Siêu trí tuệ Việt Nam: Thổi làn gió mới cho game show Việt

Trong bối cảnh rất nhiều game show truyền hình gây nhàm chán, thậm chí là gây thất vọng cho khán giả khi kịch bản chỉ xoay quanh múa hát, tấu hài thì Siêu trí tuệ Việt Nam xuất hiện giống như một làn gió mới. Không chỉ tạo được ấn tượng mạnh cho công chúng, game show còn lan toả mạnh mẽ với hàng triệu lượt xem. Nói một cách khách quan, Siêu trí tuệ Việt Nam không chỉ dừng lại  ở một chương trình nhằm mục đích giải trí đơn thuần mà nó còn có khả năng phô diễn sự thông minh, sức sáng tạo của lớp trẻ Việt Nam.

VTV5 – Sức hút từ kênh truyền hình quốc gia Tây Nguyên
VTV6 – Kênh truyền hình gắn liền với thế hệ số

VTV9 – Kênh truyền hình khu vực Nam Bộ

1. Bản quyền game show chất lượng

Game show “siêu trí tuệ Việt Nam” là chương trình được mua bản quyền của nước ngoài sản xuất. Với bản gốc có tên “Super Brain” từng làm mưa làm gió nhiều năm trước ở Châu Âu, “siêu trí tuệ Việt Nam” được mua bản quyền từ Đức rồi cùng với HTV2- Đài Truyền hình TPHCM sản xuất phiên bản Việt Nam.

siêu trí tuệ Việt Nam, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2

“Siêu trí tuệ Việt Nam” giống như một sân chơi dành cho những nhân vật đẳng cấp siêu phàm. Lên sóng vào những tháng cuối năm 2019, cho đến nay “siêu trí tuệ Việt Nam” đã hoàn thành mùa 1 với thành công vang dội, mùa 2 cũng đang nhận được sự chú ý lớn của khán giả.

Với format mới lạ, đầu tư cả về chất lượng thí sinh, nội dung kịch bản nên ngay từ khi công chiếu đã thu hút được dư luận và giới truyền thông. “Siêu trí tuệ Việt Nam” xứng đáng nhận được những tràng pháo tay từ phía khán giả bởi những nỗ lực trong suốt thời gian qua đã góp phần tô điểm và làm phong phú thêm thị trường gameshow Việt Nam. Và trên hết là tìm ra nhân tài sở hữu trí tuệ đỉnh cao của Việt Nam, khơi gợi được cảm xúc, niềm tự hào dân tộc khi chứng kiến những tài năng trẻ của nước nhà.

2. 3 vòng thi đầy cam go, thử thách

Ở thời đại mà nhà nhà khoe giàu, người người khoe sang thì một chương trình truyền hình như “siêu trí tuệ Việt Nam” tưởng chừng như chẳng khiến ai phải bận tậm lại mang đến những góc nhìn đầy mới lạ. Những kỹ năng ghi nhớ siêu nhanh và thuộc mau, những người chơi sở hữu năng lực ghi nhớ siêu đẳng, trí tuệ khách biệt có thể chinh phục được những thử thách đa dạng ở nhiều lĩnh vực: trí nhớ, toán học, rubik,… Gameshow được phát sóng 13 tuần với 3 vòng đấu:

Vòng đấu thứ nhất: Vòng tuyên chiến. Ở vòng này, các ứng viên với vai trò là người khiêu chiến sẽ phải chinh phục những thử thách mà chương trình đưa ra hoặc các thửu thách do thí sinh khác đề nghị. Các giám khảo sẽ cho điểm dựa trên độ khó của thử thách theo tháng điểm từ 1 – 5. Kết thúc phần thi thử thách, giám khảo sẽ là người chấm điểm (thang điểm 10). Nếu như thí sinh có số điểm nhân lại với nhau trên 80 điểm thì sẽ được đứng ở vị trí “Khán đài danh dự” và được đặt cách vào thẳng Đội tuyển Siêu trí tuệ Việt Nam ( còn gọi là tiến cấp). Số điểm tối đa mà một thí sinh có thể đạt được ở vòng thi này là 150 điểm.

siêu trí tuệ Việt Nam, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2

Vòng thi thứ 2, vòng thi thách đấu. Những ứng viên được tiếp cấp ở vòng 1 sẽ đối đầu cùng với nhau hoặc sẽ nhận lời khiêu chiến từ các ứng viên mới. Từ đó, tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam thi đấu Quốc tế.

Vòng thi thứ 3, vòng Đại chiến thế giới. 6 ứng viên xuất sắc ở vòng thi đấu thứ 2 sẽ chia làm 2 đội để thi đấu với những đối thủ đến từ những quốc gia khác trên thế giới.

Qua mỗi vòng thi, khán giả đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về khả năng trí óc vô hạn của con người. Từ đó, chúng ta có cơ sở để tự hào về năng lực trí tuệ của người Việt Nam cũng không hề thua kém bất kỳ quốc gia trên thế giới nào.

siêu trí tuệ Việt Nam, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1, siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2

Nhiều khán giả đã xem các phiên bản nước ngoài của “siêu trí tuệ Việt Nam” cũng lấy làm ngỡ ngàng khi chương trình được mua bản quyền và sản xuất tại Việt Nam. Bởi thế mà cho thấy rằng, ngay tại đất nước Việt Nam xinh đẹp cũng có những con người làm được những điều hết sức “điên rồ” như thế. Trí tuệ Việt Nam đã có những bước chân vững chắc để khẳng định vị thế của mình trên đấu trường trí tuệ Quốc tế.

Đánh giá bài viết này nhé!