Review Nộ hỏa: Mãn nhãn với sự kết hợp của Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong

Nếu bạn yêu thích các bộ phim võ thuật Hồng Kông thì Nộ Hỏa (Raging Fire) chắc chắn sẽ là một bộ phim khiến bạn hài lòng với những màn đấu súng, rượt đuổi bằng ô tô và chiến đấu tay đôi vô cùng mãn nhãn. 

Với sự tham gia của 2 tên tuổi lớn trong làng phim hành động Hồng Kông là Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong, bộ phim Nộ Hỏa đã thu về 213,4 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới (tính đến ngày 19/9/2021). Đứng vị trí thứ 2 trong tuần đầu công chiếu tại Hồng Kông và vị trí đầu tiên trong tuần đầu ra mắt tại Trung Quốc.

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Vậy nội dung phim Nộ Hỏa có gì hấp dẫn? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tóm tắt nội dung phim Nộ Hỏa

Trương Túy Bang (Chân Tử Đan) là một sĩ quan của Đơn vị Tội phạm Khu vực, Anh là một cảnh sát liêm chính và chính trực, người đã phá nhiều vụ án lớn. Vì từ chối một lời đề nghị béo bở từ cấp trên nên Túy Bang và đồng đội của mình bị loại khỏi cuộc truy quét một băng nhóm tội phạm đáng gờm do Vương Côn  (Tạ Đình Phong) cầm đầu. 

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Vài năm trước, Vương Côn cũng là một sĩ quan cảnh sát. Trương Túy Bang và Vương Côn được giao giải cứu một vụ bắt cóc, mỗi người dẫn theo một nửa đội của mình để thực hiện nhiệm vụ. Vì áp lực cấp trên nên Vương Côn và đội của anh ấy đã hành động tàn bạo đối với nghi phạm. Là một cảnh sát liêm khiết, lời khai của Trương Túy Bang đã khiến Vương Côn và nhóm của anh phải vào tù vì tội vũ lực quá mức. Sau khi ra tù, Vương Côn cùng đồng bọn đã lên kế hoạch trả thù…

Những lý do tạo nên sự hấp dẫn của Nộ hỏa

Bộ phim của đạo diễn tài ba Trần Mộc Thắng

Trần Mộc Thắng là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của nền điện ảnh Hồng Kông. Ông nổi tiếng với những bộ phim bom tấn như Thiên Nhược Hữu Tình, Hacker siêu đẳng, Bản Sắc Anh Hùng, Huyết Chiến…Năm 2020, đạo diễn Trần Mộc Thắng đã không may qua đời vì căn bệnh ung thư và Nộ hỏa chính là tác phẩm điện ảnh cuối cùng của ông.

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Quy tụ những tên tuổi lớn 

Ngoài việc có kinh phí lớn và những pha hành động hoành tráng, bộ phim Nộ hỏa còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của 2 tên tuổi hàng đầu của thể loại phim hành động Hồng Kông là Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong.

Chân Tử Đan sinh ngày 27 tháng 7 năm 1963 là một diễn viên Hồng Kông. Đồng thời ông còn là võ sĩ, đạo diễn phim, nhà sản xuất, biên đạo múa hành động và nhà vô địch giải wushu thế giới nhiều lần. 

Là một trong những ngôi sao hành động hàng đầu của Hong Kong, Chân Tử Đan đã đưa võ thuật tổng hợp vào điện ảnh với Tiêu diệt nhân chứng, Hoàng Phi Hồng 2, Anh Hùng, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Lý Tiểu Long truyền kỳ, Mã Hí cuồng phong và Vịnh Xuân quyền…

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Tạ Đình Phong sinh ngày 29 tháng 8 năm 1980)là một diễn viên, võ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ, doanh nhân và đầu bếp người Hồng Kông .

Các bộ phim hành động nổi tiếng của Tạ Đình Phong có thể kể đến như Đặc Cảnh Tân Nhân Loại, Thời thế, Tân câu chuyện cảnh sát, Mục Tiêu Di Động, Long Hổ Môn, Bản sắc nam nhi

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Trong bộ phim Nộ hỏa, Tạ Đình Phong đã trút bỏ hình tượng điển trai của mình và có một màn trình diễn xuất sắc trong vai Vương Côn. Một người đàn ông lạnh lùng, tính toán tàn nhẫn, sử dụng các kỹ năng của một cảnh sát để đánh bại những kẻ đang đuổi theo mình và dễ dàng lọt qua vòng vây của cảnh sát. 

Điều thú vị là Nộ hỏa ban đầu được dự định là một bộ phim hành động quốc tế với tựa Crossfire. Phim có sự góp mặt của Chân Tử Đan trong vai một cựu thanh tra cảnh sát Hồng Kông, người đi đến Nam Mỹ để cứu người vợ bị bắt cóc của mình. Nhưng do vấn đề kinh phí, nên Crossfire sau đó đã được viết lại thành một bộ phim hành động lấy bối cảnh Hồng Kông.

Review Nộ hỏa, Nộ hỏa, phim hành động hồng kông, chân tử đan, tạ đình phong

Bộ phim Nộ Hỏa lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình về cảnh sát vô cùng cân não Heat – với màn đấu súng cao trào trên đường phố, trong đó nhân vật chính diện và nhân vật phản diện ở hai phía đối lập và đối đầu đầy căng thẳng. Thuộc thể loại phim hành động Hong Kong hiện đại, Nộ hỏa khiến người xem mãn nhãn với loạt bắn súng, cháy nổ và chiến đấu tay đôi trên đường phố vô cùng ấn tượng. Đặc biệt là cảnh quay cuộc đấu súng lớn giữa dòng xe cộ đông đúc hay cuộc truy đuổi xe mô tô và xe SUV tốc độ cao…

Với 126 phút, bộ phim Nộ hỏa có nhiều đoạn hồi tưởng, kể về những thăng trầm của Vương Côn trước khi bị kết án tù cũng như nguyên nhân gây ra cơn thịnh nộ và phẫn uất của anh ấy.

Đánh giá bài viết này nhé!