Nuôi con gì nhanh giàu nhất? Top 5 mô hình chăn nuôi hái ra tiền

Hiện nay, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế quan trọng ở nước ta với hơn 70% dân số lao động trong lĩnh vực này. Trong nông nghiệp, chăn nuôi là một lĩnh vực đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều người lựa chọn để phát triển kinh tế. 

Vậy nuôi con gì nhanh giàu nhất? Mời bạn cùng Tung Tăng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này!

Top 5 mô hình chăn nuôi nhanh giàu nhất

Nuôi dế sinh sản, vốn ít hiệu quả cao

nuôi con gì nhanh giàu, nuôi con gì nhanh giàu nhất

Nếu bạn đang băn khoăn nuôi con gì nhanh giàu nhất thì nuôi dế sinh sản là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Dế sinh sản khá dễ nuôi, ít vốn, ít bệnh, không tốn nhiều diện tích, thời gian thu hoạch nhanh. Bên cạnh đó nhu cầu dế của thị trường là rất lớn, vừa cung cấp cho các quán ăn, nhà hàng vừa cung cấp cho các trại chăn nuôi gà, cá cảnh.

Cách làm thùng nuôi dế rất đơn giản, bạn có thể tận dụng thùng giấy, thùng xốp cũ hoặc thau cũ, đặt ở sân thượng, ban công, sân nhà. Với một chuồng dế thể tích 80 lít thì có thể nuôi 20 dế đực và 40 dế cái. Mỗi chuồng như vậy có thể thu được 2 khay trứng, nở ra khoảng 2000 dế con.

Thức ăn cho dế cũng khá đơn giản, dễ tìm, ví dụ như cỏ, lá rau lang, lá đu đủ, rau sắn…

Giá dế thương phẩm hiện nay khoảng 200.000đ/kg. Sau khi bán dế thịt, bạn có thể giữ lại một ít dế giống để tái đầu tư. Vì dế sinh sản rất nhanh nên khả năng thu lợi nhuận là rất lớn.

Nuôi cà cuống đơn giản mà hái ra tiền

nuôi con gì nhanh giàu, nuôi con gì nhanh giàu nhất

Cà cuống là nguyên liệu tạo nên những món ăn đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Mặt khác, tinh dầu lấy từ cà cuống còn có tác dụng làm hưng phấn tinh thần và cải thiện chức năng sinh dục. Vì vậy, nuôi cà cuống được xem là một mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả cao.

Cà cuống rất dễ nuôi, ít bị nhiễm bệnh, không tốn nhiều diện tích nuôi. Cà cuống đẻ quanh năm, liên tục, mỗi lần cách nhau khoảng 45 ngày. Mỗi ổ cà cuống sẽ cho khoảng 100 trứng, từ lúc trứng nở đến lúc xuất bán làm giống mất 45 ngày, còn nếu nuôi để sinh sản thì mất 75 ngày. Cà cuống giống hiện nay có  giá khoảng 200.000 đồng/con.

Nuôi rắn mối, vốn ít lợi nhuận cao

nuôi con gì nhanh giàu, nuôi con gì nhanh giàu nhất

Nuôi rắn mối cũng là một mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thị trường tiêu thụ rắn mối khá đa dạng, từ các nhà hàng quán ăn đến các nhà thuốc y học cổ truyền, tuy nhiên nguồn cung rắn mối trong tự nhiên khá khan hiếm.

Rắn mối rất dễ nuôi, chuồng nuôi rắn mối nên đặt trên nền đất, xây tường xi măng hoặc căng bạt trơn che mưa nắng, trong chuồng đặt các viên gạch hoặc rơm làm chỗ trú ẩn cho rắn mối.

Thức ăn của rắn mối là các loại côn trùng như dế, sâu, cào cào…hoặc các loại tôm, tép.

Với vốn đầu tư ban đầu khoảng 10 triệu, bạn có thể nuôi được 1000 con rắn mối, sau 4 tháng, nếu đúng quy trình bạn có thể thu lợi nhuận tới vài trăm triệu đồng. 

Nuôi thú cưng (chó cảnh, mèo cảnh): Hái ra tiền

nuôi con gì nhanh giàu, nuôi con gì nhanh giàu nhất

Cùng với sở thích nuôi thú cưng của giới trẻ thì mô chăn nuôi các loại thú cưng như chó cảnh, mèo cảnh cũng ngày càng “ăn nên làm ra”. Với những người yêu chó cảnh thì việc bỏ ra vài triệu hoặc thậm chí vài chục triệu để sở hữu một em thú cưng xinh xắn là điều không quá khó khăn. 

Ở Việt Nam, những giống chó như chó Husky, Toy Poodle, Chihuahua, Chow Chow, Alaska, Pug,… rất được ưa chuộng và săn đón.

Ngoài việc bán thú cưng, bạn có thể kết hợp các dịch vụ kèm theo như chăm sóc thú cưng, cà phê thú cưng…để kiếm thêm thu nhập.

Nuôi bồ câu Pháp, mô hình chăn nuôi an toàn hiệu quả

nuôi con gì nhanh giàu, nuôi con gì nhanh giàu nhất

Nuôi bồ câu Pháp cũng là một mô hình ăn nuôi đem lại lợi nhuận cao. Bồ câu Pháp là giống chuyên thịt nổi tiếng, một cặp bồ câu Pháp mỗi năm có thể đẻ 8-9 lứa. Giống chim này thích nghi cao với điều kiện khí hậu ở nước ta nên tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%. 

Nuôi chim bồ câu Pháp không khó, chỉ cần làm chuồng cho chim ở chỗ thoáng mát, sạch sẽ, có ánh sáng. Thức ăn của chim bồ câu chủ yếu là thóc, ngô và nước sạch. 

Chim bồ câu ra ràng là một loại thực phẩm có giá trị sức khỏe cao, thường dùng để tẩm bổ cho người già, trẻ em, người bệnh và sản phụ. Hiện nay, giá một cặp bồ câu Pháp giống bán ra trên thị trường khoảng 600 ngàn đồng/cặp, còn bồ câu ra ràng khoảng 120 ngàn đồng/cặp.

Đánh giá bài viết này nhé!