Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của Google với một Doodle đặc biệt

Hôm nay, ngày 27 tháng 9 năm 2021, Google Doodle đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của Google bằng một Doodle trang chủ hoạt hình có hình chiếc bánh phủ sô cô la. Google đã dành Doodle của tuần này cho riêng mình.

sinh nhật lần thứ 23 của Google, google doodle 27/9, sinh nhật google

Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ và là 1 trong 5 công ty lớn trong ngành công nghệ thông tin của Mỹ, cùng với Amazon, Facebook, Apple và Microsoft.

Google LLC chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Internet như công cụ tìm kiếm, công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. 

Mặc dù Google chính thức được thành lập vào năm 1998, nhưng khởi nguồn cho sự ra đời của Google lại bắt đầu từ năm 1995. Larry Page, một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Stanford, đã gặp Sergey Brin, người có nhiệm vụ giới thiệu cho anh về trường đại học và môi trường. Ở chung trong phòng ký túc xá, bộ đôi đã bắt đầu phát triển công cụ tìm kiếm cùng nhau. Mục đích của họ là xếp hạng các trang web trên Internet theo thứ tự quan trọng. Ngay từ đầu, họ đã đặt tên cho công cụ tìm kiếm này với cái tên nguyên mẫu là Backrub.

sinh nhật lần thứ 23 của Google, google doodle 27/9, sinh nhật google

Sau đó, bộ đôi quyết định đặt tên là Google, lấy cảm hứng từ ngôn ngữ máy 1 và 0. Năm 1998, với khoản đầu tư 100.000 đô la từ các doanh nhân khác nhau, Google Inc. đã được thành lập. Câu chuyện bắt đầu từ một căn phòng ký túc xá tại Đại học Stanford vào năm 1995 đã phát triển thành một công ty công nghệ khổng lồ với hơn 60.000 nhân viên tại 50 quốc gia khác nhau.

Mặc dù ngày thành lập chính thức của Google là 04/09/1998 nhưng công ty này đã chọn kỷ niệm vào ngày 27/09 hằng năm vì đây là ngày thông báo về số trang kỷ lục mà Google đã lập chỉ mục.

Ngoài công cụ tìm kiếm cốt lõi (Google Tìm kiếm), Google còn cung cấp các dịch vụ khác dành cho công việc và năng suất như Google Tài liệu, Google Trang tính và Google Trang trình bày), email (Gmail), lưu trữ đám mây (Google Drive), dịch ngôn ngữ (Google Dịch), nhắn tin và trò chuyện video (Google Duo, Google Meet), lập lịch và quản lý thời gian (Lịch Google), lập bản đồ và điều hướng (Google Maps, Waze, Google Earth và Street View), lưu trữ podcast (Google Podcasts), xuất bản blog (Blogger),  chia sẻ video (YouTube), ghi chú (Google Keep và Jamboard), sắp xếp và chỉnh sửa ảnh (Google Photos).

sinh nhật lần thứ 23 của Google, google doodle 27/9, sinh nhật google

Mỗi ngày, ước tính có đến hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google bằng hơn 150 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới. Mặc dù đã có nhiều thay đổi so với những ngày đầu thành lập, từ máy chủ đầu tiên đặt trong tủ được xây dựng từ các khối đồ chơi cho đến các máy chủ hiện đang được đặt tại hơn 20 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu thì sứ mệnh của Google vẫn không thay đổi, vẫn là trung tâm thông tin của toàn thế giới dành cho tất cả mọi người.

Google đã xuất hiện trước người dùng với hàng nghìn Doodle (Hình tượng trưng) khác nhau trong 23 năm kể từ Hình tượng trưng đầu tiên mà họ xuất bản cho Lễ hội Burning Man năm 1998. Hôm nay, với doanh thu hàng năm hơn 180 tỷ đô la, Google sẽ tổ chức sinh nhật vào giữa ngày 27 tháng 9 và ngày 4 tháng 10 thông qua trang web riêng của mình.

Google hiện là công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Giám đốc điều hành hiện tại của nó là Sundar Pichai, người đã kế nhiệm Page vào ngày 24 tháng 10 năm 2015.

Đánh giá bài viết này nhé!