Top 10 phim ma Thái Lan hay và ám ảnh nhất bạn không nên bỏ lỡ

Nhắc đến thể loại phim ma kinh dị, người ta nghĩ ngay đến những bộ phim Thái Lan với nhiều tình tiết gay cấn đầy kinh dị nhưng cũng vô cùng hồi hộp, hấp dẫn.

Nội dung của các bộ phim ma Thái Lan chủ yếu lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Thái Lan với truyền thuyết về những hồn ma làng cổ. Mặc dù thể loại chính là phim kinh dị nhưng phim ma Thái Lan có sự pha trộn của nhiều thể loại khác như tình cảm, hài hước, hành động…

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phim ma kinh dị Thái Lan lôi cuốn hấp dẫn nhất.

Shutter (2004)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Nội dung phim kể về cặp đôi Thun và Jane trong một lần lái xe trên đường đã gây tai nạn và làm chết một phụ nữ. Sau đó, họ đã bỏ chạy và bỏ mặc nạn nhân xấu số. Từ đó họ liên tục gặp những cơn ác mộng ám ảnh. Công việc chính của Thun là một nhiếp ảnh gia, nhưng sau vụ tai nạn đó, các tấm ảnh mà anh chụp đều bị bóng mờ. Dần dần anh nhận ra rằng những bóng mờ đó chính là gương mặt người nạn nhân hôm nào.

Bộ phim này được coi là một tác phẩm kinh điển đình đám. Nó nổi tiếng đến mức một bản làm lại bằng tiếng Anh đã được phát hành cùng tên vào năm 2008. Ngoài ra còn có một bản làm lại của Ấn Độ tên là Sivi (2007) và một bản làm lại bằng tiếng Hindi tên là Click (2010).

Top 7 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất dành cho trẻ em

9 Bộ phim ngôn tình chuyển thể hay nhất của Trung Quốc

Top 10 phim 18+ Trung Quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại

Art of the Devil (2004)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Phim kể về một cô gái bị phản bội, sau đó cô đã chuyển sang sử dụng ma thuật đen để trả thù người đàn ông đã bỏ rơi cô khi cô mang thai. Cả bộ truyện đều phủ một tông màu đen tối nên một số khán giả sẽ cảm thấy khó xem. Tuy nhiên, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người hâm mộ những cảnh có máu me. Tất cả các hiệu ứng đều thực tế, và chúng được kết hợp với các góc máy và đường cắt khéo léo, điều này làm cho yếu tố kinh dị trở nên hiệu quả hơn nhiều.

Ghost Game (2006)

Trong phim này, mười một thí sinh của game show được đưa đến một nhà tù quân sự bỏ hoang để tranh giải thưởng trị giá năm triệu đô la. Tất cả các diễn viên đóng vai thí sinh đều đã có kinh nghiệm tham gia các chương trình thực tế ngoài đời. Họ từng xuất hiện trên Academy Fantasia (2004-2015), một chương trình nổi tiếng ở Thái Lan tương tự như American Idol (2002) . Một số khán giả đã chỉ trích bộ phim này có nội dung quá dễ đoán. Tuy nhiên, mắc dù không có quá nhiều máu me nhưng bộ phim vẫn rất thành công khi xây dựng được một bầu không khí rùng rợn và nhiều cảnh sợ hãi.

Alone (2007)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Alone là một bộ phim kinh dị Thái Lan được phát hành vào năm 2007 Phim kể về Pim, một cô gái trẻ mới chuyển đến Hàn Quốc để thoát khỏi mặc cảm là người sống sót duy nhất sau cuộc phẫu thuật tách rời với người chị song sinh dính liền của mình. Khi cô trở về Thái Lan để thăm người mẹ đang hấp hối của mình, linh hồn giận dữ của người chị đã trở lại ám ảnh cô. Alone chứa đầy những điều bất ngờ và những cái kết khó hiểu hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một bộ phim kinh dị lôi cuốn và hấp dẫn.

Phobia (2008)

Còn được gọi là 4BIA , đây là một tuyển tập gồm bốn câu chuyện khác nhau của bốn đạo diễn khác nhau. Phân đoạn đầu tiên có tên là Hạnh phúc , kể về một cô gái cô đơn nói chuyện với một người lạ qua tin nhắn. Phần thứ hai có tên là Tit For Tat , kể về một đứa trẻ bị bắt nạt chuyển sang sử dụng ma thuật đen để trả thù. Phần thứ ba có tên là In The Middle , kể về một nhóm bạn trong một chuyến đi cắm trại đã gặp tai nạn chèo thuyền kayak thảm khốc. Phần thứ tư có tên Last Fright , kể về một nữ tiếp viên bay trong khoang với một xác chết.

