Dầu dừa có tác dụng như thế nào đối với sắc đẹp của phụ nữ?

Hiện nay, xu hướng làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên ngày càng được các chị em ưa chuộng. Trong đó, có thể kể đến một loại nguyên liệu khá gần gũi, rẻ tiền và đa năng, đó chính là dầu dừa.

Dầu dừa là loại dầu được chiết xuất từ cơm của quả dừa. Trong thành phần của dầu dừa có chứa rất nhiều axit lauric, đây là chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus, từ đó có thể giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương. Vì vậy, dầu dừa được coi là một loại “thần dược” lý tưởng để điều trị các vấn đề về da như mụn, viêm, chàm.

tác dụng dầu dừa

Dưỡng ẩm cho da

Một trong những tính năng nổi bật của dầu dừa đó là khả năng dưỡng ẩm cho da. Nguyên nhân là trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin A, E, B có khả năng bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

Tác dụng không ngờ của yến mạch trong làm đẹp

8 tác dụng tuyệt vời của quả bưởi với sức khỏe

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Tẩy trang

tác dụng dầu dừa

Một lợi ích khác mà ít người biết đó là dầu dừa được xem là một sản phẩm tẩy trang vô cùng “lợi hại”. Dầu dừa vừa có khả năng đánh bay mọi tàn dư trang điểm một cách sạch sẽ, nhanh chóng những vẫn vô cùng an toàn và nhẹ dịu với làn da của bạn. Khi tẩy trang bằng dầu dừa, bạn không cần lo lắng vì khả năng bị kích ứng hay khuôn mặt chưa được làm sạch kĩ càng.

Dưỡng ẩm và làm đẹp tóc

Như đã nói, dầu dừa chứa nhiều vitamin E. Đây là một dưỡng chất vàng đối với mái tóc khô và xơ rối. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu dừa để phục hồi tóc hư tổn, một mặt vừa cung cấp vitamin E giúp tóc trở nên bóng mượt óng ả hơn, một mặt vừa bổ sung protein để kích thích mọc tóc, giúp tóc dày và chắc khỏe hơn.

Làm dày và dài mi hiệu quả

tác dụng dầu dừa

Nếu bạn muốn sở hữu một làn mi dài cong vút tự nhiên thì bạn có thể tham khảo cách làm dày là dài mi bằng dầu dừa.

Sở dĩ dầu dừa có được khả năng đặc biệt này là do trong dầu dừa có các vitamin E và các axit béo có tác dụng giữ ẩm và kháng khuẩn. Do đó, bạn có thể bôi dầu dừa lên lông mi mỗi ngày để có thể sở hữu một hàng lông mi dài đẹp.

Dưỡng ẩm, trị thâm môi

Dầu dừa còn được xem là “cứu cánh” đối với các chị em có đôi môi khô nẻ, thâm, xỉn màu thiếu sức sống. Nguyên nhân là trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất tocotrienol có tác dụng dưỡng ẩm cho môi, tẩy tế bào chết, cho môi luôn mềm mại và hồng hào hơn.

Với những lợi ích tuyệt vời như trên, bạn còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho mình một nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mà vô cùng lợi hại như dầu dừa?

Đánh giá bài viết này nhé!