Top 7 phim sinh tồn hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Bộ phim truyền hình sinh tồn Hàn Quốc Trò chơi con mực đã chính thức làm điên đảo toàn thế giới khi trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix.

Nếu bạn yêu thích bộ phim Trò chơi con mực nói riêng và thể loại phim sinh tồn nói chung thì đừng bỏ qua top 7 bộ phim sinh tồn hay nhất dưới đây nhé!

Người Về Từ Cõi Chết – The Revenant (2015)

Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật và xứng đáng là một kiệt tác phim sinh tồn. Nhân vật chính trong phim, Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) có một cuộc đấu tranh cam go để tồn tại giữa nhiệt độ lạnh giá tàn bạo và những vết thương đe dọa tính mạng.

Trong một chuyến thám hiểm, Hugh Glass bị một con gấu quấn lấy từ đầu đến chân và khiến anh rơi vào tình trạng nguy kịch. Hugh Glass vừa bị gãy chân, thủng nội tạng, bị rạch da và nhiều vết thương hở. Trước tình trạng nguy kịch của Hugh Glass, hai thành viên còn lại trong đoàn thám hiểm đã bỏ rơi anh và thậm chí còn giết con trai Hugh Glass ngay trước mắt anh ta.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Được thúc đẩy bởi mong muốn trả thù cho cái chết của con trai, Hugh Glass đã sử dụng các kỹ năng sinh tồn của mình và vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt để truy tìm kẻ giết con trai mình và những kẻ đã phản bội anh ta bất chấp sự tra tấn đau đớn của vết thương.

Biển Sâu Dậy Sóng – In the Heart of the Sea (2015)

Bộ phim kể về hậu quả của vụ chìm tàu ​​săn cá voi Essex ở New England vào năm 1820. Các thủy thủ còn sống sót trong đoàn đã chiến đấu để tồn tại giữa Thái Bình Dương sau khi bị một con cá voi có kích thước khổng lồ tấn công và lật úp con tàu của họ. Những người đàn ông đã trôi dạt trên đại dương trong nhiều ngày liên tục chiến đấu với đói khát, bão tố, tuyệt vọng và hoảng sợ.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Cảm giác tuyệt vọng bắt đầu ập đến và các thủy thủ bắt đầu phải lựa chọn giữa đạo đức và sinh tồn khi thức ăn và nước uống trở nên khan hiếm. Họ thậm chí còn làm những điều không tưởng để tồn tại.

127 giờ sinh tử (2010)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn hồi ký Giữa một tảng đá và một nơi khó khăn của nhà thám hiểm Aron Ralston. Nội dung phim kể về cách anh ta sống sót và trốn thoát sau khi một tảng đá đè lên khiến anh bị kẹt một hẻm núi biệt lập ở Utah.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Để tìm kiếm sự sống sót Ralston đã đá vào những tảng đá để cố gắng giải thoát bàn tay của mình. Anh ấy tái chế nước để uống. Cuối cùng sau 127 giờ mắc kẹt,  Ralston đã thành công trong việc giải thoát bản thân ra khỏi hẻm núi. 

Người về từ Sao Hỏa – The Martian (2015)

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir, bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng này kể về sự sống còn trên một hành tinh xa xôi. Trong một nhiệm vụ tới sao Hỏa, Phi hành gia Mark Watney (Matt Damon) là người duy nhất sống còn sau khi cả đoàn gặp một cơn bão dữ dội.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Watney buộc phải học cách thích nghi với môi trường sống và giải quyết với tình huống của mình một cách thông minh nếu muốn sống sót. Với số thức ăn ít ỏi mà mình có, nhà khoa học tài tình đã sớm tìm ra cách trồng rau trên hành tinh thù địch. Anh ta sử dụng trí thông minh và kiến ​​thức của mình và cuối cùng tìm ra một cách để báo hiệu Trái đất cho sự giải cứu của mình.

Đường về – The Way Back (2010)

The Way Back là một câu chuyện hấp dẫn về sự sống còn trong một tình huống rất thực tế, nơi các nhân vật phải học cách thích nghi với môi trường của họ để sống. Bộ phim đưa người xem vào một cuộc hành trình đầy cam go và thử thách khi cả nhóm phải chiến đấu với cái lạnh khắc nghiệt của Siberia và nhiệt độ khô nóng của sa mạc Mông Cổ.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Bộ phim cho thấy quyết tâm tồn tại của họ bất chấp môi trường thù địch của họ. Họ chiến đấu với cái lạnh cóng, đói, khát, bão cát, say nắng và bỏng rộp. Họ học cách dựa vào nhau bất chấp những nghi ngờ và nghi ngờ đe dọa đặt niềm tin của họ vào nhau.

Sống sót – Lone Survivor (2013)

Lone Survivor sẽ phù hợp cho những người đam mê phim chiến tranh vì nội dung phim kể về câu chuyện sống sót trên đất của kẻ thù. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật và được kể lại từ hồi ức của thành viên duy nhất còn sống sót trong nhóm SEAL – những người được gửi đến Afghanistan và bị chiến tranh tàn phá.

Luttrell là người duy nhất làm cho nó sống sót. Anh ấy sống để kể câu chuyện về cách cả đội đã chiến đấu vì cuộc sống của họ khi họ bị quân địch đông hơn.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Lone Survivor làm nổi bật tính chân thực của các tình huống chiến đấu và mong muốn sống của con người dưới áp lực quá lớn từ kẻ thù. Đây là một mô tả chân thực và tàn bạo về hậu quả của chiến tranh và kể một câu chuyện xúc động về lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng.

Giải cứu lúc bình minh – Rescue Dawn (2006)

Rescue Dawn kể về cuộc chiến sinh tồn của một người đàn ông tên là Dengler. Anh phải cố gắng sinh tồn giữa cảnh đói khát và bị tra tấn thể xác khi là một tù nhân chiến tranh Việt Cộng. Bộ phim tái hiện chân thực hành trình của Dengler để tồn tại ở một trong những vùng hoang dã hiểm ác của thế giới, nơi anh ta chiến đấu với cả nhiệt độ nóng và lạnh.

phim sinh tồn, phim sinh tồn hay nhất

Bộ phim đưa người xem vào một chuyến hành động thú vị và hồi hộp nhưng không thể hiện bất kỳ khuyết điểm nào của con người đối với người anh hùng như thường lệ với bất kỳ bộ phim sinh tồn nào khác. 

Đánh giá bài viết này nhé!