Quân Trang Thân Yêu: Chuyện tình yêu tại khu quân nhân hấp dẫn nhất 2022

Bộ phim Quân Trang Thân Yêu được chuyển thể từ tiểu thuyết Sự mềm mại dưới quân trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị. Phim thuộc thể loại quân nhân, hình sự, kết hợp với yếu tố lãng mạn và tình cảm đang được các bạn trẻ yêu thích và đón nhận nhiệt tình. 

Lần này, bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc còn nổi bật với sự tham gia của diễn viên Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm đóng chính. Hãy cùng Tung Tăng khám phá thêm về bộ phim này dưới đây nhé!

Thông tin cơ bản của bộ phim Quân Trang Thân Yêu

Tên tiếng Anh: Dear Uniform

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, quân nhân văn

Quốc gia: Trung Quốc 

Số lượng tập: 32 

Thời lượng: 45 phút/ tập

Thời gian phát sóng: 01/06/2021 lúc 19:00 thứ 3,4,5 hàng tuần trên iQIYI.

Đạo diễn: Thiên Nghị 

Biên kịch: Du Hiểu Dĩnh

Diễn viên: Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm, Từ Hồng Hạo, Hàn Hạo Lâm, Phó Trình Bằng, Nhiếp Tử Hạo.

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Tóm tắt nội dung phim

Hạ Sơ (Lý Thấm) – nữ bác sĩ sau khi tốt nghiệp đại học y, cô nàng lựa chọn cho mình công tác tại khu quân nhân. Ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, năng động, tình cảm, làm việc khá chuyên nghiệp, Hạ Sơ vốn dĩ được sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt, tuy nhiên cô lại không muốn bộc bạch câu chuyên về thân phận của mình. 

Trong một vụ bắt cóc xảy ra tại quân khu, cô vô tình gặp gỡ và quen biết thiếu tá Lương Mục Trạch của đại đội đặc chủng.

Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du) – anh chàng là bộ đội đặc chủng xuất chúng nhất ở trong quân đội, là quân nhân ưu tú luôn đi đầu trong các nhiệm vụ dù gặp rất nhiều khó khăn. Lương Mục Trạch là người luôn toàn tâm toàn ý với công việc, thế nên anh ít quan tâm đến cảm xúc và tình yêu của mình.

Tuy nhiên, qua lần gặp gỡ ấy, cô nàng bác sĩ quân y ấm áp, thông minh lại chiếm được trái tim của thiếu tá Lương Trục Mạch điển trai. 

Đứng trước đại nghĩa quốc gia, cả hai nhân vật không chỉ là những chiến sĩ bảo vệ tổ quốc mà còn là những thiếu niên đầy nhiệt huyết khi đứng trước ngưỡng cửa của tình yêu. Câu chuyện tình cảm của hai nhân vật bắt đầu từ đây, có những lần Lương Trục Mạch tham gia nhiệm vụ và cả hai phải xa cách nhau, điều đó thúc đẩy mối quan hệ của hai người trở nên gắn kết hơn, hiểu nhau hơn và cùng nhau vượt qua thử thách. 

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Dàn diễn viên chính xuất sắc

Hoàng Cảnh Du 

Anh chàng diễn viên sinh năm 1985 này sở hữu ngoại hình cao ráo, phong độ được người hâm mộ liên tục khen ngợi khi ăn ý trong vai diễn là một người lính có khí chất, rắn rỏi, nhiệt huyết.

Nam diễn viên nổi tiếng trong rất nhiều vai diễn, điển như qua các bộ phim như: Điệp vụ biển đỏ, Hành động phá băng,… Lần này, anh tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả khi thể hiện tài năng diễn xuất ăn nhập, hình tượng quân nhân đầy khí chất.

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Lý Thấm 

Cô nàng diễn viên quá quen thuộc với khán giả trong các vai diễn trước đây về nét diễn nhẹ nhàng và ngọt ngào. Qua bộ phim Quân Trang Thân Yêu lần này, cô hoàn toàn biến hóa vai diễn của mình với tính cách năng động, tình cảm và cá tính của một người bác sĩ quân y. 

Những biểu cảm của cô trong vai diễn lần này khiến khán giả phải căng thẳng và hồi hộp trong từng tập phim, điều này tạo nên sự thành công về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp trong truyền hình Hoa Ngữ.  

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Ngoài ra, có sự tham gia của các diễn viên đình đám góp phần thành công cho toàn bộ phim được kể đến như: Từ Hồng Hạo, Hàn Hạo Lâm, Phó Trình Bằng, Nhiếp Tử Hạo,…

Nội dung mới mẻ, bối cảnh xây dựng khá đầu tư

Phim được xây dựng khá đầu tư dựa vào chủ yếu là bối cảnh ở trong quân đội, từ trang phục đến âm thanh đều được dàn dựng chỉnh chu, kỹ xảo và tương đối ổn định.

Bộ phim Quân Trang Thân Yêu không quá chú trọng vào tình yêu đôi lứa, phim kết hợp giữa tình yêu dành cho tổ quốc với sự nhiệt huyết của tình cảm cá nhân. Nhờ vụ phá án mà cả hai nhân vật mới có duyên gặp gỡ nhau, đồng thời những pha gây cấn, hồi hộp khi họ thực hiện nhiệm vụ khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi màn ảnh. 

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Bộ phim đề cao ý nghĩa về đạo đức nghề nghiệp

Điểm cộng trong phim Quân Trang Thân Yêu chính là khắc họa rõ nét những điều thực tế nhất qua tính chất công việc qua mỗi nhân vật.

Có người xem nghề y như là một sự nghiệp, nhưng có người lại cho rằng đó là lý tưởng sống. Đau đớn nhất của các bác sĩ chính là không thể cứu sống được các bệnh nhân, vì thế họ luôn đề ra cho mình sự quyết tâm, luôn trong tư thế sẵn sàng để cứu lấy người bệnh. 

Không chỉ vậy, quân nhân là những người lính sẵn sàng theo đuổi ước mơ, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình và dân tộc, họ luôn sẵn sàng phục vụ Tổ quốc. Những người lính luôn đặt Tổ quốc trên hết, sống tình cảm với các đồng đội, biết biên nghĩa vụ đó thành hoài bão để theo đuổi mục tiêu.

Quân trang thân yêu, phim Quân trang thân yêu, phim ngôn tình Trung Quốc, phim ngôn tình Hoa Ngữ

Trái lại, bộ phim Quân Trang Thân Yêu còn phản ánh những cá nhân bất chấp lợi ích của cá nhân, đặt cái tôi quá lớn trong công việc, coi thường mạng sống của bệnh nhân, chỉ vì đồng tiền mà mất đi giá trị của bản thân, ảnh hưởng đến tính chất của công việc. 

Đánh giá bài viết này nhé!