Cách đơn giản nhận biết khô mực xịn chính xác nhất

Khô mực là một món ăn hấp dẫn đối với nhiều người. Đặc biệt là trên bàn nhậu, khô mực xé sợi dai dai là món nhâm nhi khoái khẩu cực kì tốn bia. 

Với vị ngọt đậm đà trong từng thớ mực và hương thơm đầy kích thích, mực nướng có thể đánh thức mọi giác quan và chiều lòng những vị khách sành ăn.

Do mực tươi giá đã khá cao nên mực khô giá cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, trước nhu cầu lớn của thị trường thì sản phẩm mực khô vẫn rất được ưa chuộng. Chính vì khô mực có giá thành cao nên nhiều người vì lợi nhuận đã sản xuất buôn bán các loại khô mực giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

cách nhận biết khô mực, khô mực

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt khô mực thật và khô mực giả cực kỳ chính xác.

Dựa vào hình dáng bên ngoài

Nếu là khô mực thật thì phần râu mực sẽ gắn liền với thân rất chắc chắn, còn khô mực giả thì thường mất phần râu hoặc người ta có thể sử dụng keo dán để dính râu mực và thân mực lại với nhau.

Dựa vào màu sắc 

cách nhận biết khô mực, khô mực

Khô mực thật từ mực tươi phơi khô thì râu mực có màu trắng trong, bụng mực màu trắng, lưng mực màu hồng nhạt và có vài chấm đen nhỏ trên lưng mực.

Trong khi đó mực giả, mực kém chất lượng thì bụng mực sẽ không có phấn trắng, thân mực không có màu hồng nhạt.

Nếu mực có màu đậm thì đó là mực khô đã để lâu hoặc đã được tẩm ướt phẩm màu hóa chất không tốt cho sức khỏe.

Dùng tay để cảm nhận

Bạn có thể dùng tay để cảm nhận, lựa chọn khô mực ngon dựa vào những đặc điểm bên ngoài như: khô mực xịn thì lớp phấn trắng dính lại trên tay rất ít, mùi thơm đặc trưng của khô mực lưu lại trên tay rất lâu.

Nếu mực có mùi khai hoặc không có mùi đặc trưng của mực thì chắc chắn không phải là khô mực chất lượng.

Khi dùng tay kéo, mực giả sẽ co dãn như cao su. Khi xé nhỏ, thớ mực sẽ nhẵn nhụi, tơi xốp, bở và không có gân giữa sống lưng như mực thật.

Nướng thử mực

cách nhận biết khô mực, khô mực

Hiện nay công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, nếu không thể phân biệt bằng vẻ ngoài thì bạn có thể thử bằng cách nướng thử mực. Khô mực thật khi nướng thường sẽ quăn lại, cháy sun từ ngoài vào. Còn khô mực giả thì khi đốt sẽ có mùi khét và cháy đen, không có vị đặc trưng của mực tự nhiên.

Ngoài ra, để đảm bảo mua được khô mực thật, ngon, chất lượng thì bạn nên tìm mua ở những địa chỉ lớn, uy tín và không nên ham giá rẻ để tránh mua phải mực giả.

Đánh giá bài viết này nhé!