Cung Song Ngư (19/2 – 20/3): Giải mã cung hoàng đạo đầy bí ẩn

Song Ngư hay Pisces là tên gọi của cung hoàng đạo này, là chòm sao có tính cách khó đoán phức tạp nhất trong 12 chòm sao. 

Những người thuộc cung Song Ngư nổi bật với tính cách lãng mạn nhưng lại thích một mình. Hãy cùng Tung Tăng khám phá cung hoàng đạo bí ẩn này nhé!

Thông tin chung về Song Ngư

Song Ngư, cung Song Ngư, cung hoàng đạo, pisces

Song Ngư Cung thứ: Là cung thứ 12, vị trí cuối cùng trong Hoàng Đạo (bao gồm những người sinh từ 19/2 – 20/3).

Tính cách chung: Thường đây là người không kiên định và dễ bị thay đổi

Nguyên tố: Nước 

Biểu tượng: Con cá 

Sao chiếu mệnh: sao Hải Vương 

Ngày may mắn: Thứ 3 trong tuần 

Số may mắn: 1, 3, 4 và 9 

Bộ phận cơ thể: Chân 

Loại đá may mắn: Đá Heliotrope đỏ ánh xanh, đá lam ngọc, đá san hô đỏ, đá ngọc xanh biển.

Màu sắc: Tím, vàng, xanh dương 

Hoa: Sen, hoa loa kèn, hoa trà, hoa nhài

Động vật hợp: Chó, voi, cá heo 

Kim loại: Thiếc 

Cung hợp: Cự giải, Hổ Cáp 

Cung hẹn hò: Cự Giải, Hổ Cáp 

Cung làm bạn: Song Tử, Nhân Mã 

Cung khắc: Xử Nữ

Truyền thuyết

Song Ngư, cung Song Ngư, cung hoàng đạo, pisces

Truyền thuyết kể rằng, vào một ngày đẹp trời, khi hai mẹ con Aphrodite (Nữ thần sắc đẹp) và Eros (Thần tình yêu) đang đi dạo dọc theo bờ sông. Bất ngờ, họ bị một con quỷ dữ Typhon tấn công. Với đôi mắt tóe lửa, sức mạnh khủng khiếp cùng 100 chiếc đầu rồng của con quỷ dữ khiến hai mẹ con không thể chống cự được. Họ liền biến thành cá dưới sông và bơi đi. May mắn thay, họ được 2 con có khác dẫn đường và đến nơi an toàn. 

Từ đó, biểu tượng của chòm sao Song Ngư là hình tượng hai con cá đan đuôi vào nhau, nhằm tưởng nhớ công lao to lớn mà chúng đã cứu thần Sắc đẹp và thần Tình yêu khỏi tay quỷ dữ.

Tính cách Song Ngư

Song Ngư, cung Song Ngư, cung hoàng đạo, pisces

Những người thuộc cung Song Ngư này thường tồn tại 2 tính cách khá đối lập nhau.

Song Ngư đối lập

Qua biểu tượng hai con cá nằm ngược đầu và nối đuôi nhau thực chất cũng nói lên một phần tính cách của họ, đó không phải là sự ràng buộc, gò bó mà chính là sự kết hợp, gắn bó với nhau. Song Ngư có những suy nghĩ, tính cách đối lập và mâu thuẫn với nhau. Một mặt giúp họ tốt đẹp hơn, tuy nhiên mặt còn lại khiến họ trở nên xấu xa và độc ác.

Song Ngư nhạy cảm và có giác quan tốt

Song Ngư là tuýp người khá nhạy cảm nhưng có trực giác phán đoán một cách chính xác, họ thường dùng trực giác để giải quyết vấn đề nào đó. Tuy nhiên, điều này khiến Song Ngư thiếu nhưng suy nghĩ, tính toán kỹ lưỡng trong việc đưa ra quyết định hoặc giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Song Ngư sống thiên về tình cảm

Về việc so sánh giữa tình cảm và tiền bạc. Song Ngư vẫn lựa chọn tình cảm, họ hòa đồng là rất thân thiện, vì thế họ luôn được mọi người quý mến và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp điều gì khó khăn.

Lãng mạn, mơ mộng nhưng lại thích một mình

Song Ngư thật sự ít hứng thú với chuyện tiền bạc nên họ vẫn muốn tự vùng vẫy trước những gì họ làm, thỏa sức mơ mộng và xây dựng cho mình một thế giới riêng. Họ yêu thích sáng tạo, bày trí căn phòng của mình theo sở thích rồi tự chìm đắm trong không gian lãng mạn, yên tĩnh ấy, nhằm che giấu cảm xúc và vùi lấp tâm hồn cô độc của họ.

Song Ngư đầu tư, chăm chút

Họ sở hữu con mắt thẩm mỹ cao và sáng tạo, biết cách ăn mặc, lựa chọn kiểu dáng quần áo mới lạ để trở nên thu hút. Tuy vẻ bề ngoài thời thượng nhưng các cô gái và chàng trai Song Như vẫn luôn giữ trong mình thái độ không khoa trương, niềm nở với mọi người xung quanh.

Giải mã tình yêu và sự nghiệp của Song Ngư

Về tình yêu

Song Ngư, cung Song Ngư, cung hoàng đạo, pisces

Trên phương diện tình yêu, Song Ngư thể hiện khá phức tạp. Họ đôi khi ấm áp, nhưng cũng rất lạnh lùng. Bù lại, họ biết cách quan tâm đến đối tác của mình và biết biến mình trở nên gợi cảm.

Song Ngư có xu hướng không muốn kết hôn sớm, họ bình tĩnh lựa chọn người mình yêu và cần thời gian để tìm hiểu, theo dõi sự phát triển trong tình cảm của mình.

Khi yêu, Song Ngư rất tôn trọng đối phương của mình, không gò bó người mình yêu trong việc quá quản lý và kiểm soát. Họ luôn biết cách để chia sẻ, cảm thông và tôn trọng nhau khi cần thiết.

Tuy họ là những người có tính cách lãng mạn trong cuộc sống, nhưng trong tình yêu, Song Ngư rất ít thể hiện tình cảm của mình một cách ngọt ngào, bên ngoài họ luôn tỏ ra thái độ lạnh lùng nhưng lại cuốn hút, khiến người khác phải tò mò. Nhưng bên trong họ là những người sống tình cảm, đầy màu sắc nhưng cũng rất yếu đuối đấy nhé!

Về sự nghiệp

Song Ngư, cung Song Ngư, cung hoàng đạo, pisces

Điểm nổi bật trong tính cách của Song Ngư là sự sáng tạo và có trực giác nhạy bén. Vì thế, họ thích hợp với những lĩnh vực nghệ thuật, hội họa, kiến trúc, âm nhạc… 

Ngoài ra, Song Ngư còn phù hợp với các lĩnh vực liên quan đến y tế hoặc tổ chức từ thiện, vốn dĩ họ là những người có lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. 

Song Ngư được điểm cộng trong công việc và các đồng nghiệp của mình, bởi họ luôn biết truyền cảm hứng cho mọi người, khiêm tốn không đặt lợi ích của bản thân trên lợi ích của mọi người.

Tuy không có khả cao trong việc lãnh đạo và điều hành. Nhưng nếu đảm nhiệm cho mình vị trí cao trong công việc, Song Ngư là người rất dễ tha thứ và khá dễ chịu. Tuy nhiên, với bản tính thiếu cứng nhắc, thiếu thực tế và không rõ ràng trong các quyết định sẽ dẫn Song Ngư đến với rất nhiều rắc rối đấy nhé!

5/5 - (1 bình chọn)