Nửa hiệp cơ trí: Bộ phim thanh xuân vườn trường mới nhất màn ảnh Hoa Ngữ

Mới đây, màn ảnh Hoa Ngữ chính thức ra mắt khán giả bộ phim Nửa hiệp cơ trí (Be yourself), phim được khai thác với thể loại thanh xuân vườn trường của hội chị em. 

Bên cạnh đó, điểm ấn tượng trong phim chính là sự kết hợp của 4 cô nàng cá tính riêng biệt, họ là những cái tên có sức ảnh hưởng trong làng phim ảnh Hoa Ngữ. Dưới đây, hãy cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Nửa hiệp cơ trí này có gì hấp dẫn nhé. 

Thông tin phim Nửa hiệp cơ trí

Thể loại: Thanh xuân vườn trường, hài hước 

Đạo diễn: Lê Chí, Lưu Bác Văn

Biên kịch: Viên Viện 

Số tập: 24 tập 

Thời lượng: 45 phút/tập 

Ngày phát sóng: 18/08/2021 

Diễn viên: Thẩm Nguyệt, Chương Nhược Nam,  Địch Tử Lộ, Lý Giai Hàng, Lương Tĩnh Khang, Vivian, Trương Hâm Di, Đinh Quán Sâm, Trương Chí Hạo,…

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Tóm tắt nội dung Nửa hiệp cơ trí

Phim sau khi ra mắt khán giả chỉ vài tập đầu đã nhận được cơn mưa lời khen về cốt truyện độc đáo. Nửa hiệp cơ trí được xây dựng trên bối cảnh thời Đại học, xoay quanh câu chuyện của các bạn sinh viên trong 4 năm cùng nhau học tập, cùng nhau trưởng thành. 

Những cô nàng sinh viên gồm 4 cô bạn thân, mỗi người có một phong cách và cá tính riêng biệt. Cô nàng tomboy Hạ Lãng Lãng, cô nàng Phàn Tiêu Vũ giàu có, cô nàng công chúa Hoàng Phủ Thục Mẫn và cô nàng khá nghiêm túc Dương Gia Thiến. Tất cả họ những cô gái tuổi 18 đến từ 4 nơi khác nhau, họ gặp gỡ và cùng nhau học tập khi bước chân vào cánh cửa Đại học. Trong khi trải qua những năm tháng học tập, họ đã gặp không ít những va chạm vốn có của cuộc sống, từ từ đó họ trở nên thân thiết, gắn bó cùng nhau.

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Hội “tứ đại mỹ nhân” cưa đổ các nam thần 

Hội “tứ đại mỹ nhân” sở hữu 4 thành viên nữ cùng ký túc xá, khi gặp gỡ tại ngôi trường Đại học, họ gặp gỡ và thành lập hội với mong ước sẽ tìm được người yêu trong mộng, cùng nhau theo đuổi ước mơ. 

Hạ Lãng Lãng (do Thẩm Nguyệt đóng) – cô nàng cá tính với mái tóc tomboy, là người có lý trí và tư duy logic. Đồng hành cùng Lãng Lãng là cô nàng xinh đẹp Hoàng Phủ Thục Mẫn (do Chương Nhược Nam đóng) mắc bệnh công chúa, đa sầu đa cảm. Bên cạnh đó còn có Phàn Tiêu Vũ (do Vi Vi An đóng) là một cô tiểu thư nhà giàu, muốn chứng tỏ sự tự lập và chứng minh bản thân để thoát ra khỏi sự ràng buộc của cha mình. Cuối cùng, Dương Gia Thiến (do Trương Hâm Di đảm nhiệm) là cô nàng mạnh mẽ, chững chạc và cực kỳ nghiêm túc. 

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Đan xen những phân cảnh học tập hay cuộc sống của 4 cô nàng, bộ phim kết hợp những câu chuyện tình khá hài hước và ngọt lịm của các cặp đôi. Trong đó, cặp đôi siêu ngọt của cô nàng Tiêu Vũ và đàn anh Bá Khánh Châu (Lương Tĩnh Khang), câu chuyện đáng yêu, hài hước của Thục Mẫn cùng tiểu thiếu gia Châu Ngu (Trạch Tử Lộ)  người Bắc Kinh. Đối với Lãng Lãng và Gia Thiến, họ lựa chọ khía cạnh yêu thương bản thân để có thể tự tin tìm cho mình người bạn đồng hành. 

