Quang Linh Vlog là ai? Chàng trai Việt với hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Châu Phi

Dạo gần đây, Quang Linh Vlog là cái tên nhận được khá nhiều lượt tìm kiếm trên các trang mạng xã hội của Việt Nam. Vậy Quang Linh Vlog là ai? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu chàng trai này nhé!

Quang Linh Vlog là ai?

Phạm Quang Linh hay còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là Quang Linh Vlog, anh sinh ngày 10 tháng 12 năm 1997, quê quán tại huyệ Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Quang Linh vlog được đông đảo khán giả biết đến thông qua những video chia sẻ cuộc sống thường ngày tại Angola.

Hiện Quang Linh đang là một trong số những youtuber được yêu mến nhất tại Việt Nam. Không cầu kỳ, hoa mỹ, hay phải đầu tư nội dung phức tạp, những nội dung mà Quang Linh chia sẻ chỉ đơn giản là cuộc sống thường ngày của team anh tại Angola, vì tính giản dị và chân thực này đã gây ấn tượng khá lớn đối với khán giả.

Quang Linh Vlog là ai, Quang Linh Vlog, tiểu sử Quang Linh, hành trình của Quang Linh Vlog tại Châu Phi

Sự nghiệp của Quang Linh Vlog

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Quang Linh đã đi xuất khẩu lao động tại Luanda, thủ đô Angola, đây là một quốc gia ở Châu Phi. Lúc mới sang Angola, Quang Linh làm việc trong lĩnh vực xây dựng, làm một thợ xây. Sau một khoảng thười gian làm việc và tích góp Quang Linh đã mở một xưởng làm nước đá lạnh ở bên bờ biển của thủ đô Luanda để cung cấp đá cho ngư dân cũng như là người dân thành phố.

Đến cuối năm 2018, Quang Linh chuyển sang kinh doanh thêm quần áo và giày dép. Vào những khoảng thời gian rảnh rỗi, anh thường quay lại những video về cuộc sồn thường nhật của mình cũng như là các anh em tại Angola để làm kỉ niệm nhưng không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ người xem, dần dần anh bén duyên với việc làm Youtube.

Quang Linh Vlog là ai, Quang Linh Vlog, tiểu sử Quang Linh, hành trình của Quang Linh Vlog tại Châu Phi

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh Youtube của Quang Linh đã có tới 2,89 triệu người đăng ký. Ngoài việc làm youtube ra hiện nay Quang Linh còn đầu tư làm trang trại và kinh doanh ở Châu Phi. Cùng với đó tại Việt Nam, Quang Linh đảm nhận chức Phó chủ tịch một công ty phân phối độc quyền nước hoa cùng với hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và cón ở hữu thêm một thương hiệu thời trang riêng.

Mới đây, Quang Linh Quang Linh đã lập kênh TikTok chính thức của mình để đăng tải các nội dung làm thiện nguyện tại Angola. Tuy chỉ mới thành lập nhưng kênh của anh hiện tại đã có tới 1.5M người theo dõi.

Hành trình của Quang Linh Vlog tại Angola

Rời xa nhà và đặt chân đến một vùng đất hoàn toàn mới, có sự khác biệt quá lớn về văn hóa cũng như là màu da khi chỉ mới 19 tuổi, Quang Linh Vlog ban đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng may mắn thay anh nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Lindo, hai người đã đồng hành cùng nhau trong khắp các chuyến thiện nguyện. Hiện tại team của Quang Linh có 9 người trong đó có 4 người Việt và 6 người Angola, thường được gọi với cái tên thân thuộc và gần gũi là team Châu Phi.

Trong suốt những tháng ngày sinh sống tại nơi xứ người này, Quang Linh đã sử dụng nguồn thu nhập từ kênh Youtube của mình để tổ chức các hoạt động từ thiện như tặng quần áo, thực phẩm cho người dân bản địa. Ngoài ra, Quang Linh còn hướng dẫn người dân nơi này nhiều phương pháp nuôi trồng, tạo điều kiện giúp đỡ người dân trồng trọt và sản xuất, hỗ trợ việc làm, sửa trườg để cộng đồng cùng phát triển.

Quang Linh Vlog là ai, Quang Linh Vlog, tiểu sử Quang Linh, hành trình của Quang Linh Vlog tại Châu Phi

Không dừng lại ở đó khi thu nhập của Quang Linh dần tăng lên anh còn giúp đỡ người dân nơi này theo nhiều cách khác nhau như khoan giếng để người dân có thể sử dụng được nước sạch, sửa trường, xây dựng nhà tình thương,.. và nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác nữa. Và mới đây nhất team Châu Phi của Quang Linh đã cùng hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã kết hợp xây 2 giếng nước sạch ở Angola để giúp đỡ 300 hộ dân nghèo trong sinh hoạt cũng như trồng trọt.

Quang Linh Vlog là ai, Quang Linh Vlog, tiểu sử Quang Linh, hành trình của Quang Linh Vlog tại Châu Phi

Cùng với những hoạt động tình nguyện của mình, Quang Linh còn đưa bản sắc văn hóa của Việt Nam đến với vùng đất Angola. Trong những video mà Quang Linh chia sẻ bạn có thể bắt gặp nhiều bạn trẻ Angola ngân nga các ca khúc nhạc thiếu nhi của Việt Nam, hay những món ăn thuần Việt được team Quang Linh nấu và chia sẻ cho người dân nơi này thưởng thức cũng hay xuất hiện trong những video của anh. Đặc biệt hơn, là Quang Linh đã tổ chức một lễ hỏi mang đậm chất Việt Nam cho người bạn Lindo của mình.

Quang Linh đã vinh dự lọt vào danh sách nhân vật truyền cảm hứng năm 2020 của Wechoice Awards. Với những giá trị cao đẹp mà Quang Linh và nhóm bạn của mình đã và đang thực hiện thì anh xứng đáng trở thành một tấm gương sáng tiêu biểu của Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)