chịu tổn thương.

Trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng, muốn tình yêu luôn theo hướng tích cực và bền chặt và như ý thì có rất nhiều cách khi cả hai biết dung hòa. Tuy nhiên, những điều có thể làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng cũng không ít xảy ra, đặc biệt là lời nói tiêu cực có thể làm thay đổi cuộc sống hôn nhân. 

Phụ nữ vốn dĩ rất mong manh, chỉ cần một câu nói nặng lời từ người chồng của mình có thể khiến vợ dễ tổn thương sâu sắc.

Góc tâm sự buồn về chồng

Theo thống kê trên Thế giới, có khoảng 10-20% phụ nữ sau khi sinh chiếm tỉ lệ trầm cảm sau sinh. Riêng ở Việt Nam thì theo nghiên cứu sàng lọc, tỉ lệ trầm cảm sau sinh lên tới 33%.  

Nói đến vấn đề trầm cảm sau sinh, chắc hẳn không ít các bà mẹ đều đã trải qua trường hợp như thế này. Sau khi sinh bé, thường thì các bà mẹ ở nhà chăm con, từ việc bếp núc đến dọn dẹp nhà cửa. Có thể nói chắc chắn mẹ nào cũng hiểu vất vả ra sao. Chưa kể đến lúc con ốm, cả đêm cả ngày thức để trông con, vừa lo lắng vừa mệt rã rời vì không thể ngủ được, giấc ngủ lại chập chờn khiến cơ thể mệt mỏi. 

Phải chi sau những lần như vậy, các mẹ nhận được sự động viên từ phía người thân, bạn bè và đặc biệt là người chồng của mình thì nỗi lo của phụ nữ trở nên có động lực hơn. 

Có một vài trường hợp, các ông bố sau khi đi làm về, họ buông ra những lời khiến phụ nữ dễ trở nên tổn thương. Chẳng hạn như vợ chưa kịp nấu bữa ăn tối đã cằn nhằn vợ suốt ngày chỉ trông con mà cả việc nấu bữa ăn cũng chẳng xong. Tuy cho đó là câu nói ấy được thốt ra chẳng có ý gì nặng lời, nhưng người nghe thì lại khác. Những câu nói có thể gây tổn thương sâu sắc cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ sau khi sinh trở nên trầm cảm, tồi tệ hơn đẫn đến tình trạng mối quan hệ đó trở nên rạn nứt.

tâm sự buồn về chồng, tâm sự vợ chồng, tâm sự hôn nhân, tâm sự buồn

Những câu nói của chồng khiến vợ dễ tổn thương

 “Em chẳng được tích sự gì cả!”

Chung quy lại các câu nói mang ý nghĩa quy chụp như thế này đều làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người phụ nữ. Khiến họ cảm giác mình bị coi thường và vô dụng. 

“Cả ngày chỉ có việc ở nhà trông con thôi có gì đâu mà mệt” 

Vất vả của người phụ nữ chính là mang nặng đẻ đau, khi con được sinh ra, càng trở nên bận rộn và vất vả hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi con ốm lại thức đêm thức hôm để chăm bẵm con, nhiều khi chỉ kịp chợp mắt vài chục giây đã vội giật mình mở mắt để trông con như thế nào. Thế nên, còn gì tổn thương hơn khi nỗi vất vả của mình không được người chồng thấu hiểu.

tâm sự buồn về chồng, tâm sự vợ chồng, tâm sự hôn nhân, tâm sự buồn

“Tôi mệt mỏi khi sống chung với cô!”

Đây có thể nghĩ rằng là câu nói người chồng quy kết gánh nặng khi ở cạnh nhau. Trong khi cả hai đều cố gắng vun đắp cũng như duy trì mối quan hệ bền chặt hơn. Bất kể ai cũng có nỗi áp lực riêng khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Nhưng đừng vì phút nóng giận và áp lực ấy mà thốt ra những câu nói như vậy. Điều này không chỉ gây tổn thương cho phụ nữ mà còn là vết nứt khá dài trong cuộc sống hôn nhân của bạn. 

“Em im đi!”

Là phụ nữ, số đông thường có tính nói nhiều và hay cằn nhằn. Nhưng cô ấy biết đâu là điều đáng để nói, do đó phụ nữ chỉ nói nhiều với người mà mình yêu thương để họ có thể bày tỏ quan điểm, tâm trạng của mình.

Đừng quá cáu giận mà làm tổn thương phụ nữ với câu nói trên đàn ông nhé!

tâm sự buồn về chồng, tâm sự vợ chồng, tâm sự hôn nhân, tâm sự buồn

“Em cũng giống hệt mẹ/bố của em”

Đây thực sự là một câu nói xúc phạm đến đấng sinh thành của người phụ nữ. Họ là những người đáng để kính trọng, thay vì đem vợ mình ra so sánh với chính máu mủ của họ. Khi người chồng hạ thấp đạo đức gia đình của đối phương, sẽ khiến phụ nữ cảm thấy thất vọng và rất đau đớn, Nếu là một người chồng tốt, nhất định không được buông ra câu nói này. 

“Cưới cô là một sai lầm”

Người đàn ông khi nóng giận nói ra câu nói này đã phủ nhận hoàn toàn những công sức của người vợ trong quá trình xây dựng và duy trì mối quan hệ bấy lâu nay. Câu nói có thể dẫn đến người phụ nữ cảm thấy mình không được quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. 

tâm sự buồn về chồng, tâm sự vợ chồng, tâm sự hôn nhân, tâm sự buồn
Đánh giá bài viết này nhé!