Những cuốn sách hay về nghệ thuật sống đẹp nên đọc

Con người được thượng đế phú ban cho khả năng sống cuộc đời như một nghệ thuật. Nghệ thuật sống của con người là nét đẹp, là sự khéo léo trong suy nghĩ cũng như hành động. Người có nghệ thuật sống là người tinh tế trong việc thể hiện nét đẹp, sự khéo léo ấy ra trong cuộc sống thường ngày. Nhưng với cuộc sống đầy bộn bề như hiện nay, đôi khi chúng ta quên đi những đam mê, sở thích, quên đi những gì bản thân mình yêu, mình ghét và hơn hết là những gì mình cần. Top những cuốn sách hay về nghệ thuật sống đẹp dưới đây sẽ giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn, định hướng lại bạn thân từ đó có thể sống một cuộc đời như một nghệ thuật.

1. Sống cho điều ý nghĩa hơn – Nick Vujicic

Cuốn sách thứ ba “Sống cho điều ý nghĩa hơn” giống như là sự kết tính của hai tác phẩm trước đó là “Cuộc sống không giới hạn” và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic. 

Sống cho điều ý nghĩa hơn, sách hay, sách nghệ thuật, sách, sách về luật hấp dẫn, sachhay24h

Sách Sống cho điều ý nghĩa hơn

Cuốn sách có 46 lời khuyên, trên thực tế, những lời khuyên của Nick có sự hấp hẫn, chân thật không chỉ ở nội dung mà nó hàm chứa. Có những lời khuyên vốn cũng không xa lạ, bạn đọc hẳn có cảm giác quen thuộc như đã đọc đâu đó. Từ kinh nghiệm thực tế của một người dị tật đã trải qua quá trình nhiều nỗi tuyệt vọng, từ những câu chuyện về nỗi tuyệt vọng của cuộc sống muôn hình muôn vẻ, Nick đã tổng hợp lại để đưa ra những lời khuyên giúp bạn đọc tìm trong đó niềm an ủi, sự chỉ đường cho lối thoát khỏi nỗi tuyệt vọng, bế tắc của cuộc sống. 

Click ngay: Sách về luật hấp dẫn hay nhất nên đọc

2. Sống hạnh phúc – Cẩm nang cho cuộc sống – Đạt Lai Lạt Ma

Nội dung chính là những bài học về cách sống nhìn nhận bản thân mình để biết cách đối diện cuộc đời. Kèm theo những bài học là những dẫn chứng thực tế, cách truyền đạt qua cuộc đối thoại giữa 2 tác giả Đạt Lai Lạt Ma và Bác sĩ Culter với 2 nền văn hóa khác nhau đã khiến nội dung thuyết phục hơn hẳn. Một cuốn sách nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp cho độc giả lý giải được đâu là con đường tìm đến hạnh phúc thật sự. Những câu trả lời của Đạt Lai Lạt Ma rất gần gũi và khoa học sẽ giúp chúng ta hiểu được những giá trị đích thực của hạnh phúc từ đó định hướng cho bản thân mình một cách sống và quan niệm giúp cho tâm hồn được an lạc, bình yên giữa cuộc đời bộn bề những lo toan phiền muộn. 

3. Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao – John Mason 

Cuốn sách bao gồm những câu chuyện nhỏ được đúc kết từ chính những trải nghiệm thức tế của tác giả John Mason, với nội dung đơn giản nhưng súc tích mang đến nhiều bài học và thông điệp quý giá, tác giả khéo léo lồng ghép những lời dạy trong Kinh Thánh giúp cuốn sách trở nên gần gũi và thực tế với tất cả mọi người. Ai cũng có thể thành công trong cuộc sống nhưng con đường đó không bao giờ dành cho những người bỏ cuộc giữa chừng. Cuốn sách mang đến những bài học giúp mỗi chúng ta thức tỉnh, thay đổi bản thân để hướng đến thành công, mỗi người sinh ra là một cá thể riêng biệt, duy nhất độc đáo hãy sống thật là chính mình dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Sống cho điều ý nghĩa hơn, sách hay, sách nghệ thuật, sách, sách về luật hấp dẫn, sachhay24h

Sách Sinh ra là một bản thể đừng chết như một bản sao

4. SISU – Vượt qua tất cả – Nghệ thuật sống của người Phần Lan – Joana Nylund

Theo công bố mới đây của Liên Hợp Quốc, Phần Lan đứng đầu trong số 156 quốc gia trên thế giới về chỉ số hạnh phúc. Phần Lan cũng được đánh giá là nước có nền giáo dục tốt bậc nhất thế giới. Một trong những bí quyết để dẫn đến điều đó chính là ảnh hưởng từ lối sống SISU. Cuốn sách “Vượt qua tất cả – Nghệ thuật sống của người Phần Lớn” của tác giả Joana Nylund, là một cuốn sách hiếm hoi diễn tả trọn vẹn nguồn gốc và đặc rưng của phong cách sống SISU. Trong cuốn sách, tác giả phần nào lý giải về thuật ngữ SISU, một sự pha trộn của lòng can đảm, sự dẻo dai và tính kiên trì. Qua cuốn sách, tác giả mong muốn bạn đọc đón nhận SISU và vững vàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống, để tìm thấy hạnh phúc và niềm vui trong ngay cả những thời khắc khó khăn nhất.