Ngoài hai cái tên của chàng trai Châu Ngu và Bá Khánh Châu vừa được nhắc đến, hội chị em thời sinh viên còn được vây quanh bởi các chàng điển trai như nam thanh niên thích hóng chuyện Đông Cường (Đinh Quán Sâm), thầy giáo tâm lý Mạch Bàng (Lý Giai Hàng) và anh chàng Tục Văn (Trương Chí Hạo) ít nói, lạnh lùng,… Mỗi người từ trai lẫn gái trong phim đều sở hữu tư duy, tính cách riêng biệt, đại diện cho khoảng thời gian sinh viên ngoài đời thực với bao câu chuyện vui buồn lẫn lộn nhưng thật đáng quý.

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Thẩm Nguyệt vai Hạ Lãng Lãng cá tính

Trái với vóc dáng nhỏ nhắn của cô nàng diễn viên Thẩm Nguyệt, nhân vật Hạ Lãng Lãng trong phim thể hiện theo phong cách tomboy cá tính và mạnh mẽ. Với tính cách muốn làm nhiều hơn nói, Lãng Lãng sở hữu tư duy và lý trí cực kỳ thông minh và có logic. Sau khi mối tình đầu bị từ chối, Lãng Lãng trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều. 

Sự trở lại của Thẩm Nguyệt hứa hẹn là sự thay đổi mới mẻ của cô nàng, trước đó Thẩm Nguyệt được nhiều khán giả biết đến trong các bộ phim điển hình như Vườn sao băng, Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp,… 

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Vi Vi vai Phàn Tiểu Vũ tiểu thư bộc trực

Cô nàng tiểu thư Phàn Tiểu Vũ do Vi Vi đảm nhiệm vai diễn được sở hữu cơ ngơi giàu có từ gia đình. Tuy nhiên, có nhiều chuyện xảy ra trong ngôi nhà của mình, cô nàng bỏ nhà đi và đến nơi khác để học tập. Phàn Tiểu Vũ có chút ương bướng, nhưng cũng chính là cô nàng được bạn bè quý mến, cực kỳ sòng phẳng và khiến các nam thần say đắm. 

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Chương Nhược Nam vai Hoàng Phủ Thục Mẫn công chúa 

Nữ diễn viên Chương Nhược Nam không còn quá xa lạ đối với màn ảnh Hoa Ngữ, đặc biệt trong bộ phim Hôn lễ của em cô đã từng tham gia diễn xuất. Chương Nhược Nam có ngoại hình xinh xắn và nụ cười rạng rỡ, thích hợp trong vai diễn Hoàng Phủ Thục Mẫn lần này, một cô nàng mắc bệnh tiểu thư đa sầu đa cảm nhưng lại rất hài hước và đáng yêu.

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ

Trương Hâm Di vai Dương Gia Thiến nghiêm túc

Có thể nói, Dương Gia Thiến có tính cách rất khác biệt so với ba nhân vật trên. Gia Thiến vô cùng nghiêm túc và được gọi là “chị đại” khi là người luôn đứng ra giải quyết mâu thuẫn trong nhóm bạn. Trái lại, cô nàng khá nhiều tâm tư trong lòng thế nên đời sống nội tâm của Gia Thiến khá phức tạp. Tuy suốt ngày vùi mình vào sách vở nhưng lại có bước bùng nổ đến kinh ngạc.

Trương Hâm Di sở hữu gương mặt đặc biệt được chuyên môn đánh giá cao về tài năng diễn xuất nhập tâm, nhân vật Dương Gia Thiến do Trương Hâm Di đảm nhiệm hứa hẹn sẽ là nhân vật thu hút với nhiều khán giả. 

Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ
Nửa hiệp cơ trí, Be yourself, phim Nửa hiệp cơ trí, phim Hoa Ngữ
5/5 - (2 bình chọn)