Cung Nhân Mã (23/11-21/12): Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Nhân Mã là một trong 3 cung thuộc nhân tố Lửa và là một trong bộ tứ cung biến đổi (cùng với Xử Nữ, Song Tử và Song Ngư). Cung hoàng đạo được mệnh danh là có tính cách phóng khoáng và lạc quan nhất của 12 cung.

Hãy cùng Tung tăng tìm hiểu và khám phá những điều bí mật về cung hoàng đạo thứ 9 này nhé!

1. Thông tin chung của cung Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo

Cung Nhân Mã còn có tên gọi khác là Xạ Thủ và Cung Thủ 

Tên Latinh: Sagittarius 

Cung thứ: đứng hàng thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo 

Ngày sinh thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã: 23/11 – 21/12 

Biểu tượng: Người bắn cung 

Đặc trưng: Sự thay đổi, di chuyển (cả về thân thể lẫn nhận thức tư duy) 

Nguyên tố ngũ hành: Hỏa 

Sao chiếu mệnh: sao Mộc (là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo) 

Đá may mắn: Ngọc lam 

Con số may mắn: 3, 5 và 8 

Màu sắc: Màu tím đậm 

Sở thích: Lạc quan, du lịch và triết học 

Ghét: Giao ước, tiểu tiết, trách nhiệm 

Bộ phận cơ thể: hông, đùi 

Cung Nhân Mã hợp: Sư Tử, Bạch Dương 

Cung không hợp: Song Tử 

Hợp làm bạn: Xử Nữ, Song Ngư 

Món quà yêu thích: Món quà dành cho các hoạt động du lịch, hoặc có gắn hình con vật 

Nhà cửa: Yêu thích ngôi nhà trang trí bằng các đồ lưu niệm từ những chuyến du lịch, tự do.

2. Vị thần bảo hộ của cung Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Biểu tượng của cung Nhân Mã là một sinh vật huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp, là hình ảnh một người có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa, trên tay đang cầm một cây cung dương lên. Họ là những nhà thám hiểm bất tận, ngao du khắp nơi tìm kiếm bạn đồng hành.

Bạn sẽ nhận được bảo trợ từ thần Artemis –  nữ thần săn bắn nếu bạn thuộc Cung Nhân Mã. Theo truyền thuyết xưa, Artemis là con gái của vị thần tối cao Zeus.

Nữ thần được miêu tả là người tràn đầy năng lượng, linh hoạt. Không những thế, trái tim nàng không bao giờ rung động tình yêu nam nữ nên được gọi với cái tên là nữ thần đồng trinh. Những người trung thực, thẳng thắn, nguyên tắc là những người được thần Artemis bảo hộ.

3. Tính cách cung Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Những ai thuộc cung Nhân Mã luôn có năng lượng dồi dào, cần vận động để giải tỏa. Tuy nhiên, Nhân Mã cũng dễ gặp vấn đề về mắt, chấn thương mắt cá chân, tổn thương dây thần kinh tọa. Vì vậy, Nhân Mã nên lưu ý khi tập luyện và vận động.

Người tuổi Nhân Mã rất nhiệt tình và lạc quan, hòa đồng, có kiến thức, thích tự do, triết lý sống của họ là lanh lợi khôn khéo và hưởng thụ.

Nam Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Nam Nhân Mã có một trí nhớ tốt, họ có thể kể chi tiết những câu chuyện đã xảy ra từ rất lâu. 

Những chàng trai Nhân Mã sở hữu cho mình vẻ ngoài cao ráo, sáng sủa và tràn đầy năng lượng. Anh chàng Nhân Mã này còn là một người có trí thông minh và sự hiểu biết biết sâu rộng. 

Anh luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu khi làm bất cứ điều gì và có trách nhiệm với những người xung quanh.

Trong gia đình, Nhân Mã là người mẫu mực, dù bận rộn công việc đến đâu cũng vẫn dành thời gian cho các thành viên và không ngừng cố gắng để bố mẹ không phải thất vọng. 

Họ tôn thờ chủ nghĩa độc lập, tự do và ghét những gì ràng buộc, nhàm chán. Vì thế, họ  thích tự do và khám phá cuộc sống mới mẻ.