5. Nhẹ gánh ưu phiền – Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

“Nhẹ gánh ưu phiền” là quyển sách thứ hai của tác giả Như Nhiên Thích Tánh Tuệ sau “An nhiên giữa những thăng trầm”. Với mong muốn tiếp tục góp thêm một đầu sách giúp quý độc giả vơi nhẹ gánh ưu phiền, tận hưởng niềm hạnh phúc, an lạc ngay trong từng hơi thở, tác giả tiếp tục tập hợp các bài văn, bài thơ vào cuốn sách thứ hai này nhằm truyền tải thông điệp chính: hạnh phục không ở đâu xa xôi, hạnh phúc đang ở đây, ngay lúc này. giá trị một đời người không phải là sống dài lâu mà nằm ở chỗ người ấy đã làm được những điều gì tốt cho bản thân và cuộc đời. Thế nên, ngay giây phút này, bạn hãy dám sống như một bông hoa, hồn nhiên nở, hết lòng dâng hiến vẻ đẹp và hương thơm cho đời. 

Sống cho điều ý nghĩa hơn, sách hay, sách nghệ thuật, sách, sách về luật hấp dẫn, sachhay24h

Sách Nhẹ gánh ưu phiền

6. Nghệ thuật sống an lạc – Thích Phước Tiến

Tất cả mọi người đều mơ ước có được một cuộc sống an lạc, hạnh phúc. Nhưng trong số chúng ta ai đã có được cuộc sống đáng mơ ước đó. Cũng đừng ảo tưởng rằng, nếu cuộc đời chỉ có một mình mình, không bị ai làm phiền, thì chúng ta sẽ được an lạc. “Nghệ thuật sống an lạc” của thầy Thích Phước Tiến là quyển sách tập hợp những bài giảng nổi tiếng của thầy. Cách chuyển nghiệp, sống an lạc, đều được thầy dẫn dắt rất cụ thể dễ hiểu, dễ thực hành theo. Quyển sách thực sự rất hay và ý nghĩa vì thầy là vị giảng sư nổi tiếng với những bài pháp thoại có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người. Một quyển sách nên có trong tủ sách của mọi người.

7. Nghệ thuật sống tự tin – Bryan Robinson, Ph. D

Tự tin chính là nguồn gốc của mọi sự thành công, chúng ta tự tin vào khả năng của bản thân. Tự tin giúp chúng ta có niềm tin vào cuộc sống, dũng cảm theo đuổi đam mê, có động lực để làm việc. Thật ra tự tin không tự sinh ra và mất đi, tự tin có được khi chúng ta luyện tập, đừng sống khép mình, hãy cởi mở với mọi người, tự tin làm những gì bạn mong muốn. Tác giả Bryan Robinson đã viết cuốn sách “Nghệ thuật sống tự tin” không chỉ cho bạn đọc biết được tầm quan trọng của tự tin trong cuộc sống mà cuốn sách còn dạy cho chúng ta những phương pháp để áp dụng trong tình huống thực tế. Tự tin để sống, để dám hành động, tự tin để hoàn thiện bản thân. 

8. Sức mạnh của tĩnh lặng – Eckhart Tolle

Sức mạnh của tĩnh lặng” với lối viết súc tích, ngắn gọn giống như kinh văn của Ấn Độ và cũng bao như kinh văn cổ điển khác, nó chứa đựng những gì đó rất thiêng liêng vì đã đến từ trạng thái tâm thức rất yên lắng. Những suy tư của tác giả Eckhart Tolle viết ra trong cuốn sách giống như hồi chuông cảnh báo mọi người về lối sống tha hóa về tâm thức, cũ kĩ, gieo giắc mầm mống hậu họa về sau và cũng là ánh sáng chỉ đường cho độc giả tìm lại bản chất chân thật trong nội tại. Dù cuộc sống của bạn có bận rộn như thế nào đi chăng nữa, hãy cố gắng tặng cho mình vài giây phút tĩnh lặng mỗi ngày để luôn luôn nhận thức được bản chất chân thật của chính mình. 

Sống đẹp không chỉ là sống một cuộc đời ý nghĩa, mà còn phải sống luôn đong đầy niềm vui, sự bình an trong tâm hồn. Những cuốn sách về nghệ thuật sống đẹp được SachHay24h.com giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng một cuộc sống thú vị, đáng sống hơn bao giờ hết.

5/5 - (2 bình chọn)