Sơn Hà Lệnh – Sự thành công đến từ Thiên Nhai Khách

Sơn Hà Lệnh là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của Priest. Priest đã từng có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng hút khách khác như là Hữu Phỉ, Sát Phá Lang, Trấn Hồn… bởi vậy mà Sơn Hà Lệnh cũng chẳng ngoại lệ, được khán giả yêu thích. Ngoài ra thì bộ phim được đạo diễn bởi Youku và Từ Văn, có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng nữa.

Outlook là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Outlook
Top 7 máy giặt mini được đánh giá cao trên thị trường hiện nay
Những lưu ý khi đầu tư bất động sản bằng cách vay vốn

Sơn Hà Lệnh, Thiên Nhai Khách, phim Sơn Hà Lệnh

Nguyên tác thu hút

Thiên Nhai Khách vốn dĩ đã là một tiểu thuyết cực kỳ nổi tiếng của Priest, chính bởi vậy mà ngay từ khi có thông tin tiểu thuyết này được chuyển thể thành Sơn Hà Lệnh thì bộ phim đã có được sức hút không hề nhỏ. Đây là bộ tiểu thuyết được yêu thích tại Trung Quốc, có nội dung nói về tình cảm của hai nhân vật chính là Ôn Khách Hành cùng với Chu Tử Thư, cùng với đó là những cuộc đấu tranh phe phái, ân oán giang hồ.

Khi được chuyển thể và đưa lên màn ảnh, tổng cục quảng bá phát thanh và truyền hình Trung Quốc đã có những hạn chế, bởi vậy mà bộ phim bị giản lược đi một số những tình tiết BL (Boy Love – tình cảm của nam với nam). Tuy nhiên không bởi vì thế mà bộ phim mất đi sự hấp dẫn. Cho dù là những người chưa từng hoặc đã từng đọc tiểu thuyết thì Sơn Hà Lệnh vẫn khiến cho khán giả phải ngả nghiêng trước “chất lượng” tình cảm của hai nhân vật chính.

Cụ thể hơn thì những tình tiết liên quan tới tình cảm của Ôn Khách Hành cùng với Chu Tử Thư được đẩy lên nhanh hơn. Các mâu thuẫn trong giới giang hồ thì được thể hiện một cách sống động. Mặc dù nguyên tác ăn khách là một nguyên nhân thu hút khán giả, thế nhưng chẳng thể nào phủ nhận được rằng sự thành công của bộ phim vẫn vượt qua tầm mong đợi của bất cứ ai. Sơn Hà Lệnh không được đầu tư ở mức quá khủng khiếp, các diễn viên không hẳn là quá nổi bật. Tuy nhiên tới lúc công chiếu thì nó lại nhận được phản hồi rất tích cực.

Sơn Hà Lệnh, Thiên Nhai Khách, phim Sơn Hà Lệnh

Tại trang đánh giá phim Douban thì Sơn Hà Lệnh đã nhận được 8,6/10 điểm đánh giá. Đối với những dòng phim đam mỹ được cải biên của Trung Quốc thì con số này là khó có thể đạt được. Theo như phản hồi của chính những khán giả thì các tình tiết chính của bộ phim được giữ nguyên như trong tiểu thuyết, trong khi những bộ phim chuyển thể khác thường bị thay đổi rất nhiều. Điều này khiến cho những người đã từng đọc tiểu thuyết tưởng chừng như sẽ cảm thấy bộ phim nhàm chán thế nhưng lại không phải vậy.

Nhân vật chính ăn ý

Trong Sơn hà Lệnh thì Ôn Khách Hành được đóng bởi Cung Tuấn, còn Chu Tử Thư thì được đóng bởi Trương Triết Hạn. Cả hai người đều là những diễn viên có nhiều kinh nghiệm, thế nhưng lại chưa thực sự được quá nhiều khán giả biết tới. Thế nhưng thật bất ngờ, với Sơn Hà Lệnh thì bằng vào những kinh nghiệm của mình, hai diễn viên đã mang lại cho khán giả hai nhân vật chính có thể nói là hoàn hảo nhất.

