Sầu riêng sấy là gì? Lợi ích đặc biệt của sầu riêng sấy

Không chỉ được thưởng thức tươi, sầu riêng còn được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau. Và với những người đam mê hương vị đặt biệt của loại quả này chắc hẳn cũng đã nghe đến sản phẩm sầu riêng sấy. Vậy cụ thể sầu riêng sấy là gì hãy cùng Tung tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Ăn sầu riêng nhiều có tốt không? Cần lưu ý những gì?

Cách chọn sầu riêng thơm ngon, nhiều múi, không thuốc

Hướng dẫn cách làm bánh crepe sầu riêng tại nhà đơn giản nhất 2023

Sầu riêng sấy là gì?

Sầu riêng sấy là một trong những món ăn vặt không còn quá xa lạ đối với những ai đam mê hương vị đặc biệt của sầu riêng. Đây là một loại thực phẩm được tạo nên từ những múi sầu riêng tươi ngon kết hợp cùng với công nghệ sấy hiện đại có tên là công nghệ sấy thăng hoa. Với công nghệ sấy thăng hoa sầu riêng sẽ giúp cho những múi sầu riêng chín mọng vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon, béo ngậy, đặc trưng trong khoảng thời gian lâu hơn.

Sầu riêng sấy, Sầu riêng sấy là gì, Sầu riêng sấy khô, Sầu riêng sấy thăng hoa

Cụ thể, công nghệ sấy thăng hoa được biết đến là kỹ thuật rút nước khỏi nông sản, khi sấy xong sản phẩm rất khô, độ ẩm chỉ từ 1 đến 4% nhưng kết cấu, màu sắc, hương vị vẫn được giữ nguyên. Sầu riêng khi được áp dụng công nghệ sấu này sẽ bẫn còn hình dạng, mùi vị, màu sắc, và các giá trị dinh dưỡng của nó. Điểm đặc biệt là sầu riêng sấy sẽ bảo quản được trong thời gian lâu hơn lên đến hơn 5 tháng và có thể dễ dàng mang đi bất cứ nơi đâu.

Sầu riêng sấy, Sầu riêng sấy là gì, Sầu riêng sấy khô, Sầu riêng sấy thăng hoa

Cách sử dụng sầu riêng sấy

Sầu riêng sấy có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, mang lại trải nghiệm ẩm thực phong phú:

– Ăn Trực Tiếp: Sầu riêng sấy là món ăn vặt hoàn hảo, bạn có thể thưởng thức ngay mà không cần chế biến thêm.

– Trộn Cùng Các Loại Hạt: Kết hợp sầu riêng sấy với các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều để tạo thành một món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng.

– Sử Dụng Trong Nấu Ăn: Sầu riêng sấy có thể được dùng làm nguyên liệu trong các món tráng miệng như bánh, kem hay chè, mang lại hương vị đặc biệt cho món ăn.

Sầu riêng sấy, Sầu riêng sấy là gì, Sầu riêng sấy khô, Sầu riêng sấy thăng hoa

Lợi ích của sầu riêng sấy

Hương vị đặc biệt thơm ngon

Cũng giống như sầu riêng tươi, sầu riêng sấy vẫn mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng với vị ngọt và béo của sầu riêng. Tuy nhiên quá trình sấy khô đã giúp cho múi sầu tiêng giảm bớt được độ béo ngậy, tạo cảm giác thanh mát, dễ chịu.

Tiện lợi cho việc sử dụng, mang theo

Sau khi sấy, sầu riêng được đóng gói cẩn thận trong hộp hoặc bao bì, rất tiện lợi cho việc sử dụng và tặng quà. Nếu chưa dùng hết, bạn có thể buộc kín miệng bao bì và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sầu riêng có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Các sản phẩm sầu riêng sấy vẫn giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng có trong sầu riêng chính vì thế mà bạn có thể an tâm sử dụng.

Bảo quản lâu dài

Một trong những ưu điểm nổi bật của sầu riêng sấy so với sầu riêng tươi đó chính là nó có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon ban đầu. Thời hạn sử dụng của sầu riêng sấy thường lên đến một năm, rất thích hợp để làm quà biếu hoặc dùng dần trong gia đình. Khi không sử dụng hết, bạn chỉ cần đóng gói lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cho lần dùng sau.

5/5 - (2 bình chọn)