Top phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí phổ biến hiện nay

Bạn đang muốn tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí, đảm bảo được những tính năng đầy đủ, giúp chỉnh sửa và biên tập ảnh dễ dàng? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này bởi dưới đây xin được gợi ý tới bạn đọc 7 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí phổ biến, được nhiều người sử dụng ưa chuộng nhất.

9 Bộ phim ngôn tình chuyển thể hay nhất của Trung Quốc
Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn chưa hiểu về Tenet
Cách đăng ký sử dụng Netflix đơn giản

1. PhotoScape

PhotoScape luôn tự hào nhờ vào việc sở hữu các công cụ giúp thay đổi, chỉnh sửa ảnh một cách thông minh, đặc biệt là bộ lọc để giúp cho những người có tay nghề hơi non cũng sử dụng được. Nếu như cài đặt và mở phần mềm lên, ngay tại menu trình đơn bạn đã thấy được những tính năng phổ biến như là tạo ảnh động, hợp nhất ảnh, chia tách ảnh, chuyển đổi ảnh…

Mặc dù các tính năng của PhotoScape chưa được đầy đủ như là Photoshop, thế nhưng nó cũng đáp ứng tốt được nhu cầu của người dùng, đặc biệt là cách sử dụng dễ dàng phù hợp với cả những người mới bắt đầu. Đối với những người cần chỉnh sửa hoặc tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Phần mềm này là miễn phí và sử dụng được trên mọi hệ điều hành.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

2. GIMP

GIMP giống như là một phiên bản Photoshop miễn phí vậy, giúp người dùng có được trình biên tập ảnh nguồn mở. Phần mềm cũng cài đặt được ở trên đa số mọi hệ điều hành, tùy chỉnh được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Người dùng cũng có thể cài đặt thêm những tiện ích, add-on hay plug-in để thực hiện các tính năng cần thiết dựa theo nhu cầu của mình cho việc chỉnh sửa ảnh.

Các công cụ của phần mềm được tác ra khỏi khung, bởi vậy mà bạn có thể sắp xếp vị trí của chúng sao cho thuận lợi với thói quen làm việc, tiện tay hơn khi thao tác. Chính bởi điều này mà người dùng rất yêu thích GIMP, mỗi người lại có một cách tùy chỉnh cho phần mềm khác nhau. GIMP hỗ trợ cho mọi định dạng file ảnh cũng như là trên cả windows, mac hay là linux nữa.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

3. Paint.Net

Khác với 2 phần mềm kể trên, thì Paint.Net lại chỉ cài đặt và sử dụng được trên hệ điều hành windows mà thôi. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm đó là hoàn tác (Undo) không giới hạn, giúp cho người dùng dễ dàng sửa chữa những sai lầm trong thao tác chỉnh sửa ảnh. Phần mềm được sử dụng phổ biến bởi những ai làm việc liên quan tới in ấn, in hình ảnh trên các loại giấy.

Nếu như người dùng càng có nhiều kinh nghiệm chuyên môn thì lại càng tận dụng được các tính năng mà Paint.Net đem lại. Phần mềm có những plug-in khác được cài vào tùy theo nhu cầu sử dụng, chứa thư viện hiệu ứng và hỗ trợ mọi định dạng ảnh. Các tính năng của phần mềm thì tương tự như GIMP, dễ dàng sắp xếp, thay đổi vị trí sao cho phù hợp với thói quen thao tác.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

4. Fotor

Fotor cũng là một phần mềm giúp cho người dùng có thể biên tập ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ưu điểm của Fotor đó chính là có bộ lọc cực kỳ tuyệt vời, chỉ bằng vào những cú nhấp chuột thì bạn sẽ dễ dàng biên tập ảnh theo ý muốn. Thậm chí là nếu bạn có cần dùng tới brush hay là healing thì cũng không cần phải thao tác tay quá nhiều bởi bộ lọc sẽ giúp bạn.