Sau một thời gian công chiếu, Cung Tuấn được khán giả đánh giá là có phần nhỉnh hơn so với Trương Triết Hạn. Thế nhưng sự chênh lệch không quá đáng kể, hai người vẫn rất đồng đều nhau trong việc tung hứng, tạo nên những tình tiết vừa hài hước lại vừa ngọt ngào. Đặc biệt nhất là Trương Triết Hạn cùng Cung Tuấn đều sở hữu ngoại hình mỹ nam, lôi kéo khá nhiều fan BL đến với bộ phim. Những khung hình mà cả hai nhân vật đều xuất hiện luôn khiến cho khán giả phải căng mắt ra để trông ngón.

Sơn Hà Lệnh, Thiên Nhai Khách, phim Sơn Hà Lệnh

Châu Dã cũng là một diễn viên được mệnh danh là mỹ nhân 9x đầy triển vọng của điện ảnh Hoa ngữ. Châu Dã đã từng đóng lao phản diện Ngụy Lai trong bộ phim “Em của thời niên thiếu”, đến với Sơn Hà Lệnh thì cô lại là A Tương – nhân vật đầy sự đáng yêu và nhí nhảnh, cũng là một yếu tố khiến cho tình cảm của hai nhân vật chính được đẩy mạnh. Sau Sơn Hà Lệnh, tên tuổi của các diễn viên tham gia có lẽ đều sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Cảnh quay chất lượng cao

Chất lượng của cảnh quay đạt mức cao, không chỉ nói về sự đầu tư trang thiết bị, tay nghề ekip, kỹ xảo được sử dụng mà còn cả sự tâm huyết của diễn viên nữa. Đầu tiên cần phải nói tới về cảnh quay, đó chính là mặc dù không quá hoành tráng, thế nhưng cảnh quay lại cực kỳ chân thực, giúp cho khán giả tự mình cảm nhận rõ được thế giới võ hiệp chốn giang hồ. Ekip quay phim đã phải di chuyển khó khăn qua nhiều nơi sông nước, rừng núi… để mang lại được những cảnh quay đó.

Qua thời gian phát triển, điện ảnh Trung Quốc đang có nhiều tiến bộ về kỹ xảo. Tuy nhiên Sơn Hà Lệnh lại ưu tiên cho độ chân thực của cảnh quay, bởi vậy mà không hề có sự lạm dụng kỹ xảo giống như các phim khác thời bây giờ. Từng có một thời gian mà kỹ xảo của Trung Quốc mang lại ác cảm với khán giả bởi chúng quá lộ liễu, quá thô sơ, mất đi sự chân thực… thì trong Sơn Hà Lệnh, mọi thứ đều đã được khắc phục.

Sơn Hà Lệnh, Thiên Nhai Khách, phim Sơn Hà Lệnh

Là một bộ phim giang hồ, kiếm hiệp… Những cảnh quay hành động võ thuật, bay lượn…. là chẳng thể thiếu được. Cùng với các cảnh quay ngoại cảnh chân thực của ekip, khán giả lại càng yêu thích bộ phim hơn khi mà những pha hành động bay lượn được các diễn viên nỗ lực tập luyện và diễn xuất sao cho hoàn hảo nhất. Đây lại là bộ phim có khá nhiều cảnh quay hành động cho nên điểm cộng trong mắt khán giả lại càng lớn.

Vậy bạn đã xem phim Sơn Hà Lệnh chưa? Hãy thưởng thức bộ phim BL này ngay để có được những khoảnh khắc thư giãn và giải trí thoải mái nhất thôi nào. Chúc bạn sẽ có những giây phút vui vẻ.

4.3/5 - (15 bình chọn)