Đôi khi, anh chàng quá tự tin về bản thân mình cộng với tính nghĩa khí với bạn bè, anh chàng không ít lần tự rước khó khăn vào mình một cách kiêu ngạo và ngông cuồng. 

Nữ Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Nữ thuộc cung Nhân Mã là người khá hài hước và dí dỏm. Cô nàng có khiếu hài hước, lanh lợi và hiếu động nên họ sẽ luôn tìm cách để tạo niềm vui, bất ngờ. 

Cô gái này không chịu để chân tay mình nghỉ ngơi. Họ sẽ tìm kiếm, học hỏi, khám phá điều gì đó mới mẻ cho bản thân và cho mọi người xung quanh nên vốn dĩ cô nàng Nhân Mã khá hòa đồng với mọi người.

Cô nàng là người rất thẳng thắn và không thích nói dối, cô nàng sẽ thẳng thắn nói vào vấn đề luôn tránh mất thời gian đôi bên.

Dù có gặp phải nhiều khó khăn cô nàng này vẫn sẽ lạc quan, tin tưởng vào chính mình, dốc sức lực để hoàn thành mục tiêu. Vì trong từ điển của cô nàng Nhân Mã không từ “bỏ cuộc”

4. Nhân Mã trong tình yêu

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Nam Nhân Mã

Trong tình yêu, nam Nhân Mã tuy có bề ngoài lạc quan và nội tâm u buồn. Thực chất, họ khá nhạy cảm trong chuyện tình lứa đôi và mang tâm trạng thất thường.

Nam Nhân Mã là tuýp người hay lo xa nên điều lo lắng và suy nghĩ  nhiều trong chuyện tình cảm.

Những anh chàng Nhân Mã dễ chấp nhận hiện thực, họ luôn nhìn thẳng vào thực tế của vấn đề, hành động dứt khoát khiến người khác nghĩ họ vô tâm nhưng khi họ hiểu rõ ràng bản chất của sự việc nên muốn tự mình chấm dứt mọi thứ thay vì chờ người khác chấm dứt.

Tuy nhiên, họ là những người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Nam Nhân Mã sẽ không để cho vợ và các con của mình thiếu thốn bất kỳ điều gì cả về mặt tình cảm lẫn vật chất.

Nữ Nhân Mã

Vẻ ngoài của cô nàng luôn là vỏ bọc mạnh mẽ, có thể chống chọi thế giới, nhưng bên trong cô nàng chỉ là hạt cát mong manh. Vì thế, những nữ cung Nhân Mã luôn muốn được người yêu của mình che chở và bảo vệ.

Những cô nàng vô cùng tình cảm và chu đáo, họ khéo léo và tỉ mỉ trong việc tạo dựng một cuộc sống ấm áp, luôn mong muốn có thể dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho tình yêu.

Tuy là những cô nàng vô cùng thông minh và hiểu rõ lý lẽ nhưng trong tình cảm cô nàng lại rất dễ bực bội và ghen tuông. Nhưng không phải là ghen tuông mù quáng.

Những cô nàng Nhân Mã rất biết cách để duy trì mối quan hệ thuận hòa với các thành viên trong. Vì thế, cô nàng Nhân Mã là mẫu phụ nữ của gia đình.

5. Sự nghiệp của Cung Nhân Mã

Nhân Mã, Cung Nhân Mã, cung hoàng đạo,  Xạ Thủ, Cung Thủ

Vốn dĩ, Nhân Mã có đặc tính là yêu thích sự tự do, thích khám phá và tính kiên trì, không muốn phải ràng buộc bởi điều gì. Vì vậy, Nhân Mã phù hợp với những nghề mạo hiểm, dẫn viên, giáo viên hay nhà báo hay tư vấn bán hàng.

Vì có ngoại hình nên họ cũng rất thích hợp trong các công việc ngoại giao.

Tuy nhiên, Nhân Mã không phù hợp với công việc văn phòng, bởi Nhân Mã có tính linh hoạt, không thích gò bó, ràng buộc.

Nhân Mã giỏi kiếm tiền và chi tiêu rất hào phóng. Trời sinh họ chẳng bao giờ thiếu thốn nhưng cũng chẳng dư thừa.

Đánh giá bài viết này nhé!