Ngoài ra thì Fotor cũng sẽ giúp bạn biên tập hoặc chỉnh sửa ảnh hàng loạt. Bạn sẽ dễ dàng thay đổi và tùy chỉnh màu sắc, độ nghiêng của ảnh với bộ menu thông minh. Khả năng chỉnh sửa ảnh hàng loạt này được đánh giá rất cao, bởi không phải là công cụ nào cũng cung cấp tính năng này. Với bộ lọc bạn có thể chỉnh sửa một loạt ảnh trong cùng một thời điểm.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

5. Inkscape

Inkscape là trình biên tập mà hơi khó sử dụng đôi chút với những tay gà mờ, nguyên nhân bởi vì bạn sẽ bị choáng ngợp trong giao diện của nó khi mà hàng loạt các công cụ được sắp xếp đầy rẫy ở hai bên. Tuy nhiên điều này cũng giúp cho bạn quan sát, nhìn và tìm hay sử dụng mọi công cụ mỗi khi cần thiết. Inkscape mang tới tính năng nổi bật đó là Inkscape cung cấp hình khối.

Inkscape hỗ trợ cho mọi định dạng ảnh khi mở hoặc save, làm việc được với những layer, có các bộ lọc tốt, thậm chí là có thể xử lý văn bản trên hình ảnh bằng cách kiểm tra chính tả. Không thua kém gì các phần mềm ở trên, Inkscape cũng có những tiện ích khác để bạn cài đặt thêm, tăng cường các tính năng cần sử dụng dựa theo nhu cầu. Đối với hệ điều hành windows thì Inkscape có bản portable để không cần cài đặt.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

6. Pixia

Tại Nhật Bản có một phần mềm chỉnh sửa ảnh khá là phổ biến, và Pixia chính là phiên bản tiếng Anh của phần mềm đó. Tất nhiên là bởi vậy mà Pixia cũng có rất nhiều loại ngôn ngữ khác nữa. Phần mềm sẽ giúp bạn gợi ý một số những tip/mẹo chỉnh sửa ảnh, thao tác… trong khi sử dụng các công cụ phức tạp. Thậm chí là bạn có thể làm việc được với layer, vector và bitmap nữa.

Điểm ảnh của phần mềm đó là có thể xử lý được cả hình ảnh, âm thanh, ảnh động…. trong quá trình thao tác thì Undo không giới hạn, cuối cùng là render ra được thứ mà mình muốn. Tuy nhiên thì một nhược điểm nhỏ của phần mềm, đó chính là không được phép lưu trữ file ở định dạng ảnh động (gif). Thế nhưng Pixia vẫn là phần mềm phổ biến, được nhiều người ưa chuộng.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

7. Krita Desktop

Krita Desktop là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nâng cao, thế nhưng lại được sử dụng bởi cả những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thật là kỳ lạ phải không nào? Nguyên nhân đó là bởi vì Krita Desktop sẽ giúp bạn làm việc được với các layer, brush hay là blending, thế nhưng các thao tác lại được hướng tới việc kéo thả, giúp cho người dùng nhanh chóng đạt được mục đích.

Ngoài ra thì lý do có nhiều người lựa chọn Krita Desktop làm phần mềm chỉnh sửa ảnh, đó chính là khi mở phần mềm lên sẽ có phím tắt giúp cho các khoảng trống được phóng to kín màn hình, từ đâu mà bạn sẽ không bị phân tâm, có thể làm việc trên phần mềm mà giống như là vẽ trên desktop vậy. Hiện nay Krita Desktop hỗ trợ cài đặt và sử dụng trên mọi hệ điều hành.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa ảnh, phần mềm tạo ảnh

Với 7 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí được gợi ý trên bài viết, mong rằng có thể giúp các bạn lựa chọn ra được phần mềm phù hợp để sử dụng, dễ dàng chỉnh sửa hoặc biên tập hình ảnh theo ý muốn. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!