Coming soon (2008)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Đây là một bộ phim lấy bối cảnh tại rạp chiếu phim, kể về một người đàn ông ăn cắp bất hợp pháp một bộ phim. Một ngày nọ, anh ta tỉnh dậy và phát hiện mình đang sống trong bộ phim mà anh ta vừa xem. Không có nhiều lời thoại trong suốt bộ phim này. Sự im lặng được sử dụng để tăng sự căng thẳng cho khán giả. Mặc dù có một số khoảnh khắc hài hước xen lẫn với những cảnh đáng sợ để làm nhẹ tâm trạng, nhưng nó vẫn sẽ khiến bạn giật mình. Thêm vào đó, cốt truyện không thể đoán trước và kết thúc bằng một khúc quanh bất ngờ, thông minh.

Laddaland (2011)

Một gia đình đang trên bờ vực tan vỡ quyết định chuyển đến sinh sống ở một vùng đất mới với hy vọng cải thiện cuộc sống của họ và kết nối lại với nhau. Tuy nhiên, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra và đe dọa mối quan hệ vốn đã mong manh của họ.

Laddaland được các nhà phê bình cũng như công chúng đón nhận nồng nhiệt. Mặc dù những cảnh khủng bố kinh hoàng và kinh dị xuất hiện ám ảnh nhưng Laddaland, về cốt lõi, là một bộ phim chính kịch khai thác chủ đề hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế tê liệt ở Thái Lan trong những năm 1990. Nó cũng phơi bày một cách tinh tế những vấn đề cấm kỵ về giai cấp, vai trò giới tính và người nhập cư.

Siam Square (2017)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Nội dung phim kể về hai cô gái May và Jublek, khi ở lại trung tâm Siam làm bài tập khuya họ thường bắt gặp những hiện tượng kì quái. Sau đó họ phát hiện ra, trong khu vực sầm uất nhất Thái Lan này nhiều năm về trước có một cô gái mất tích. Từ đó, linh hồn cô luôn quanh quẩn nơi đây. Vậy hồn ma muốn nhắn nhủ điều gì với hai cô gái?

Mặc dù đây là một bộ phim kinh dị với những giây phút hồi hộp và kinh hoàng nhưng nó cũng được xếp vào thể loại tình cảm tuổi teen. Nó miêu tả sự bắt nạt, áp lực học tập và kỳ vọng của cha mẹ để thể hiện cuộc sống điển hình của một thiếu niên. 

The Promise (2017)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Đây là một bộ phim kinh dị Thái Lan được sản xuất vào năm 2017 và ngay lập tức gây được tiếng vang lớn sau khi phát hành, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tư trong năm tại Thái Lan và giành được Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia Suphannahong lần thứ 27 cho Hiệu ứng Hình ảnh Xuất sắc nhất. Bộ phim kể về hai thanh thiếu niên quyết định tự tử cùng nhau sau khi gia đình của cả hai đều phải đối mặt với sự điêu đứng về tài chính sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Cuối cùng, chỉ có một cô gái tự sát theo thỏa thuận và những hành động trong quá khứ của người sống sót trở lại ám ảnh cô ấy hai mươi năm sau.

Inhuman Kiss (2019)

phim ma thái lan, phim ma thái lan hay

Theo dân gian Thái Lan, khái niệm “Krause”  dùng để chỉ linh hồn về đêm không yên của những phụ nữ trẻ. Trong phim này, nhân vật chính thừa hưởng lời nguyền của Krause. Mặc dù cô ấy sống một cuộc sống bình thường vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, đầu cô ấy trở thành con người khác, luôn tìm kiếm các loại thịt sống để ăn. Mặc dù không có nhiều tiếng cười trong bộ phim này, nhưng nó có kỹ thuật quay phim đẹp mắt, dàn diễn viên tài năng và một bản nhạc phim đầy ám ảnh. Nhìn chung, nó kể một câu chuyện buồn vui lẫn lộn mà cảm động một cách đáng ngạc nhiên. 

Đánh giá bài viết này nhé!