Review Quý cô Hammurabi: Góc khuất nghề thẩm phán và những rung động cảm xúc

Nếu bạn là người yêu thích các bộ phim về đề tài luật pháp và luôn tò mò về công việc của các thẩm phán thì Quý cô Hammurabi chắc chắn là một bộ phim tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một bộ phim rất nổi tiếng ở Hàn Quốc vì đã khai thác chân thực những góc khuất trong thế giới tư pháp của đất nước Hàn Quốc?

Vậy nội dung phim Quý cô Hammurabi có gì hấp dẫn? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Tóm tắt nội dung phim Quý cô Hammurabi

Bộ phim Quý cô Hammurabi kể về công việc, cuộc sống của ba thẩm phán tại Cục Nội vụ số 44 thuộc Quận Trung tâm Seoul và ​​những thăng trầm của nghề thẩm phán.

Bộ ba thẩm phán này bao gồm Chủ tọa phiên tòa Han Se Sang (Sung Dong Il), một thẩm phán lớn tuổi với rất nhiều trí tuệ uyên thâm, giàu kinh nghiệm, thẩm phán Im Ba Reun (Kim Myung Soo), vị thẩm phán ở ghế bên phải của Thẩm phán Han, người luôn tuân thủ các quy tắc và làm việc một cách rập khuôn. Cuối cùng là Thẩm phán Park Cha Oh Reum (Go Ara), một thẩm phán mới được bổ nhiệm, người ngồi ở ghế bên trái của Thẩm phán Han. Cô là một thẩm phán trẻ, nhiều lý tưởng, đam mê và quyết không lùi bước trước bất công. Bộ phim tập trung khai thác những góc khuất và những bí mật đằng sau chuyện đời, chuyện nghề của các thẩm phán.

Hóa ra, thế giới của công lý không đẹp đẽ và thậm chí là không công bằng như tưởng tượng…

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Các nhân vật chính trong phim

Thẩm phán Han Se Sang (Sung Dong Il)

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Han Se Sang là thẩm phán chủ tọa, là cấp trên của Ba Reun và Oh Reum. Cuộc sống của anh ấy có một chút chấn động bởi sự thích hành động của Oh Reum trước khi cô ấy nghĩ. Vì vậy, trong khi anh ấy có những điều để dạy cô ấy, hóa ra có những điều anh ấy cũng có thể học hỏi từ cô ấy. Nhưng thực sự anh ấy là một chàng trai khá tuyệt vời, người đã đạt được rất nhiều sự khôn ngoan trong suốt nhiều năm.

Đảm nhận vai thẩm phán Han Se Sang là diễn viên Sung Dong Il. Ông rất được yêu thích với các bộ phim như Reply 1988 và Reply 1994. Ở Sung Dong Il có điều gì đó rất giống người cha – đáng sợ khi cần nhưng luôn dành sự quan tâm và yêu thương cho con mình. 

Trong bối cảnh văn phòng, Sung Dong Il cũng giống như một người cha đối với các thẩm phán trẻ của mình. Ông luôn tỏ ra nghiêm túc và nghiêm khắc nhưng cũng có những khoảnh khắc hài hước rất đáng yêu. Đặc biệt là cách Han Se Sang âm thầm yêu thương và quan tâm đến những người cộng sự của mình.

Thẩm phán Im Ba Reun (Kim Myung Soo)

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Im Ba Reun là một thẩm phán sống nội tâm, nguyên tắc, theo chủ nghĩa thực tế và luôn tỏ thái độ lạnh lùng nhưng đằng sau vẻ bề ngoài khó gần đó là một trái tim rộng lớn và ý thức công lý mạnh mẽ.

Nhân vật Ba Reun đã trải qua một hành trình thay đổi rất thú vị. Từ một người luôn tuân thủ các quy tắc và không quan tâm đến đồng nghiệp của mình trở thành một người biết quan tâm và đón nhận sự góp ý của người khác.

Thẩm phán Park Cha Oh Reum (Go Ara)

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Park Cha Oh Reum là một thẩm phán mới, trẻ, sống cảm xúc, luôn cố gắng tìm ra chân lý và quyết tâm dùng pháp luật để bảo vệ những kẻ yếu thế. Mặc dù có trái tim ấm và hoài bão tốt nhưng phản ứng của cô có phần mạnh mẽ gây ra nhiều tình huống rắc rối, thậm chí là nguy hiểm.

Những điểm thu hút của phim Quý cô Hammurabi

Kịch bản phim hay, thực tế và chân thực

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Kịch bản phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Moon Yoo Seok, một cựu thẩm phán. Vì vậy những vụ án xuất hiện trong tiểu thuyết cũng phim truyền hình đều là những vụ án có thật đầy tính xác thực và thực tế. Việc bộ phim được viết từ góc nhìn của một thẩm phán thực sự đã tạo ra một thế giới khác biệt, làm cho bộ phim có cơ sở, chân thực và thực tế, cho phép khán giả khám phá công việc cụ thể của những thẩm phán và thư ký tòa án. 

Quý cô Hammurabi có ba trụ cột lớn, đó là cảm xúc (đại diện bởi Park Cha Oh Reum), nguyên tắc (đại diện bởi Im Ba Reun) và trí tuệ (đại diện bởi Han Se Sang). Cả ba đều có cùng một mục tiêu, đó là có được một quyết định công bằng. Nhưng cả ba thường xuyên xảy ra xung đột vì những góc nhìn khác nhau.

Diễn xuất tuyệt vời

Quý cô Hammurabi, review Quý cô Hammurabi, phim Quý cô Hammurabi có hay không

Mỗi nhân vật trong phim đều có tính cách riêng, rất đặc biệt. Và mỗi diễn viên đều diễn xuất rất tuyệt vời, thể hiện nhân vật của mình một cách tròn vai. Các vai chính xuất sắc đến mức khiến khán giả cùng khóc cùng cười với họ. Sự phát triển tính cách của các nhân vật cũng được khắc họa rất rõ nét khiến khán giả bị cuốn hút và cảm thấy thú vị.

Một sự kết hợp hoàn hảo

Quý cô Hammurabi là một bộ phim rất khó để phân định thể loại rõ ràng. Thật khó để tách biệt đây là một bộ phim truyền hình về pháp luật hay là một bộ phim tình cảm lãng mạn. Quý cô Hammurabi có tất cả, một chút hài hước, pha lẫn hồi hộp, gay cấn, kịch tính. Người bạn thân nhất của Ba Im Reun là giám khảo Jung là một nhân vật hài hước, luôn khiến mọi người bật cười với tính cách vui vẻ và cái nhìn lạc quan về cuộc sống của mình. 

Đánh giá bài viết này nhé!